Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid vs Chelsea: Thử thách cực đại cho The Blues

Thứ Ba 23/02/2021 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng mai, thầy trò HLV Thomas Tuchel không hẳn sẽ làm khách, khi họ đến sân Arena Națională ở Rumania thay vì Wanda Metropolitano ở Tây Ban Nha, nhưng dù sao đấy vẫn được cho là trận đấu rất khó khăn, vì đối thủ Atletico Madrid chưa bao giờ biết ngán ngại những đại diện đến từ xứ sương mù.
 
 
Vào thời điểm hiện tại, Atletico Madrid đang phải đối diện với cơn bão chấn thương, và khiến huấn luyện viên Diego Simeone phải triệu tập 4 cầu thủ trẻ lên đội một để đảm bảo đủ danh sách đăng ký thi đấu. Cụ thể, tiền vệ cánh Yannick Carrasco đang phải điều trị chấn thương bàn chân, trung vệ Jose Gimenez gặp vấn đề cơ bắp, còn hậu vệ phải Sime Vrsaljko đang nghỉ thi đấu dài hạn.
 
Chưa hết, cầu thủ dày dạn kinh nghiệm Hector Herrera chắc chắn ngồi ngoài vì nhiễm Covid-19, bên cạnh Kieran Trippier dính án cá độ và cũng chỉ có thể nhìn các đồng đội thi đấu. Trong bối cảnh đó, Atletico Madrid có thể phải sử dụng nhiều gương mặt lạ lẫm được đôn lên như đã nói…
 
Gặp Chelsea sẽ là một khoảnh khắc tuyệt vời trong mùa giải năm nay của Atletico Madrid khi họ tìm cách vực dậy phong độ bết bát ở giải quốc nội – với việc chỉ giành được vỏn vẹn 5 điểm sau 4 trận gần nhất. Tuy nhiên, trong khi đây chính thức là trận đấu trên sân nhà với Atletico, nhưng nó sẽ được diễn ra tại thủ đô Bucharest của Romania do chính phủ Tây Ban Nha hạn chế nhập cảnh đối với những người đến từ Vương quốc Anh.
 
Trận lượt về sẽ được tổ chức vào tháng tới trên sân Stamford Bridge của Chelsea, và chiến lược gia người Argentina khi được hỏi liệu ông có nghĩ rằng việc thay đổi địa điểm thi đấu sẽ ảnh hưởng đến đội bóng của mình hay không. Ông chia sẻ với các phóng viên trong cuộc họp báo, được trích dẫn bởi Marca: “Trong thế giới mà chúng ta đang sống, chúng ta phải biết rằng tất cả có thể chơi bóng đá mà không cần suy nghĩ về những điều không thể kiểm soát được. Tất nhiên, nó thay đổi mọi thứ đối với chúng tôi vì toàn đội phải bay bốn giờ cho trận đấu và Chelsea phải làm điều đó trong sáu giờ. Chúng tôi sẽ tập luyện trên sân cỏ như thể đó là sân nhà của chúng tôi. Và sau đó sẽ chơi với tất cả các điều kiện của một trận đấu trên sân nhà”.
 
Về phía các vị khách, mới đây (trong buổi họp báo gần nhất), huấn luyện viên Thomas Tuchel đã xác nhận rằng Kai Havertz và Christian Pulisic đều vừa bình phục chấn thương để cùng 21 cầu thủ khác sẵn sàng cho trận gặp Atletico Madrid, nhưng thật tiếc là trung vệ kỳ cựu Thiago Silva vẫn phải ngồi ngoài. Tuy nhiên, ngôi sao người Brazil sẽ ở lại Anh để tập luyện.
 
Thomas Tuchel giải thích (theo trang chủ Chelsea): “Đây là một màn so tàu chắc chắn được tạo ra cho một người có phẩm chất của Thiago nhưng tiếc là anh ấy không có mặt. Anh ấy đang tập luyện ngay bây giờ, trong khi chúng tôi sẽ rời đi trong thời gian ngắn. Tôi rất vui khi cả Kai và Christian đều có mặt. Họ đã tập luyện trước đó và sẽ có mặt trong đội hình vào ngày mai”.
 
