Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Basaksehir 2-1 Man Utd: Khi phản công sợ phản công

Thứ Năm 05/11/2020 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá cao hơn rất nhiều trước giờ bóng lăn, nhưng Manchester United lại để thua đội chủ nhà Istanbul Basakehir một cách bạc nhược nhất có thể. Học hơi phòng ngự hớ hênh, tổ chức tấn công nhợt nhạt và để hung thần Demba Ba tái hiện lại pha ăn mừng quỳ lạy ám ảnh, giúp đại diện ở Thổ Nhĩ Kỳ có được 3 điểm đầu tiên trong lịch sử tham dự Champions League. Chào mừng quý vị và các bạn đến với chuyên mục điểm nhấn của bongda24h.vn và tdp nhé!
 
*****************
1. TƯƠNG LAI SOLSKJAER NHƯ CHỈ MÀNH TREO CHUÔNG
Sau trận đấu, huấn luyện viên của Man Utd, Ole Gunnar Solskjaer cảm thấy thất vọng và thừa nhận thất bại, ông nói với BT Sport: “Đây rõ ràng là màn trình diễn không đủ tốt trước một đội cần cù và chịu khó như vậy. Họ đã làm tổn thương chung tôi 2 lần trước giờ giải lao và khi rơi vào tình cảnh như vậy ở châu Âu, nghĩa là bạn không đủ tốt.
 
Đầu tiên, chúng tôi quên đi Demba Ba và điều đó không thể tha thứ. Thứ hai, chúng tôi không tổ chức phản công đủ tốt và giành lại bóng khi phải đeo bám nó. Vì vậy, 2 bàn thua thật khó khăn để trở lại sau giờ nghỉ.
 
United ghi bàn từ một quả tạt, một bàn thắng coi được của Anthony, và sau đó bạn nghĩ 45 phút để cứu vãn tình thế, nhưng hiệp hai thật sự tệ hại. Tất nhiên, việc thua ở sân chơi này khiến chúng tôi nhìn lại rất nhiều. 
 
Thật không dễ dàng để trở nên tích cực ngay bây giờ. Tất nhiên là không thể khi bạn thua trận được, đặc biệt là khi bạn vừa thất bại như cách chúng tôi đã làm. Các cầu thủ này đều rất giỏi và United và có cơ hội vào sáng thứ Bảy để bắt đầu trở lại, khi toàn đội sẽ đụng độ Everton tại Premier League”.
 
Sau khi thừa nhận sự bạc nhược của Manchester Uunited, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã có những phát biểu khiến người ta phải nghi ngờ về tương lai của ông tại Old Trafford. Vị thuyền trưởng người Na Uy chia sẻ với BT Sport như sau:“Tôi từ chối bình luận về tương lai của mình. Tất nhiên, đó là điều hơi sớm vào thời điểm này và những tin đồn không tích cực thì luôn có ở đó. Bạn phải giữ vững lập trường của mình. Tôi được câu lạc bộ tuyển dụng để làm một công việc như vậy, và tôi làm điều đó với tất cả khả năng cùng với nhân viên”. 
 
Có thể quan điểm của Solskjaer không sai, nhưng nên nhớ rằng Man Utd đang tụt dốc giống như mùa giải 2018/19, và khi ấy Jose Mourinho cũng bị sa thải vào tháng 12. Mùa này, bầy Quỷ đỏ chỉ mới giành được vỏn vẹn 1/12 điểm tối đa trên sân nhà tại Premier League, và có những trận thua kinh hoàng, bạc nhược cũng như thất vọng. Do đó, nếu CEO Ed Woodward cảm thấy không vui thì việc sa thải huấn luyện viên trưởng quả thực không bất ngờ.
 
2. HÀNG THỦ MAN UTD ĐANG MƠ NGỦ
 
Sau khi thua Arsenal ở một trận đấu mà các tuyến của Man Utd đều gây thất vọng, tưởng chừng như họ sẽ cải thiện lập tức trong chuyến hành quân tới Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng cuối cùng rạng sáng nay lại giống như ác mộng cho hàng thủ. Trung vệ Axel Tuanzebe từng chơi cực hay ở trận gặp PSG, khiến các CĐV Quỷ đỏ tin rằng anh có thể đá cạnh Harry Maguire hoặc lên tầm sao hạng A với một pha ngăn cản Kylian Mbappe. Vâng, hôm nay cầu thủ sinh năm 1996 chơi như mơ ngủ và khiến Man Utd lao đao.
 
