Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Man Utd: Chờ bản lĩnh Quỷ Đỏ

Thứ Bảy 30/01/2021 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã có được 21 điểm từ thế bị dẫn trước, tuy nhiên, khi nhìn vào trận thua trước Sheffield United, chúng ta phải tự hỏi liệu Man United có thể làm được điều đó trước một Arsenal đang có được sự tiến bộ về mặt phòng ngự? Thêm vào đó, chúng ta cũng phải tự hỏi làm thế nào mà một HLV có lối chơi khá đơn giản như Ole Gunnar Solskjaer lại có thể tạo ra một chuỗi thành tích đáng nể như thế ở mùa này?
 
 
Vào tối thứ 7, rạng sáng chủ nhật (giờ VN), chúng ta sẽ được chứng kiến một trong những cặp đấu giàu truyền thống nhất nước Anh, đó chính là cặp đấu Arsenal-Manchester United, cặp đấu mà mỗi khi nhắc tên, người ta sẽ nghĩ ngay tới những màn tranh cãi nảy lửa trên sân giữa hai bên, những pha bóng gay cấn ở khu vực 1/3 cuối sân của hai đội được thực hiện bởi những chân sút hàng đầu của cả hai bên.
 
Ở thời điểm hiện tại, Man United và Arsenal đang là hai thái cực rất khác nhau. Với Man United, họ đang cho thấy sự vượt trội về mặt thành tích khi đang đứng thứ 2 và chỉ cách Man City, đội đang đứng đầu bảng, đúng một điểm. Trong khi đó, Arsenal cũng đang cho thấy sự tiến bộ khi đạt được chuỗi 5 trận bất bại, bao gồm 4 trận thắng và 1 trận hòa.
 
Vậy, chúng ta sẽ trông chờ điều gì ở cặp đấu này ? Đâu sẽ là những cá nhân nổi bật ở trận đấu này ? Tất cả sẽ có câu trả lời ngay sau đây.
 
Bukayo Saka đang dần cho thấy sự nguy hiểm.
 
Martin Odegaard sẽ sớm đến với Arsenal nhằm thay thế Mesut Ozil, nhưng vấn đề mà NHM Arsenal đang tự hỏi đó là bản hợp đồng mới này của họ rằng liệu chàng trai người Na-uy có thể so sánh được với cầu thủ cùng vị trí Bukayo Saka, người đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây.
 
Cầu thủ người Anh đã vươn lên rất nhiều ở mùa trước khi thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh trái, sau đó, anh trở thành hậu vệ trái trước khi chuyển sang cánh phải, vị trí tốt nhất của anh ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ trẻ sau đó được lãnh chiếc áo số 7 ở mùa hè, một điều rất xứng đáng với anh nếu chúng ta nhìn vào những gì anh đã làm được trước The Saints trên sân St Mary.
 
Ở trận đấu gặp Southampton, Bukayo Saka đã hoàn toàn áp đảo The Saints bawfngn hững pha di chuyển của mình. Có thể thấy, anh di chuyển không bóng cũng như có bóng rất tốt, tạo được rất nhiều cơ hội từ những đường chuyền của Emile Smith Rowe và Lacazette. Ở bàn thắng thứ hai, chúng ta có thể thấy anh đã thể hiện được năng lực ghi bàn của mình như thế nào bằng một pha dứt điểm mượt mà, một pha dứt điểm giúp Arsenal có được lợi thế. Sau đó, anh kết liễu trận đấu bằng một pha kiến tạo tuyệt vời cho Alexandre Lacazette ở bàn thắng thứ 3.
 
Bukayo Saka trong tương lai chắc chắn sẽ là đối thủ cạnh tranh cho suất đá chính với Martin Odegaard khi tiền vệ công người Na-uy đến với Arsenal. Còn ở thời điểm hiện tại, anh chắc chắn sẽ là cơn ác mộng cho Manchester United, đặc biệt là Aaron Wan-Bissaka, người đang không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây.
 
Ole Gunnar Solskjaer liệu có thể tiếp tục chuỗi ngược dòng ?

Biết rõ đội hình của Sheffield United, thế nhưng HLV Ole Gunnar Solskjaer lại quyết định chọn một đội hình khá lạ. Đầu tiên đó là việc chọn Anthony Martial, một cầu thủ đang không có được phong độ tốt gần đây cho vị trí tiền đạo, còn ở hàng tiền vệ, Nemanja Matic và Paul Pogba đang không cho thấy sự cơ động ở những trận đấu quan trọng, đặc biệt là ở trận đấu gặp Sheffield.
 
Và ở trận đấu đó, chúng ta đã thấy được một kịch bản đúng như dự đoán từ trước, Matic cho thấy anh hoàn toàn vô hại ở tuyến giữa Man United, còn Martial tiếp tục tịt nòng. Solskjaer sau đó phải đưa vào sân những cầu thủ cần thiết. Tuy nhiên, họ lại vào sân quá trễ để có thể tạo ra một sự khác biệt cho trận đấu. 
 
