Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bruno Fernandes và năm 2020 siêu hoàn hảo!

Thứ Sáu 01/01/2021 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bruno Fernandes là “linh hồn” trong lối chơi của Quỷ đỏ vào thời điểm hiện tại. Và nói về những gì mà ngôi sao người Bồ Đào Nha thể hiện trong năm 2020, chúng ta chỉ có thể diễn tả ngắn gọn bằng cụm từ: “siêu hoàn hảo”. Bây giờ, hãy cùng bongda24h.vn và trenduongpitch điểm lại tất cả những điều đó trong video ngày hôm nay nhé....
 

Cuối tháng 01/2020, Bruno Fernandes cập bến Old Trafford với mức phí chuyển nhượng ban đầu gần 50 triệu bảng (chưa tính các khoản phụ phí). Trước khi gia nhập Man Utd, tiền vệ người Bồ Đào Nha chưa được biết đến nhiều khi chỉ khoác áo cho một số CLB không quá nổi tiếng là: Novara, Udinese, Sampdoria và Sporting. Trên đội tuyển Bồ Đào Nha, tiền vệ 26 tuổi cũng không để lại nhiều ấn tượng.
 
Thế nhưng, bước ngoặt trong sự nghiệp Bruno đã đến kể từ khi anh sang thi đấu tại “xứ sở sương mù”. Tiền vệ sinh năm 1994 đã nhanh chóng thể hiện được những phẩm chất nổi trội của bản thân. Ngoài ra, chàng trai đến từ Bồ Đào Nha đã hòa nhập tốt với các đồng đội tại Man Utd, cũng như thích nghi nhanh với lối chơi mà Ole Solskjaer đang xây dựng. Điều đó đã được đích thân HLV người Na Uy đánh giá.
 
Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 02/2020, thuyền trưởng Man Utd đã dành nhiều lời khen tặng cho Bruno khi chứng kiến cậu học trò mới tập luyện ở Marbella: “Chắc chắn, Bruno Fernandes là một cầu thủ rất xuất sắc. Bộ não của cậu ấy hoạt động nhanh hơn những người khác rất nhiều. Cậu ấy có rất nhiều phẩm chất mà chúng ta sẽ sớm phải làm quen. Khả năng di chuyển chiếm không gian và chuyền bóng của cậu ấy khiến tôi rất hài lòng. Tôi cũng rất vui khi thấy Bruno đang tận hưởng thứ bóng đá của chính mình tại Man United”.
 
Quả thật, Bruno Fernandes đã không phụ lòng sự tin tưởng của ông thầy Ole Solskjaer. Tiền vệ xứ Maia đã tỏa sáng gần như xuyên suốt trong năm 2020. Phong độ ấn tượng và sự nhiệt huyết trong thi đấu đã giúp tiền vệ 26 tuổi chiếm trọn trái tim người hâm mộ Quỷ đỏ. Bruno không chỉ giúp HLV người Na Uy giải bài toán về sức sáng tạo ở tuyến giữa của Quỷ đỏ, mà còn là một tay săn bàn “đáng nể”. Sau 14 trận ra sân ở Premier League mùa trước, cựu tiền vệ của Sporting đã nhanh chóng có cho mình 8 bàn thắng và 7 lần kiến tạo. Fernandes là linh hồn trong những đợt lên bóng của Man Utd. Và sẽ không ngoa khi cho rằng, chính ngôi sao người Bồ Đào Nha là người đã góp công lớn giúp Quỷ đỏ tăng tốc và giành lấy vị trí thứ 3 tại Premier League mùa giải 2019-2020.
 
Cách đây gần một năm, vào ngày 01/02/2020 Bruno đã có trận ra mắt đầu tiên cho Manchester United trong trận hòa 0-0 trước Wolverhampton tại Premier League. Và như một sự sắp đặt của số phận, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã kết thúc năm 2020 – năm đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ bằng màn “tái đấu” với thầy trò Nuno Espirito Santo tại giải đấu cao nhất của “xứ sở sương mù”. Lần này, Fernandes và Man Utd đã giành trọn 3 điểm và chính thức vươn lên vị trí thứ 2 EPL khi năm 2020 khép lại.
 
Tròn 10 tháng kể từ khi gia nhập “Nhà hát của những giấc mơ”, tiền vệ sinh ra ở Maia, vùng đô thị Porto – Bồ Đào Nha đã thật sự “hóa quỷ” – một con “quỷ ma mị” ở hàng tiền vệ Man Utd. Có thể nói, Ban lãnh đạo Quỷ đỏ, HLV Solskjaer, các chuyên gia bóng đá và cả người hâm mộ cũng không thể tưởng tượng Bruno sẽ hòa nhập, “tỏa sáng” tại Old Trafford một cách nhanh chóng và “ấn tượng” đến vậy!
 
