Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

BĐN 0-1 Pháp: Điểm yếu chí mạng của Seleccao

Chủ Nhật 15/11/2020 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đụng độ nảy lửa giữa Bồ Đào Nha và Pháp trên sân vận động Da Luz đã kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về phía đội khách đến từ xứ lục lăng. Với kết quả này, đội tuyển Bồ Đào Nha của siêu sao Cristiano Ronaldo đã chính thức trở thành cựu vương UEFA Nations League từ ngay lượt đấu thứ 5 ở vòng bảng, trong khi các nhà ĐKVĐ World Cup đội tuyển Pháp sẽ giành vé đến với vòng bán kết, nơi họ có dịp đụng độ nhiều đối thủ mạnh khác ở các nhóm tương tự tại League A.

 
***
Trước trận đấu tại Estádio da Luz, đội tuyển Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn một chút nhờ lực lượng đầy đủ và phong độ cao. Tuy nhiên, người Pháp đã cho thấy bản lĩnh thực sự của nhà vô địch thế giới với lối chơi lì lợm và khả năng chớp cơ hội đúng lúc để giành chiến thắng 1-0, ngay cả khi họ không có sự phục vụ của tiền đạo Kylian Mbappe, qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng A3 ở Nations League mùa này.
 
Bồ Đào Nha sử dụng sơ đồ 4-3-3 nhưng Diogo Jota không có suất đá chính mà thay vào đó là Bernardo Silva, anh cùng Joao Felix được huấn luyện viên Fernando Santos lựa chọn hỗ trợ cho Ronaldo. Trong khi đó, Pháp sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 với Griezmann đá hộ công cho cặp tiền đạo Kingsley Coman và Anthony Martial.
 
Mặc dù ra sân với đội hình có thiên hướng phòng ngự, nhưng Pháp lại là đội có các cơ hội rõ ràng trước. Phút 10, Coman tự xử lý bên cánh phải trước khi tung cú sút uy lực khiến thủ môn Patricio phải cản phá. Chỉ vài phút sau, đến lượt Antoine Griezmann chọc khe thông minh cho Anthony Martial thoát xuống đối mặt với thủ thành Rui Patricio, nhưng tiền đạo này lại dứt điểm quá hiền.
 
Đến giữa hiệp một, Bồ Đào Nha dần thiết lập được thế trận tốt hơn, Bruno Fernandes và Ronaldo lần lượt có các pha dứt điểm nguy hiểm nhưng không thắng được Lloris. Lúc này, Pháp vẫn chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả. Đội khách nhanh chóng hóa giải sức ép của Bồ Đào Nha và đẩy Seleccao vào bế tắc. Phút 30, các cầu thủ áo trắng phối hợp đá phạt đẹp mắt, nhưng Martial lại đánh đầu dội xà ngang khung thành Bồ Đào Nha ở cự ly gần. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.
 
Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận giằng co vẫn tiếp tục diễn ra, nhưng ĐT Pháp vẫn cho thấy sự chắc chắn cần thiết ở hàng thủ. Ronaldo mang về cơ hội ngon ăn cho Bồ Đào Nha ngay phút 48, nhưng không đồng đội nào kịp đón đường căng ngang thuận lợi của anh. Đến phút 53, các vị khách cuối cùng cũng tận dụng được những cơ hội để có bàn thắng. 
 
Sau cú dứt điểm căng của Adrien Rabiot chếch về phía bên trái trong vòng cấm, thủ thành Rui Patricio không thể bắt dính bóng và N’Golo Kante đã xuất hiện đúng lực thực hiện cú đá bồi mở tỷ số trận đấu. Những phút tiếp theo, hai đội ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Phút 65, Martial một lần nữa vô duyên khi đệm bóng lỗi sau đường căng ngang của Hernandez.

Phút 75, đến lượt Bồ Đào Nha có cơ hội, Ronaldo đi bóng xông xáo bên cánh phải trước khi nhả bóng ra cho Moutinho sút xa uy lực, nhưng thủ môn Lloris vẫn xuất thần bay người cứu thua.
 
Cuối trận, Bồ Đào Nha cố gắng tấn công tìm bàn gỡ, nhưng họ bất lực trước hàng thủ dày đặc của đội khách. Tỉ số 1-0 nghiêng về Pháp được giữ hết trận và đó là kết quả xứng đáng cho những người chơi hay hơn. Sau đây, bongda24h.vn và trenduongpitch sẽ gửi tới quý vị 3 điểm nhấn chính sau màn đụng độ này.
 
