Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Brighton 0-3 MU: Rõ vai trò Van de Beek; xin chào Alex Telles!

Thứ Năm 01/10/2020 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đây là trận đấu cho thấy sự khác biệt lớn giữa Man Utd tháng 9 và Man Utd đầu tháng 10. Khôngcòn một đội bóng rệu rã, thiếu sinh khí và mất tập trung… thay vào đó là những con người tuy không thườngxuyên đá chính nhưng chơi gắn kết, tuân thủ chiến thuật và kiên nhẫn chờ thời cơ hạ gục đối thủ.
 Màn tái đấu giữa Brighton & Hove Albion và Manchester United đã không diễn ra theo cái cách khiến NHM Quỷ đỏ phải khóc thét như trước đó vài ngày. Rạng sáng nay, thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer chơi thứ bóng đá chắc chắn hơn hẳn và đánh bại đội chủ nhà với tâm thế cửa trên. Tuy vậy, chúng ta sẽ vẫn có rất nhiều điều để bàn về cuộc đụng độ thuộc vòng 4 League Cup trên SVĐ Amex. 

 
Do tính chất của trận đấu không quá quan trọng, nên cả Brighton và Man Utd đều tung ra đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột, mặc dù về cơ bản khán giả vẫn được chứng kiến một vài cầu thủ đáng chú ý như Lewis Dunk, Dan Burn, Alireza Jahanbakhsh hay tân binh nổi tiếng Joel Veltman bên phía chủ nhà, trong khi các vị khách thay hầu hết những người đá chính chính nhưng Donny van de Beek có lần đầu thứ hai chính bên cạnh Juan Mata, Scott McTominay hay Fred…
 
Như đã nói, Man Utd hôm nay không còn ngây thơ như trước, họ chơi chắc chắn hơn rất nhiều khi nền tảng thể lực đã được đảm bảo. Tuy nhiên, phải đến những phút cuối cùng trong hiệp thi đấu đầu tiên thì bầy Quỷ đỏ mới tìm được bàn mở điểm, xuất phát từ pha đá phạt bên cánh phải của Juan Mata, người đưa bóng vào vòng cấm để sao trẻ Scott McTominay đánh đầu đẹp mắt hạ gục thủ môn Jason Steele. 
 
Sau giờ nghỉ, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer không thúc giục các học trò đá nhanh hơn khi vẫn là cách đá điềm tĩnh chờ cơ hội. Đến phút 73, Juan Mata kết thúc ngày thi đấu thăng hoa (trong vai trò làm bóng) với bàn thắng nhân đôi cách biệt. Đây chắc chắn là pha lập công sẽ khiến NHM cũng như BHL Man Utd rất hài lòng, bởi nó được hình thành bằng sự phối hợp cực kỳ ăn ý giữa Fred – Mata – và Van de Beek.
 
Khi đã dẫn trước với khoảng cách an toàn, Man Utd tiếp tục chơi thong dong và bàn thắng chốt hạ đến như một lẽ tất yếu. Tuy nhiên, chúng ta cần vỗ tay tán dương nhạc trưởng Paul Pogba với cú ra chân đẹp mắt trên chấm đá phạt từ khoảng cách gần 30 mét. Pha lập công này chắc chắn sẽ giúp ngôi sao người Pháp lấy lại sự tự tin sau một quãng thời gian chơi dưới sức kể từ đầu mùa giải và cũng đưa đội khách tiến vào tứ kết League Cup một cách xứng đáng.
 
Nhìn chung, đây là trận đấu cho thấy sự khác biệt lớn giữa Man Utd tháng 9 và Man Utd đầu tháng 10. Không còn một đội bóng rệu rã, thiếu sinh khí và mất tập trung… thay vào đó là những con người tuy không thường xuyên đá chính nhưng chơi gắn kết, tuân thủ chiến thuật và kiên nhẫn chờ thời cơ hạ gục đối thủ. Đối với những chú chim Mòng Biển, họ sẽ tiếp tục cuộc đua trụ hạng tại Premier League và bị loại hay đi tiếp ở các giải đấu cúp quả thực chẳng quan trọng. Vì vậy, ở phần kế tiếp, bongda24h.vn sẽ giúp quý vị và các bạn tìm ra một vài điều đáng chú ý về bầy Quỷ đỏ sau cuộc đụng độ này.
 
Đầu tiên, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã nghĩ đến Harry Maguire
 
Mùa trước, ngôi sao sinh năm 1993 là cầu thủ thi đấu nhiều nhất thế giới với 5.509 phút cả thảy. Thống kê này đến sau những lần anh phải ra sân ở những trận đấu kém quan trọng như chính tại League Cup. Tuy nhiên, rạng sáng nay mọi thứ đã khác khi ông thầy người Na Uy quyết định không điền tên Harry Maguire cho màn tái đấu Brighton, trong khi sử dụng cặp đôi Eric Bailly và Victor Lindelof án ngữ trước mặt cầu môn đội nhà. 
 
Định hướng này của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer thực sự rất ổn trong một mùa giải 2020/21 bị rút gọn đáng kể về thời gian thi đấu, bởi nó sẽ giúp đội trưởng số 5 tích lũy thể lực vốn luôn dồi dào của mình và phục vụ toàn lực cho hai mặt trận chính là Premier League cũng như Champions League. 
 