Man United đã có được 21 điểm từ thế bị dẫn trước, tuy nhiên, khi nhìn vào trận thua trước Sheffield United, chúng ta phải tự hỏi liệu Man United có thể làm được điều đó trước một Arsenal đang có được sự tiến bộ về mặt phòng ngự ? Thêm vào đó, chúng ta cũng phải tự hỏi làm thế nào mà một HLV có lối chơi khá đơn giản như Ole Gunnar Solskjaer lại có thể tạo ra một chuỗi thành tích đáng nể như thế ở mùa này ? Có lẽ câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ cho đến khi trận đấu gặp Arsenal kết thúc.
 
Edinson Cavani nên được đá chính nhiều hơn.
 
Thực sự, ở trận đấu gặp Sheffield United, NHM Man United có quyền đặt ra câu hỏi vì sao Edinson Cavani lại thi đấu ít hơn 10 trận dù ghi được nhiều gấp đôi số bàn thắng của Martial ở mọi đấu trường, nhất là khi nhìn vào những gì anh thể hiện ở trận đấu gặp Sheffield United. Thậm chí, anh còn có được số lần tắc bóng nhiều hơn Martial. Cụ thể, Cavani có được 6 pha tắc bóng sau 13 trận ở Premier League mùa này, tức nhiều hơn Martial, người chỉ đạt được 1 pha tắc bóng, tới 5 pha.
 
Tầm quan trọng của Cavani đã được nhắc đến rất nhiều lần trong trận đấu gặp Sheffield United bởi cựu cầu thủ Man United, Michael Owen. Cụ thể, cựu cầu thủ này chia sẻ: "Việc đưa Cavani vào sân chính là mấu chốt quan trọng. Sự khéo léo của anh trong việc đem về các pha đá phạt cùng với khả năng chọn chỗ của anh là điều đã giúp tập thể của Ole Gunnar Solskjaer hưởng lợi rất nhiều ở mùa này."
 
Bản thân Ole Gunnar Solskjaer cũng công nhận điều này trong buổi họp báo trước trận. Cụ thể, HLV người Na-uy chia sẻ trong phòng họp báo: "Khả năng phản xạ, năng suất hoạt động tốt, luôn là mối đe dọa của hàng thủ đối phương và luôn làm tốt nhất có thể mỗi khi vào sân, chúng ta có thể nói rất nhiều điều, tuy nhiên, kinh nghiệm và thái độ của cậu ấy mới là thứ dạy cho mỗi chúng tôi nhiều điều."
 
Ở trận gặp Sheffield United, trước khi Cavani vào sân, Man United dường như thiếu vắng một chút gì đó bản lĩnh, sự cơ động và mối đe dọa ở hàng tiền đạo, điều khiến họ đánh rơi chiến thắng trước Sheffield United, qua đó tụt lại phía sau so với người hàng xóm ồn ào Man City, đội bóng vừa có được chiến thắng đậm đà 5-0 trước West Brom.
 
Anthony Martial có còn đáng tin cậy ?
 
Khi Edinson Cavani vào sân ở phút thứ 66, không một NHM Man United nào tỏ ra ngạc nhiên. Tuy nhiên, khi nhìn vào cái tên anh thay thế, Mason Greenwood, NHM Man United lại cảm thấy sốc, không phải vì Greenwood thi đấu xuất sắc xuyên suốt cả trận mà vì anh là cầu thủ năng nổ nhất hàng công Man United và là điểm sáng thật sự nếu so với Anthony Martial, người đã có một ngày thi đấu tệ hại.
 
Dù có được một bàn thắng ở tư thế việt vị, tuy nhiên, ngoài bàn thắng đó ra, Anthony Martial thực sự không để lại dấu ấn gì quan trọng trên sân ở trận đấu gặp Sheffield United. Anh thi đấu một cách chậm chạp từ khi bắt đầu trận đấu cho tới khi bị thay ra. Không thể phủ nhận việc Martial là một cầu thủ tài năng, tuy nhiên, chúng ta lại chưa thấy anh thể hiện khả năng săn bàn của mình ở thời điểm hiện tại.
 
Một trong số những tình huống tệ hại nhất của tiền đạo Man United ở trận đấu đó chính là tình huống anh để mất bóng dẫn đến bàn thắng quyết định của Sheffield United. Tệ hơn, Martial thậm chí không hỗ trợ các đồng đội cản bóng ở pha bóng mà chính anh là người mắc lỗi.
 
Rõ ràng, không thể có một sự bào chữa nào cho màn trình diễn của Anthony Martial ở trận đấu đó. Có lẽ sau trận đấu gặp Sheffield United, HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ nhận ra được điều này và để trao cơ hội cho Edinson Cavani, người hiện tại đang có được chuỗi phong độ khá tốt ở hàng tiền đạo Man United.
 