1. BỒ ĐÀO NHA LỘ RA ĐIỂM YẾU CHÍ MẠNG
 
Trong 4 trận đấu đầu tiên ở vòng bảng Nations League mùa này, đội tuyển Bồ Đào Nha đều sử dụng Pepe ở vị trí trung vệ lệch phải, nhưng hôm nay huấn luyện viên Fernando Santos đã sử dụng Jose Fonte thay thế. Và đây chính là điểu yếu để ĐT Pháp khai thác triệt để. Họ không hề tạt bóng ở bên phải nhưng riêng hiệp một có tới 5 tình huống đưa bóng vào từ vị trí của Lucas Hernandez cũng như Adrien Rabiot. Phải rất may mắn thì  BĐN mới không thủng lưới sau 2 pha băng cắt của Anthony Martial, nhưng chúng ta cũng cần ca ngợi Rui Patricio với sự dũng cảm trong các tình huống cản phá bóng.
 
Ở bàn thua duy nhất của trận đấu phút 53, chúng ta có thể thấy các cầu thủ đội khách tổ chức đánh vào vị trí giữa trung vệ và hậu vệ phải của BĐN, trong khi chính Fonte không áp sát và giúp Rabiot có cơ hội ra chân ở tư thế trống trải. Ở khoảng cách quá gần như vậy, cơ hội cho Rui Patricio bắt dính bóng là điều rất khó, và việc Kante ập vào thì giống như một lẽ tất yếu cho bàn thắng. Hôm nay, BĐN tiếp cận trận đấu không sai, nhưng Pháp mới là những người lọc lõi hơn trong việc tìm ra vị trí mong manh nhất để khoan phá hàng thủ cực kỳ vững chắc do Fernado Santos tạo ra trong vài năm qua. 
 
2. PHÁP KHÓA CHẶT BIÊN PHẢI VÀ ĐÁNH ÚP BIÊN TRÁI
 
Sau trận thua, huấn luyện viên Fernando Santos bên phía chủ nhà BĐN thừa nhận như sau: “Pháp chơi tốt hơn trong hiệp một. Họ đã làm những gì mà chúng tôi muốn làm (mặc dù chúng tôi không thể). Chúng tôi không muốn để đối thủ có bất kỳ khoảng trống nào, không muốn để họ dễ dàng chơi bóng. Việc đặt Coman luôn ở bên phải có lẽ là một trong những nguyên nhân đầu tiên gây ra khó khăn của chúng tôi. Điều này ngăn cản Guerreiro có ảnh hưởng tương tự ở bên trái.
 
Nhưng nếu chúng tôi không thể tấn công ở bên này, chúng tôi nên chuyển sang bên kia và chuyền vượt tuyến chẳng hạn. Chúng tôi đã không thành công, trái ngược với những gì chúng tôi đã có thể làm ở Paris. Pháp hôm nay đã chơi tốt hơn. Chúng tôi đã khởi đầu tốt trong hiệp hai nhưng lại để thủng lưới. Chỉ từ đó đội hình mới bắt đầu chơi đúng phong độ. Chúng tôi có ba hoặc bốn cơ hội. Nhưng nhìn chung, Pháp xứng đáng với chiến thắng của mình”.
 
ĐT Pháp biết rằng những miếng đánh biến của BĐN nguy hiểm cỡ nào và họ kiềm tỏa bằng cách sử dụng 1 cầu thủ siêu nhanh như Coman để hạn chế Guerreiro. Bên cạnh đó, Lucas phía bên kia sân thì luôn luôn tạt bóng vào để các tiền đạo tận dụng cơ hội. và cũng chỉ có may mắn mới giúp đội chủ nhà thoát thua trong hiệp một. Nói không ngoa, Pháp đã khóa biên phải và đánh úp ở biên trái trước BĐN ở trận này.
 
3. HUGO LLORIS QUÁ XUẤT SẮC
 
Đầu tiên, thủ thành đang khoác áo Tottenham đã cản phá 2 tình huống cực kỳ nguy hiểm từ Ronaldo và Felix trong hiệp thi đấu thứ nhất, và pha bóng đáng chú ý cuối cùng trong hiệp hai là khi anh bay người như siêu nhân để từ chối cú đá do Joao Moutinho tạo ra… 
 
Thông thường, những pha dứt điểm kiểu đó sẽ không có mấy thủ môn cản phá được, nhưng Lloris hôm nay dã chứng minh cho tất cả thấy rằng anh xứng đáng với sự ca ngợi… và pha cản phá đó không khác gì một bàn thắng trong tình thế BĐN khoongconf gì để mất và thời gian thi đấu thì đã gần cạn kiệt.
 
Kante được Whoscored đánh giá là MOTM của trận đấu, nhưng công bằng mà nói, nếu không có sự xuất sắc của Lloris thì chưa chắc Pháp đã có thể rời BĐN với 3 điểm trọn vẹn. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X