Thứ hai, Dean Henderson một lần nữa chứng tỏ khả năng
 
Ở lần thứ hai xuất hiện trong mùa giải năm nay, thủ thành trẻ người Anh tiếp tục chứng minh sự chắc chắn của mình trong khung gỗ Man Utd. Tất nhiên, Dean Henderson không phải đối mặt với quá nhiều nguy hiểm ở các trận gặp Luton Town hôm 23/9 và Brighton rạng sáng nay, nhưng chúng ta nên hiểu rằng anh chàng sinh năm 1997 thực sự tỏ ra chắc chắn ở mọi tình huống bóng trên sân.
 
Thủ môn xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa trước bắt bóng bổng miễn chê, chơi chân rất ổn và nhìn chung sẽ là chốt chặn đáng tin cậy cho Man Utd trong nhiều năm tới, bên cạnh ngôi sao David de Gea. Dù vậy, sự ổn định trong khung gỗ đó có thể là dấu chấm hết cho Sergio Romero – người hiện chỉ còn là thủ môn số 3 trong đội hình.

Thứ ba, hãy hiểu rõ vai trò của Donny van de Beek
 
Hôm nay là lần thứ hai cầu thủ số 34 đá chính kể từ ngày gia nhập Man Utd. Anh vẫn đá ở vị trí tiền vệ tấn công trung tâm, nơi thường có 2 người đảm nhận (là chính VDB và Bruno Fernandes) nhưng vai trò của họ khác hoàn toàn nếu mang ra so sánh. Donny van de Beek chuyền và chạm bóng rất ít và nhường vai trò làm bóng cho Juan Mata bên cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1 và vai trò đó sẽ được Bruno Fernandes đảm nhiệm nếu anh xuất hiện trên sân.
 
Tân binh người Hà Lan, trong khi đó sẽ tiếp tục có dịp phát huy tối đa sở trường là những tình huống di chuyển khắp mặt sân, tham vao vào các pha phối hợp nhỏ (mà điển hình là cú đánh gót kiến tạo cho Juan Mata ghi bàn). Và nói tóm lại, Donny van de Beek sẽ vẫn là một cầu thủ đa năng (box-to-box) thay vì một playmaker như Bruno Fernandes. Vì thế, sẽ không bao giờ có chuyện họ giẫm chân nhau như những nghi ngờ hồi đầu mùa giải.

Thứ 4, đã rõ lý do vì sao Man Utd muốn chiêu mộ Alex Telles
 
Theo như nhiều người, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer có ý định mua một hậu vệ đá cánh trái, và ông sẽ đưa Brandon Williams sang cánh phải với mục đích dự bị cho Aaron Wan-Bissaka, trong khi Luke Shaw vẫn đá chính bên phía đối diện và cũng được người mới đến hỗ trợ hết mình. 
 
Sở dĩ nói như vậy là vì hôm nay Diogo Dalot thực sự không còn là chính mình ở ngày đầu xuất hiện trong mùa giải mới. Cầu thủ người BĐN từng được ca ngợi sẽ sớm trở thành Gary Neville mới tại Old Trafford, nhưng bây giờ tương lai của anh quá mù mịt với màn trình diễn kém thuyết phục trước Brighton. Theo nhà báo uy tín Fabrizio Romano, AC Milan đang quan tâm tới Dalot theo một giao kèo cho mượn. Dù vậy, MU được cho là muốn bán đứt cầu thủ trị giá 19 triệu bảng.
 
Thứ 5, Paul Pogba cần duy trì phong độ nếu muốn cùng MU tìm được vinh quang mùa này
 
Rạng sáng nay, ngôi sao người Pháp đã chơi rất ấn tượng, với bàn thắng ấn định tỉ số là điểm nhấn. Phong độ của #Pogboom đã cải thiện rõ rệt sau vào trận đầu mùa chơi như kẻ mất hồn. Khi cầu thủ sinh năm 1993 trở lại là chính mình, Man Utd sẽ sở hữu một nhân tố xuất chúng bên cạnh Bruno Fernandes trên hàng tiền vệ, và bạn có thể tượng tượng sức sáng tạo vô hạn từ cặp đôi này trong thời gian tới.
 
Năm nay Pogba thực tế mới chỉ 27 tuổi và anh còn quá nhiều những năm tháng chơi bóng đỉnh cao phía trước. Tuy vậy, những năm tháng đó hiện vẫn chưa được xác định với Man Utd hay đội bóng nào khác, vì lần gần nhất cầu thủ này ký hợp đồng chính là giao kèo đầu tiên vào mùa hè 2016, trong khi mới đây đội chủ sân Old Trafford cũng chỉ kích hoạt điều khoản tự động gia hạn thêm 12 tháng. Do đó, nhiệm vụ của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer sắp tới chắc chắn rất quan trọng và nó sẽ chứng tỏ được vai trò của ông tại đây lớn như thế nào với một sự thuyết phục đủ tốt để cậu học trò ở lại, bằng không, Quỷ đỏ sẽ mất trắng bản hợp đồng kỷ lục của họ.

TRUNG QUÂN
 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

Huấn luyện viên Erik Ten Hag khẳng định ông không thấy có gì xấu hổ hay bối rối khi Man Utd thắng nhọc Coventry ở bán kết cúp FA. Với ông đây là một thành tựu to lớn. Tuy vậy, ông không ngần ngại chỉ trích về quả penalty mà đáng ra đội bóng của ông phải được nhận.

Xem thêm
top-arrow
X