Bruno Fernandes là “linh hồn” của Quỷ đỏ, chắc chắn là như vậy! Từ khi sở hữu cựu tiền vệ Sporting đến nay, lối chơi của đội chủ sân Old Trafford thanh thoát và nguy hiểm hơn. Tính từ ngày 01/02/2020 (ngày Bruno ra mắt Premier League), thầy trò Ole Solskjaer là đội giành nhiều điểm nhất tại giải đấu cao nhất “xứ sở sương mù”. Cụ thể, Man Utd giành được 62 điểm (29 trận), các đội kế tiếp là Liverpool 61 điểm (29 trận), Man City 56 điểm (28 trận), Chelsea 52 điểm (30 trận), Tottenham 51 điểm (29 trận).
 
Nói về mối lương duyên “Man Utd – Bruno Fernandes”, chúng ta có thể gọi nôm na là “đúng người, đúng thời điểm”. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đến Old Trafford để “cứu rỗi” và mang lại “linh hồn” cho Quỷ đỏ. Còn “Nhà hát của những giấc mơ” là nơi chắp cánh cho sự tỏa sáng, bay cao và bay xa của chàng trái xứ Maia. Quả thật, Man Utd và Bruno sinh ra là để dành cho nhau và mang lại cho nhau “hạnh phúc”.
 
Đầu tháng 02 năm 2020, Bruno khởi đầu sự nghiệp tại giải đấu cao nhất “xứ sở sương mù” bằng con số 0 tròn trĩnh cùng Quỷ đỏ (hòa 0-0 trước Woles). 10 tháng trôi qua, tiền vệ 26 tuổi đã cùng Man Utd kết thúc năm 2020 không thể tuyệt vời hơn khi vươn lên đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng EPL mùa giải 2020-2021. Tiền vệ người Bồ Đào Nha cùng M.U đã “chuyển mình” từ số 0 lên số 1 (khi Quỷ đỏ có chiến thắng 1-0 trước Bầy sói). Đúng vậy, Bruno bây giờ xứng đáng vị trí “số 1” nơi hàng tiền vệ Quỷ đỏ. Ngoài ra, Fernandes còn là “số 1” trên bình diện Premier League.
 
Thống kê cho thấy, tính từ ngày 01/02/2020 đến nay, không một cầu thủ nào tại EPL có số lần “in dấu giày” vào bàn thắng nhiều hơn ngôi sao Bồ Đào Nha. Với 32 lần góp dấu giày (18 bàn, 14 kiến tạo), Bruno đứng đầu trong danh sách những cầu thủ có tổng số bàn thắng và kiến tạo nhiều nhất Ngoại hạng Anh. Xếp sau anh lần lượt là những tên tuổi như: Mohamed Salah 27 lần (20 bàn, 7 kiến tạo), Harry Kane 26 lần (16 bàn, 10 kiến tạo), Son Heung-Min 23 lần (16 bàn, 7 kiến tạo) và Jamie Vardy 22 lần (17 bàn, 5 kiến tạo).
 
Có thể nói, hiện tại Bruno Fernandes là một trong những tiền vệ tấn công toàn diện và xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh nói riêng và trên bình diện châu Âu nói chung. Kể từ khi ra mắt Premier League, Bruno là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất với 14 lần. Trong khoảng thời gian này, 2 ngôi sao xuất sắc khác trong khoảng “dọn cỗ” cho đồng đội ghi bàn là Kevin de Bruyne và Andrew Robertson đều xếp sau Fernandes (với lần lượt 12 và 11 kiến tạo).
 
Không dừng lại ở đó, Fernandes cũng có cho riêng mình 18 bàn thắng kể từ khi gia nhập Man United. Chỉ “siêu sao” Mohamed Salah (20 bàn) là có số pha lập công nhiều hơn chàng trai xứ Maia. Điều đáng nói, Bruno thi đấu ở vị trí tiền vệ nhưng lại liên tục thăng hoa và “nổ súng” suốt thời gian qua. Tính riêng Ngoại hạng Anh mùa này, Bruno Fernandes đã thi đấu trong tất cả 15 trận đấu cho Man Utd (1 lần ra sân từ băng ghế dự bị), anh đã đóng góp 10 bàn thắng và 7 lần kiến tạo cho Quỷ đỏ. Thật kinh ngạc!
 