Rob Holding, chốt chặn chắc chắn của hàng hậu vệ Arsenal.
 
Rob Holding không phải là cái tên nổi bật nhất ở Arsenal, tuy nhiên, anh đang là cầu thủ quan trọng nhất của hàng hậu vệ Arsenal.
 
Arsenal có rất nhiều tiền vệ tốt như Gabriel và David Luiz, tuy nhiên, họ vẫn thường xuyên mắc sai lầm ở các trận đấu quan trọng. Trong khi đó, Holding lại cho thấy sự chắc chắn thực sự ở vị trí trung vệ, điều có thể thấy rõ ở trận đấu gặp Southampton, trận đấu mà anh đã hỗ trợ rất tốt cho David Luiz. Thống kê cho thấy Holding đã thực hiện được 4 pha giải nguy, nhiều hơn bất cứ hậu vệ nào của Arsenal, một thành tích mà chắc chắn hàng tiền đạo của Man United phải để tâm trước cuộc trạm chán với Pháo Thủ.
 
Sự "ngạo mạn" cần thiết của Paul Pogba.
 
Tưởng như đã rời Man United hồi đầu mùa giải sau hàng loạt những vụ việc không đáng có, đặc biệt là sau những phát biểu có phần chối tai của người đại diện Mino Raiola, tuy nhiên, Pogba đang dần cho thấy tầm quan trọng của mình khi liên tục tỏa sáng, nhất là khi thi đấu bên cạnh Bruno Fernandes, người được cho là sẽ thay thế anh ở sân Old Trafford.
 
Sau trận đấu gặp Liverpool, huyền thoại một thời của Man United, Gary Neville, đã dành những lời có cánh cho tiền vệ người Pháp. Cụ thể, theo Gary Neville: "Tôi nghĩ cơ hội giành được chức vô địch của Man United này khá thấp, nhất là khi Man City và Liverpool vẫn là 2 CLB tốt nhất mùa này. Tuy nhiên, cơ hội này vẫn còn có thể trong trường hợp Paul Pogba có thể tỏa sáng trong vòng 1 hoặc hai tháng tới, một điều mà cậu ấy có thể làm được."
 
Cũng theo Gary Neville, sự ngạo mạn mà Paul Pogba đã thể hiện trong thời gian gần đây chính là một điều rất tốt cho Man United. Cụ thể, anh chia sẻ: "Cậu ấy có sự tự tin, cậu ấy có được sự ngạo mạn, ở đây với ý rằng cậu ấy luôn tự tin vào bản thân. Cậu ấy luôn nghĩ mình nên được thi đấu ở các trận đấu lớn và giành được danh hiệu. Thực sự, luôn suy nghĩ mình là cầu thủ tốt nhất chính là một điều quan trọng nếu bạn luôn muốn tìm kiếm chiến thắng."
 
Mikel Arteta đang dần chứng tỏ bản thân.
 
Sau trận thua ở FA Cup trước Southampton hồi cuối tuần, Mikel Arteta chắc chắn sẽ thấy rõ tầm quan trọng của chiến thắng trước Southampton hồi đầu tuần này, qua đó giúp họ lấy lại được sự tự tin sau khi The Saints kết thúc chuỗi 6 trận bất bại trên mọi đấu trường của họ (5 trận thắng, 1 trận hòa), đồng thời giúp họ đánh bại một đội bóng ở nửa trên, thậm chí vượt qua họ trên BXH.
 
Trong trận đấu gặp Southampton, Mikel Arteta đã chỉ đạo các học trò pressing một cách chặt chẽ lên Southampton, đánh bại họ bằng chính vũ khí của mình bằng một hàng tiền đạo trẻ trung với Alexandre Lacazette là hạt nhân. Chính những pha pressing đã giúp họ có được bàn gỡ hòa, một thành quả của sức mạnh tâm lý mà Arsenal có được dù bị dẫn trước. Sau bàn thắng đó, Arsenal tiếp tục dồn ép The Saints, tập trung vào cặp hậu vệ cánh bằng một sức mạnh tuyệt vời và một sự tinh thông về mặt chiến thuật.
 
Đương nhiên, họ vẫn còn một chặng đường rất dài phía trước, tuy nhiên, với việc Thomas Partey đang trở lại và Martin Odegaard đang trên đường đến với Arsenal, chắc chắn, lữ đoàn trẻ của Pháo Thủ sẽ giúp cho họ có được một băng ghế dự bị đầy chất lượng, đặc biệt là ở hàng tiền vệ.
 
Thực sự, Arteta đang dần cho thấy mình đang đi đúng hướng ở thời điểm hiện tại.
 
Lược dịch và tổng hợp từ Squawka và Manchester Evening News.
 
KDNX

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X