Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 4-1 Rapid Wien: Vững tin trước thềm đại chiến Tottenham

Thứ Sáu 04/12/2020 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn tái đấu giữa Arsenal và Rapid Wien đã kết thúc với tỉ số chênh lệch, nhưng đương nhiên là nó không phải kết quả bất ngờ khi nhìn vào tương quan lực lượng hai bên. Chiến thắng đậm đà này sẽ giúp đội bóng của huấn luyện viên Mikel Arteta vững tin trước thềm đại chiến với Tottenham Hotspur, trong bối cảnh niềm tin tích cực ở một trận derby bắc London đang vơi cạn trong lòng các The Gunners.
 
 
Arsenal đang sở hữu phong độ không thật sự ấn tượng ở mùa giải này. Đã hơn một năm kể từ khi đội bóng thành London chia tay huấn luyện viên Unai Emery nhưng dường như thành tích của câu lạc bộ này vẫn không mấy khả quan. Pháo thủ đã phải nhận đến 5 thất bại cùng 1 trận hòa sau 10 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21, và chỉ đang xếp ở vị trí thứ 14 trên BXH với 13 điểm có được. Đây cũng chính là khởi đầu tệ nhất trong lịch sử của Arsenal tại sân chơi quốc nội và là khởi đầu tệ nhất của đội bóng này tại giải đấu số một nước Anh kể từ mùa giải 1981/82 (tính sau 10 trận đầu tiên).
 
Thứ duy nhất có thể an ủi Mikel Arteta và các học trò vào lúc này có lẽ chính là thành tích toàn thắng tại đấu trường Europa League. Mặc dù đã sớm giành vé vào vòng trong và trận đấu sắp tới đây cũng không mang quá nhiều ý nghĩa, tuy nhiên, sau thành tích bết bát tại NHA, Pháo thủ muốn hướng đến một chiến thắng trước Rapid Wien để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ.
 
Và do đã sớm đoạt vé vào vòng 1/16 từ lượt đấu trước như đã nói, nên rạng sáng nay Arsenal trao cơ hội ra sân cho khá nhiều cầu thủ trẻ hay ít được ra sân như thủ thành Runar Alex Runarsson, trung vệ Pablo Mari hay bộ đôi tài năng Reiss Nelson và Eddie Nketiah.
 
Dù sử dụng lực lượng không phải mạnh nhất, Arsenal vẫn dễ dàng áp đặt thế trận lên Rapid Wien để rồi sớm có bàn mở tỷ số ở ngay phút 10 nhờ công của tiền đạo Alexander Lacazette. Đây là một pha nã đại bác từ xa mà rất hiếm khi chúng ta được chứng kiến ở các pha ra chân đến từ ngôi sao người Pháp trong thời gian này.
 
Hưng phấn hơn với bàn thắng đẹp mắt đó, chỉ 8 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi cho đại diện Premier League. Lần này, người điền tên lên bảng điện tử là trung vệ Mari sau tình huống dứt điểm quyết đoán trong một tình huống lên tham gia tấn công từ pha phạt góc. Cựu cầu thủ Man City vừa mới bình phục chấn thương nhưng thực sự rất táo bạo với khả năng chạy cắt mặt của mình để ghi bàn vào lưới Rapid Wien.
 
Có được 2 bàn thắng chóng vánh, Arsenal hừng hực khí thế và tạo ra sức ép tốt về phía cầu môn đội khách. Trước giờ nghỉ, những nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Nketiah. Ngay đầu hiệp 2, Rapid Wien có bàn rút ngắn cách biệt nhờ công của tiền đạo người Nhật Bản, Koya Kitagawa. 
 
Dù vậy, đó là tất cả những gì mà CLB của Áo làm được. Phút 66, nhận đường kiến tạo của Maitland-Niles, sao trẻ Rowe dứt điểm chuẩn xác giúp Arsenal tái lập thế dẫn 3 bàn. Ở quãng thời gian còn lại, Arsenal còn tạo ra thêm vài cơ hội đáng chú ý nữa song không thể tận dụng thành công. Chung cuộc, đội bóng của huấn luyện viên Mikel Arteta hạ Rapid Wien 4-1 để duy trì mạch toàn thắng ở Europa League 2020/21 lên con số 5.
 