Những con số thống kê không biết nói dối và tất cả mọi người phải “nể phục” về những gì Bruno đã làm được. Chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao Bồ Đào Nha trong màu áo Quỷ đỏ, huyền thoại của Man Utd - Paul Scholes đã phải thốt lên: “Những gì cậu ấy đang làm thật phi thường. Những con số mà Fernandes tạo ra thật điên rồ, hy vọng cậu ấy sẽ tiếp tục duy trì phong độ này”.
 
Cựu tiền vệ Quỷ đỏ chia sẻ thêm: “Cậu ấy thậm chí còn giỏi hơn tôi. Cậu ấy khác với tôi, ghi nhiều bàn hơn tôi, và tạo ra nhiều bàn thắng hơn tôi. Tôi muốn chơi cạnh Fernandes, có lẽ sau lưng cậu ấy sẽ ổn. Nhưng không, cậu ấy là một sự khác biệt lớn. Tôi nghĩ trước khi cậu ấy đến với đội, Man United khó có thể tạo ra cơ hội ghi bàn, nhưng bây giờ có vẻ như họ có thể ghi 3, 4 hoặc 5 bàn mỗi trận”.
 
Quả thật đúng như lời nhận xét của Paul Scholes, tiền vệ người Bồ Đào Nha đang thể hiện rất xuất sắc và toàn diện. Phong cách chơi bóng của Fernandes mang thiên hướng tấn công, anh ấy thật sự  “quái” trong khả năng kiến tạo bằng những đường chuyền dài, chọc khe hay ban bật một chạm. Ngoài ra, Bruno cũng có thể tự ghi bàn với những cú sút xa bất ngờ. Chàng trai xứ Maia cũng là chuyên gia thực hiện penalty cho Quỷ đỏ với phong cách “nhảy chân sáo” đặc trưng.
 
Có thể nói, những gì mà tiền vệ người Bồ Đào Nha đã và đang thể hiện thật “đẳng cấp”. Ngay cả HLV Jose Mourinho cũng đã từng thừa nhận, ông đã rất ngạc nhiên với những màn trình diễn tuyệt vời của Fernandes trong suốt thời gian qua.
Và sẽ là không ngoa khi cho rằng Bruno đang là bản hợp đồng có giá trị về mặt kinh tế nhất của M.U kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Đội chủ sân Old Trafford mới bỏ ra khoảng 49,5 triệu bảng cho Sporting CP trong thương vụ này - đắt hơn khoảng 6,3 triệu bảng so với định giá của Bruno vào thời điểm đó (theo Transfermarkt).
 
Tuy nhiên, hiện nay ngôi sao xứ Maia đã được định giá khoảng 81 triệu bảng trong lần điều chỉnh giá gần nhất của Transfermarkt (17/12), tức là tăng gần gấp đôi chỉ sau gần 1 năm. Hai đợt điều chỉnh giá trước đó, tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng đều được tăng định giá (63 triệu bảng và 72 triệu bảng). Nếu phong độ của tiền vệ 26 tuổi này tiếp tục ổn định và giúp Quỷ đỏ gặt hái thành công trong thời gian tới, định giá của Bruno cán mốc 100 triệu bảng cũng là điều dễ hiểu. Và khi đó, M.U quá hời trong khi Sporting CP sẽ tiếc nuối vì bán “viên ngọc quý” với giá quá rẻ.
 
Năm 2020 - trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, thì đối với Bruno lại là khoảng thời gian đáng nhớ trong sự nghiệp của anh. Sẽ không quá lời khi cho rằng 2020 là một năm “siêu hoàn hảo” của chàng trai sinh năm 1994. Hiện tại, người hâm mộ Quỷ đỏ có lẽ rất vui khi chứng kiến những gì mà Bruno đã đóng góp cho Man Utd. Và họ hy vọng rằng Fernandes sẽ tỏa sáng rực rỡ hơn nữa, để cùng đội chủ sân Old Trafford gặt hái những thành công trong năm 2021 và những năm tiếp theo.
 
Không ai nói trước được tương lai và Bruno sẽ tiến xa đến đâu thì chưa ai biết được? Thế nhưng, ngay thời điểm này, có một điều chắc chắn rằng là Bruno Fernandes đã chiếm trọn vẹn niềm tin từ người hâm mộ Quỷ đỏ. Và ngại gì mà các Manucians không gọi “ngôi sao” người Bồ Đào Nha bằng biệt danh mới, đó là “Super Bruno”!
 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X