Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 0-0 Man Utd: Cung thủ quá vô duyên, Quỷ Đỏ bất lực trước Pháo Thủ

Chủ Nhật 31/01/2021 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu tâm điểm vòng 21 Premier League mùa này giữa Arsenal và Man Utd đã kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Như vậy, đội chủ nhà tiếp tục duy trì thế bất bại, trong khi các vị khách có nguy cơ bị bỏ xa bởi Man City ở cuộc đua vô địch giải NHA mùa này.
Đối với đội bóng của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer, có lẽ ngay lúc này họ phải chấn chỉnh phong độ toàn đội nếu còn muốn tham gia đua vô địch với Man City – đội bóng đã không chỉ thắng liên tiếp mà còn trắng lưới trong rất nhiều trận đấu đã qua.

 
Rạng sáng nay, Arsenal tiếp đón Manchester United mà không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang vì lý do gia đình. Bên cạnh đó, cặp đôi Bukayo Saka và Kieran Tierney đều dính chấn thương ngay trước giờ bóng lăn. Tuy nhiên, huấn luyện viên Mikel Arteta chào đón tân binh Martin Odegaard đã có mặt trong danh sách dự bị và đủ điều kiện thi đấu. 
 
Về phía các vị khách, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đưa Victor Lindelof vào đá chính như thường lệ (sau màn trình diễn thảm họa của Axel Tuanzebe ở trận thua Sheffield). Ông cũng quyết định sử dụng Edinson Cavani cho vai trò trung phong còn Anthony Martial trở lại ghế dự bị sau nhiều chỉ trích về thái độ thi đấu hời hợt. 
 
Bước vào màn so tài, Arsenal chơi kém ấn tượng hơn MU. Với sự cơ động của Luke Shaw và Wan-Bissaka, các vị khách luôn sẵn sàng dâng cao để hỗ trợ cho phía trên. Trong khi đó, Marcus Rashford, Bruno Fernandes và Edinson Cavani luôn tỏ ra nguy hiểm và buộc hàng thủ đội chủ nhà phải tập trung cao độ.
 
Phút 20, sau pha phá bóng bổng của cầu thủ chủ nhà, Fred lập tức tung ra cú đá tuyến hai cực kỳ đẹp mắt về góc cao nhưng Leno vẫn kịp bay người cứu thua. Ngay sau đó, tân binh Thomas Partey dũng mãnh đi bóng xộc thẳng vào khu vực cấm địa Man Utd nhưng cú sút cuối cùng của ngôi sao sinh năm 1993 lại đi quá thiếu chính xác.
 
Phút 37, Man Utd bất ngờ mất McTominay vì vấn đề ngộ độc thực phẩm. Sau đó, “tù trưởng” Anthony Martial vào sân, và các vị khách đổi sơ đồ từ 442 sang thành 4231 quen thuộc. Mãi cho đến phút 44, Man Utd sau nhiều nỗ lực lê bóng mới có cơ hội mở tỷ số khi được hưởng quả đá phạt ngay sát vòng cấm. Đáng tiếc cú sút phạt của Bruno Fernandes lại bị David Luiz dùng đầu cản phá. 
 
Bước vào hiệp hai, huấn luyện viên Mikel Arteta tung Willian vào sân thay cho Gabriel Martinelli. Sự xuất hiện của cầu thủ người Brazil khiến hành lang phải của MU gặp khá nhiều khó khăn. Phút 47, đáng lẽ ra Willian phải ghi bàn khi có bóng thoải mái trong vòng 16m50 nhưng cú sút của anh lại bị Wan-Bissaka chặn đứng một cách khó hiểu.
 
Vài phút sau, Arsenal tiếp tục có cơ hội đáp lễ cũng với một tình huống đá phạt hàng rào sát vòng cấm địa, mặc dù Alexandre Lacazette chỉ có thể đưa bóng đi trúng xà ngang. Trên đà hưng phấn, đội chủ nhà tấn công liên hồi và Smith Rowe (một cầu thủ trẻ rất lên chân trong thời gian qua) cũng có cơ hội ra chân, mặc dù De Gea vẫn tỏ ra chắc chắn trong khung gỗ.
 
Phút 58, quá đáng tiếc cho Manchester United vì đáng lẽ họ đã mở điểm từ cú đá cận thành của Edinson Cavani, nhưng không hiểu sao El Matador lại đưa bóng ra ngoài từ cự ly dưới 5 mét, trong khi góc sút cũng rất rộng. Theo Understat, ngôi sao người Uruguay bỏ lỡ pha bóng có chỉ số bàn thắng kỳ vọng lên đến 56%.
 
