Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Crystal Palace 0-0 Man Utd: Tiếp tục hòa, Quỷ Đỏ bị Man City bỏ xa

Thứ Năm 04/03/2021 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn tái đấu giữa Crystal Palace và Manchester United ở mùa giải năm nay đã kết thúc với tỉ số hòa 0-0… Một trận đấu bị bao phủ bởi sương mờ cũng như sự nhạt nhòa từ cả hai đội… nhưng trong khi chủ nhà có thể vui vẻ với một điểm, còn các vị khách rõ ràng chẳng thể hài lòng dù vẫn giữ được vị trí thứ hai…

 
Trước giờ bóng lăn, Manchester United bất ngờ mất đi David de Gea vì lý do cá nhân, trong khi Anthony Martial dính chấn thương đầu gối. Tuy nhiên, họ cũng chào đón Edinson Cavani tái xuất kể từ hôm 14/2… Về phía Crystal Palace, đội chủ nhà cũng không thể có sự phục vụ của chân sút chủ lực Wilfried Zaha – hung thần Quỷ đỏ hồi đầu mùa giải…
 
Trái với dự đoán ban đầu, Crystal Palace không hề nhập cuộc với tư tưởng tiêu cực, và rõ ràng họ muốn đá sòng phẳng với Man United.  Phút thứ 7, sai sót của Harry Maguire đã suýt chút nữa giúp cho đội chủ nhà tìm được bàn mở tỉ số. Tiền đạo Andros Townsend cướp được bóng và có quả tạt cho Christian Benteke bắt volley uy lực nhưng bóng bay vọt xà.

Trên thực tế, sự cởi mở của Palace giúp Man United dễ đá hơn, nhưng họ lại cho thấy sự non nớt trong các đợt lên bóng. Phút 16, từ cánh trái, hậu vệ Luke Shaw đưa bóng vào giữa rất thoáng cho Marcus Rashford nhưng cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo số 10 đã đi chệch cột dọc. Cho đến gần 10 phút sau, đến lượt lão tướng Edinson Cavani nhả bóng nhẹ cho Mason Greenwood dứt điểm, nhưng trái bóng đã chạm người hậu vệ đối phương đi ra ngoài đáng tiếc.

Trong phần còn lại của hiệp một, hai đội chơi bế tắc và đành bước vào giờ nghỉ với 2 số không tròn trĩnh. Bước vào 45 phút còn lại, tình hình không cải thiện bao nhiêu với các vị khách, các tiền đạo của họ chơi xuống sức thấy rõ, điển hình là Marcus Rashford… Thậm chí, sau trận đấu người ta còn nghi ngờ anh và Harry Maguire đã có những lời qua tiếng lại ngay trên sân.

Chung cuộc, hai đội chấp nhận một trận hòa nhạt nhẽo vì không thể chuyển hóa các cơ hội ít ỏi thành bàn thắng. Crystal Palace có thể vui vẻ vì dẫu sao họ cũng đang ở gần ngày trụ hạng, trong khi Man United hầu như không còn cửa để bám đuổi Man City khi mà khoảng cách đã được nới rộng lên thành 14 điểm, trong bối cảnh giải đấu còn lại 11 vòng.

Sau trận đấu, cả hai vị huấn luyện viên đều có những phát biểu đáng chú ý trên Sky Sports

Roy Hodgson cho rằng 1 điểm giành được là điều đáng để ăn mừng, vì đối thủ của Palace là một đại diện cực mạnh trên sân khách: “Có một số dấu hiệu rất tốt đêm nay về việc chúng tôi lấy lại được điều đã đánh mất trong một vài trận đấu gần đây. Palace chơi ấn tượng ở khu vực giữa sân, chúng tôi có những cầu thủ chất lượng để làm điều đó, sự trở lại của Schlupp thật đúng lúc, và sự trở lại sớm của McArthur và Zaha sắp tới sẽ giúp chúng tôi nhiều hơn nữa ở khu vực đó. Thật không dễ dàng để tạo ra cơ hội chống lại United, khi họ vẫn đặc biệt ở mỗi lần đá sân khách. Chỉ cần hoàn được họ là bạn sẽ có quyền ăn mừng”.