Ngôi sao gốc Congo thiếu từ tốc độ, thể lực cho tới sự quyết đoán khi đối đầu với lão tướng Demba Ba - một cựu cầu thủ  của Newcastle và Chelsea. Chính Tuanzebe đứng sai vị trí và bất lực nhìn Demba Ba thoát xuống sút tung lưới Henderson ở bàn thua đầu tiên diễn ra ở phút 12. Trong cả trận, Tuanzebe cũng chẳng có những pha bóng ấn tượng bên cạnh một hàng thủ thiếu đi chất lượng cần có tại sân chơi Champions League.
 
3. COUNTER ATTACK SỢ COUNTER ATTACK
 
Mùa trước, Man Utd là đội bóng chơi phòng ngự hay bậc nhất nước Anh khi sở hữu rất nhiều cầu thủ tốc độ trong độ hình, nhưng hôm nay thì một đại diện yêu thích counter attack lại tỏ ra sợ hãi trước một đối thủ cũng chơi counter attack. Cả 2 bàn thua mà các vị khách phải nhận đều đến từ những pha phản công chớp nhoáng từ đội chủ nhà, và nó khiến người ta phải ngán ngẩm với cách mà bầy Quỷ đỏ triển khai thế trận trên sân.
 
Ở bàn thua đầu tiên, không hiểu vì sao hàng thủ Man Utd bỏ quên Demba Ba ngay cả khi anh ta vẫn còn chưa đứng ở khu vực vòng tròn sân đấu. Và một Nemanja Matic chậm chạp thì khó lòng đuổi kịp tiền đạo người Senegal trong một quãng ngắn như vậy. Rồi ở bàn thua thứ hai, sự bất cẩn của Juan Mata khiến Man Utd phải đón nhận một pha phản đòn cực nhanh, và Luke Shaw thì chẳng thể về kịp để bọc lót trong khu vực cấm địa, nên một cú đá bóng ở cự ly gần cùng tư thế thoải mái thì khó để nó đi ra ngoài. 
 
4. HENDERSON VÀ DE GEA
 
Hôm nay, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã để Dean Henderson ra sân thay vì David de Gea. Động thái đúng khi mà Man Utd cam kết lâu dài với cả hai thủ môn, nên việc trao cho sao trẻ người Anh cơ hội xuất hiện cũng là để xoa dịu trong bối cảnh De Gea vẫn được ưu tiên hơn. Tuy nhiên, nếu coi EPL và CL là 2 sân chơi chính, có lẽ Deano hợp hơn với giải quốc nội.
 
Người gác đền sinh năm 1997 có nhiều kinh nghiệm ở Premier League và từng được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất giải. Trong khi anh lại chưa bao giờ được hít thở bầu không khí châu Âu, nên dường như việc phải ra sân ở một trận sân khách không hẳn là ý kiến hay. Tất nhiên, nếu không phải bây giờ thì sẽ là bao giờ, nhưng dù sao thì việc thay đổi trong khung gỗ kiểu này thực sự chưa mang đến quá nhiều an tâm.
 
5. CỤC DIỆN KHÓ LƯỜNG Ở BẢNG H
 
Trước khi lượt trận thứ 3 diễn ra, Man United đã toàn thắng cả 2 trận còn Istanbul Basaksehir thậm chí chưa có nổi điểm số hay bàn thắng nào. Vì thế, 1 chiến thắng trước đại diện Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giúp Quỷ đỏ sớm tiến gần tới vòng 1/8. Nhưng việc để thua đáng trách trước Istanbul Basaksehir khiến Man United sẽ phải đợi để có được một trong hai tấm vé đi tiếp. Phía trước họ sẽ là trận tái đấu với đối thủ này ở "Nhà hát của những giấc mơ" vào ngày 25/11.
 
Ở cặp đấu còn lại, Leipzig đã trả thù PSG thành công với chiến thắng 2-1, khi mà Idrissa Gueye dính thẻ đỏ trên đất Đức. Tuy nhiên, chính vì kết quả này mà cục diện ở bảng H thực sự khó lường. Man Utd và Leipzig đều có 6 điểm, nhưng họ vẫn có thể phải rời giả sau vòng bảng nếu thi đấu tệ ở lượt về. PSG đương nhiên có cơ hội đầu bảng ngay cả khi họ thua cả MU và Leipzig. Cuối cùng, Istanbull bị coi như đại diện lót đường thì cũng chẳng ai dám bỏ họ ra khỏi cuộc chơi sau chiến tích vẻ vang hôm nay.
 


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X