Thế trận về sau đó giằng co, nhưng Arsenal có phần nhỉnh hơn… Tuy vậy, pha bóng đáng chú ý nhất trận đấu vẫn thuộc về Quỷ đỏ. Phút 88, từ quả tạt như đặt của Wan Bissaka bên cánh phải, Edinson Cavani tiếp tục đệm bóng cận thành, nhưng đó lại là một pha bỏ lỡ khó tin, với chỉ số xG lên đến 42%. Rõ ràng đây là trận đấu vô duyên của cung thủ sinh năm 1987.
Những phút tiếp theo, cả hai đội đều cố gắng đẩy cao đội hình nhưng không thể ghi bàn. Kết quả chung cuộc, họ cầm chân nhau với tỷ số hòa không bàn thắng. Với kết quả này, Man Utd vẫn đứng thứ 2, nhưng đã bị Man City bỏ xa 3 điểm, còn Pháo thủ duy trì mạch bất bại và dần hồi sinh từ cuối giai đoạn một mùa bóng cho đến nay.
 
Sau trận đấu, cả hai vị huấn luyện viên đều có những phát biểu đáng chú ý trên truyền thông
 
Mikel Arteta chia sẻ: “Cả hai đội đều muốn giành chiến thắng và đó là một trận đấu thực sự cạnh tranh. Họ đã có một số khoảnh khắc ấn tượng trong hiệp một và chúng tôi có những khoảnh khắc lớn nhất trong hiệp hai, nhưng để tạo ra sự khác biệt, bạn cần ghi bàn khi chúng tôi đã có cơ hội lớn mà chúng tôi có.
 
Chúng tôi đã có một số quyết định không tốt trong hiệp một khi để mất bóng ở một số vị trí nguy hiểm, nhưng thời điểm đó chúng tôi bắt đầu sửa sai và đã chơi tốt hơn. Chúng tôi đang trên đà tiến bộ thực sự mạnh mẽ và phải đối mặt với một số đối thủ khó chơi. Lịch thi đấu thật điên rồ và chúng tôi liên tục mất cầu thủ, nhưng chúng tôi đang đi đúng hướng”.
 
Trong khi đó, Ole Gunnar Solskjaer nói: “Đây là màn trình diễn tốt, hai cơ hội lớn trong hiệp hai nhưng thật không may là bàn thắng đã không xảy ra. Chúng tôi có tỷ lệ cầm bóng nhiều hơn, cơ hội tốt hơn… Tôi cảm thấy chúng tôi có ưu thế hơn nhưng hy vọng Pogba và Martial chơi với bóng nhiều hơn thay vì như thực tế. Thua Sheffield chắc chắn là một trận đấu đáng thất vọng. Nhưng hôm nay các cầu thủ đã làm những gì họ nên làm. Bạn không thể kiểm soát được liệu họ có nắm lấy cơ hội hay không”. 
 
Ngoài ra, cựu tiền vệ Roy Kean đã có nhận định về cơ hội vô địch của MU như sau: “Tôi đang vò đầu bứt tai với United. Tôi lo lắng khi chứng kiến họ ngày hôm nay, họ gần như thiếu niềm tin rằng họ có thể ra sân và giành chiến thắng trong trận đấu. Nhìn chung, màn trình diễn của họ thiếu đi cường độ quen thuộc. Man Utd thực sự thiếu chất lượng ngày hôm nay, và sự thiếu tự tin và khát khao thực sự để thắng Arsenal. 
 
Họ đã nhận được những lời khen ngợi và có thói quen giành chiến thắng ngay cả khi họ chơi không xuất sắc. Nhưng đột nhiên, ba hoặc bốn tuần qua, khi họ lên đỉnh, mọi người nói 'bạn có thể vô địch giải đấu, bạn có thể cạnh tranh với Man City không?'. Và có vẻ như các cầu thủ đã gần như sợ hãi trước thử thách, 'Tôi nghĩ chúng tôi chưa sẵn sàng cho điều đó’.”
 
Đánh giá một cách tổng quan về trận đấu này, chúng ta có thể thấy Arsenal thậm chí còn chơi hay hơn Man United một chút ngay cả khi họ thiếu đi 2 chân sút chủ lực Aubameyang và Saka. Tuy nhiên, kết quả hòa cũng rất hợp lý, bởi các vị khách đã bỏ lỡ vài cơ hội cực kỳ nguy hiểm của Edinson Cavani. Đối với đội bóng của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer, có lẽ ngay lúc này họ phải chấn chỉnh phong độ toàn đội nếu còn muốn tham gia đua vô địch với Man City – đội bóng đã không chỉ thắng liên tiếp mà còn trắng lưới trong rất nhiều trận đấu đã qua.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X