Lúc này, Arsenal đã chắc chắn có được ngôi đầu bảng B tại Europa League khi sở hữu 15 điểm, xếp thứ 2 là Molde với 9 điểm. Ở lượt trận cuối, họ sẽ chạm trán đội bét bảng Dundalk, nhưng dĩ nhiên đây cũng chỉ là màn tập dượt trước những trận cầu ở giải Ngoại hạng Anh vì tấm vé đi tiếp vào vòng 1/16 đã nằm trong tay họ. Tuy vậy, trước tiên thì cuối tuần này mới là những gì chúng ta mong đợi. Vâng, derby bắc London!
 
****************
Huấn luyện viên Mikel Arteta khi được yêu cầu cung cấp thông tin cập nhật về thể lực của Thomas Partey sau chiến thắng trước Rapid Wien, đã nói như sau: “Anh ấy đang gây rất nhiều áp lực cho chúng tôi. Ngày mai Thomas sẽ tập luyện với chúng tôi và hãy xem diễn biến của chấn thương trong vài ngày tới”.
 
Partey hiện tại đang tích cực tập hồi phục tại Arsenal. Và theo cựu tiền đạo Arsenal, Kevin Campbell nhận định đội chủ sân Emirates nên chiêu mộ Wilfried Ndidi để tạo thành cạ cứng với Partey nơi hàng tiền vệ. ‘Tôi nghĩ Arsenal có thể bổ sung bằng gương mặt Houssem] Aouar để tăng cường chất sáng tạo nơi tuyến giữa hoặc Ndidi để tăng thêm chất thép khu vực giữa sân bên cạnh Partey," ông chia sẻ với tờ Highbury Squad.
 
Như vậy, khả năng tái xuất của cựu ngôi sao Atletico Madrid vẫn còn bỏ ngỏ, và thậm chí tỷ lệ để anh thi đấu với Tottenham sẽ rất thấp. Do đó, Arsenal sẽ cần làm rất nhiều việc để chống đỡ Tottenham, bởi ai cũng biết họ chơi ra sao ở mùa giải năm nay, ngay cả khi ở trận đấu cùng giờ, thầy trò Jose Mourinho đã suýt bị thua trước LASK.
 
Về tình hình lực lượng, chủ nhà Tottenham sẽ vẫn có được dàn đội hình đầy đủ ở các tuyến khi họ chào đón sự trở lại của trung vệ Toby Alderweireld. Cách đây vài ngày, huấn luyện viên Jose Mourinho chia sẻ : “Cậu ấy dính chấn thương cơ nhưng không nghiêm trọng như chúng tôi nghĩ ban đầu. Toby sẽ có thời gian để ra ngoài, nhưng không giống như một tháng mà chúng tôi nghĩ. Đó là tin xấu, cậu ấy đã chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình, là một cầu thủ quan trọng mà chúng tôi sẽ rất nhớ.
 
Về chiến thuật đội hình, khả năng cao Tottenham sẽ vẫn chơi như mùa giải năm nay họ từng làm, đó là 4231, trong khi Arsenal sẽ là 3-4-3 với Mikel Arteta. Đây là những sơ đồ quen thuộc với chúng ta, nhưng nhìn chung thì Arsenal sẽ vấp phải một đối thủ vô cùng rắn mặt và tinh quái, nên việc họ chiến thắng tưng bừng trước Rapid Wien, rồi Tottenham bị cầm chân ở Europa League cũng chưa thể nói lên bất cứ điều gì.
 
Huấn luyện viên Jose Mourinho vừa trải qua một trận derby London với Chelsea và ông đã chỉ đạo các học trò chơi lùi sâu để kiềm tỏa các chân sút bên phía đội bóng cũ. Thế nên nếu Arsenal không thể dứt điểm nhiều vào cuối tuần cũng là điều dễ hiểu, thậm chí nhiều người còn lo sợ các Pháo thủ sẽ phải trải qua một buổi tối thất vọng nếu nhìn vào tình hình hiện tại.
 
Tuy nhiên, dự đoán thì vẫn chỉ là dự đoán, thầy trò Mikel Arteta thắng tưng bừng và đó là bước chạy đà nghiêm túc cho trận derby phía bắc, và trong một trận cầu còn hơn là 3 điểm thì chưa ai có thể nói trước được điều gì. Nhưng nhìn chung, khi lực lượng sứt mẻ và nềm tin đang đi xuống trầm trọng, thật khó để Arteta áp dụng cách chơi chủ động trước đối thủ cực mạnh phía trước mặt. Vậy nên cuộc đụng độ này có thể sẽ rất chặt chẽ từ cả hai phía, dù Tottenham vẫn được đánh giá cao.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X