Trong khi đó, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer thiếu hài lòng và có ý cho rằng Man United đầu hàng trước Man City: “Đó không phải là điều chúng tôi muốn, nhưng đó là thứ bóng đá mà chúng tôi đang chơi. Chúng tôi đang ở Premier League và bạn phải chơi tốt hơn để giành chiến thắng. Chúng tôi biết mình đang ở trong một cuộc chiến để sở hữu vị trí cao nhất có thể. Đôi khi bạn thấy kết quả đi theo cách mà chúng tôi không mong đợi. Tôi xin nhắc lại, United đang trong một cuộc chiến và cần giành lấy mọi điểm có thể”. 

Về giải thưởng CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT TRẬN ĐẤU, tiền vệ trụ Cheikhou Kouyate xứng đáng được xướng tên, khi hôm nay anh đóng thế thành công trong vai trò của một trung vệ. Cầu thủ này khiến Edinson Cavani phải im hơi lặng tiếng và góp phần giúp Crystal Palace giữ sạch lưới trước Man United.

Đánh giá tổng quan về trận đấu này, chúng tôi tin rằng Man United không xứng đáng giành chiến thắng, nhất là khi họ chơi dưới sức như vậy. Hầu như mọi cơ hội được tạo ra chỉ bởi sự xuất sắc của Bruno Fernandes – người có đến 4 lần giúp đồng đội ở vị trí thuận lợi để dứt điểm, nhưng cuối cùng nó chỉ dựng lại ở mức tiềm năng và làm đẹp thống kê cho ngôi sao sinh năm 1994. Cho đến nay, Bruno Fernandes đã tạo ra tổng cộng 76 cơ hội, nghĩa là con số cao nhất 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, hơn cả Jack Grealish, Memphis Depay hay Hakan Çalhanoğlu.

Còn đối với Crystal Palace, họ đã tích lũy được 34 điểm, hơn Fulham ở vị trí thứ 18 đúng 12 điểm, trong khi giải đấu chỉ còn lại 11 vòng. Do đó, cửa trụ hạng bây giờ cũng như vài mùa đã qua, là rất sáng đối với đại diện phía nam London. Đây cũng là chuyện thường tình, vì kể từ khi huấn luyện viên Roy Hodgson bước lên nắm quyền, Palace chơi đủ tốt để không phải lo về chuyện xuống Championship như những đối thủ yếu ở giải đấu. 

Cuối cùng, chúng ta có lẽ phải nhắc đến chuyện Man United đã có màn chạy đà tệ hại trước derby Manchester vào chủ nhật tuần này. Kết quả sắp tới có lẽ không quá quan trọng với Man City với khoảng cách 14 điểm hiện nay, nhưng chắc chắn Pep Guardiola sẽ không muốn hạ gục Ole Gunnar Solskjaer vì những gì từng xảy ra ở mùa giải năm ngoái…

Man United nhìn chung không đủ đẳng cấp để chạy đua đường dài trong giai đoạn tái thiết này, nhưng nếu họ có thể giành được hơn 66 điểm và cán đích ở vị trí á quân thì điều đó vẫn là thành công, hơn những gì họ làm được mùa trước. Một tấm vé dự Champions League và có thể vô địch FA CUP hay Europa league bây giờ mới là điều thiết thực cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.

Từ chỗ đừng đầu Premier League, nhưng nay lại bị bỏ xa 14 điểm… vâng 9 trận hòa, nhiều nhất trong nhóm 8 đội dẫn đầu hiện nay, và như vậy thì Man United không xứng đáng trong việc chạy đua với một Man City đã thắng 21 trận liên tiếp trên mọi đấu trường và đang hừng hực khí thế làm gỏi bầy Quỷ đỏ vào cuối tuần này…
 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X