Chiến lược gia người Đức thừa nhận rằng ông có thể hiểu được Atletico Madrid sẽ bất lợi khi đánh mất lợi thế sân nhà do thay đổi địa điểm (vì đại dịch COVID-19), nhưng ông vẫn mong đợi một bài test khó khăn trước đội bóng của Diego Simeone. “Tất nhiên đó phải là một thử nghiệm lớn. Họ là một câu lạc bộ giàu kinh nghiệm ở cấp độ này, với một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm. Hy vọng rằng trận đấu sẽ mang lại những điều tốt nhất trong chúng tôi.
 
Chelsea sẽ làm mọi thứ theo cách của mình, còn Atletico Madrid cũng sẽ làm mọi thứ theo cách của họ. Rõ ràng những gì bạn nhận được khi khoác áo Atletico chính là: chiến đấu, kinh nghiệm, và một đội bóng có tâm lý tốt. Việc không được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt đi là một bất lợi cho Atletico Madrid. Chúng ta không cần phải nói nhiều, vì đó là điều hiển nhiên. Tôi nghĩ chúng tôi được trang bị tốt [để cạnh tranh ở Champions League], tôi thích những gì mình thấy hàng ngày ở Cobham. Tôi yêu những gì tôi cảm thấy với cường độ, chất lượng và sự khao khát trong luyện tập của các cầu thủ.
 
Tại Chelsea, tôi cảm thấy một câu lạc bộ mạnh mẽ. Tôi có một mối quan hệ chặt chẽ với các cầu thủ và hoàn toàn tin tưởng vào tập thể cũng như chất lượng của từng cá nhân. Khi đến giai đoạn này, bạn phải thực hiện hết sức mình. Tôi rất vui và hào hứng khi đến Bucharest vì mỗi lần ở đây, tôi đều thấy phản hồi tốt từ các chàng trai và tôi cũng mong đợi điều tương tự vào tối mai. Chúng tôi có 23 cầu thủ, có thể thực hiện năm sự thay đổi và nó mang lại cho chúng tôi rất nhiều điều vào ngày mai”.
 
Về phong độ trong thời gian qua, Chelsea đang bay cao cùng tân thuyền trưởng Thomas Tuchel với thành tích bất bại trên mọi đấu trường với 5 thắng và 2 hòa. Trong khi đó, Atletico Madrid (như đã nói), đang gặp cơn khủng hoảng mini khi đánh rơi 7 điểm sau 4 trận gần nhất ở La Liga và còn thiếu nhân sự trầm trọng trước giờ bóng lăn…
 
Tuy nhiên, nên nhớ rằng đại diện đến từ Tây Ban Nha lại là hung thần đích thực của Chelsea… Vâng, trong 12 năm qua, hai đội đã gặp nhau tổng cộng  7 lần, và đội bóng Anh chỉ thắng được 2 trận. Mặc dù Atletico Madrid cũng chỉ có 2 lần ca khúc khải hoàn tương tự, nhưng ở thể thức lượt đi và về thì họ từng loại Chelsea ở các mùa 2014/15 và 2016/17. 
 
Chưa kể, trong trận tranh siêu cúp châu Âu năm 2012, mãnh hổ Radamel Falcao cùng các đồng đội còn khiến nhà vô địch Champions League bẽ mặt cùng tỉ số 4-1. Và nhìn chung thì Chelsea không mấy khi chiếm thế thượng phong trước Atletico Madrid mỗi lần họ bước ra sân khấu châu Âu tranh tài…
 
Đánh giá chung về trận đấu rạng sáng mai, chúng mình tin rằng đây sẽ là một thử thách khó khăn cho Chelsea, ngay cả khi Atletico Madrid không có phong độ tốt và lực lượng bị sứt mẻ trầm trọng. Trong thời gian qua, đội bóng của huấn luyện viên Thomas Tuchel đang trình diễn khả năng kiểm soát và dồn ép đối thủ tuyệt vời, nhưng Atletic Madrid sẽ không bao giờ là những tay mơ, và đương nhiên 90 sắp tới sẽ là bài test cực đại cho hệ thống mới đang được thiết lập tại Stamford Bridge.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X