Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

5 ứng cử viên cho vị trí thuyền trưởng Borussia Dortmund

Thứ Ba 15/12/2020 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Borussia Dortmund đã chia tay huấn luyện viên trưởng Lucien Favre. CLB muốn cảm ơn ông về sự cống hiến và chúc ông thành công trong tương lai", đội bóng nước Đức thông báo trên Twitter. Trong khi đó, Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke bày tỏ: "Chúng tôi đều biết ơn Lucien Favre và đóng góp hoàn hảo của ông trong hai năm rưỡi qua khi giúp CLB hai lần về nhì tại Bundesliga. Lucien Favre là một HLV chuyên nghiệp, một con người tuyệt vời. Không ai có thể nghi ngờ điều đó".
Nhiều khả năng Dortmund sẽ gấp rút tìm ra tân thuyền trưởng trong thời gian tới, và bây giờ hãy cùng chúng tôi nêu ra 5 gương mặt tiêu biểu nhất.
 
Vâng, Favre bắt đầu dẫn dắt Dortmund vào tháng 5/2018, sau khi rời CLB Pháp Nice. Khi ấy, ông ký hợp đồng đến tháng Sáu năm nay. Tuy nhiên, hè năm ngoái, Dortmund gia hạn hợp đồng của chiến lược gia người Thụy Sỹ thêm một năm, nhưng sau trận thua Stuttgart 1-5 cuối tuần qua, BLĐ đội bóng này đã quyết định mạnh tay.
 
Một phút sau khi công bố sa thải Favre, Dortmund cũng xác nhận người kế vị nhà cầm quân 63 tuổi. Đó là Trợ lý Edin Terzic đã được chỉ định làm HLV tạm quyền giống như Ole Gunnar Solskjaer từng trải qua thời kỳ đầu tại Manchester Unityed. Ban huấn luyện của Terzic sẽ có sự góp mặt của các trợ lý Sebastian Geppert và Otto Addo.
 
Nhiều khả năng Dortmund sẽ gấp rút tìm ra tân thuyền trưởng trong thời gian tới, và bây giờ bongda24h.vn và trenduongpitch sẽ nếu ra 5 gương mặt tiêu biểu nhất. Nào, hãy cùng bắt đầu ngay nhé!
 
1. MAX ALLEGRI
 
Max Allegri rời Juventus vào cuối mùa giải 2018/19 và đã nghỉ ngơi hơn 1 năm. Nhà cầm quân nngười Ý dành trọn thời gian rảnh rỗi trong năm qua cho các công việc cá nhân cũng như quan tâm nhiều hơn cho gia đình ở Livorno. Tuy nhiên gần đây, ông tuyên bố có thể sẽ trở lại với công việc cầm quân từ mùa bóng mới.
 
Theo Gazzetta dello Sport, rất nhiều đội bóng lớn đã liên hệ với ông. Real Madrid đã đặt vấn đề trước khi mời Zinedine Zidane quay trở lại, nhưng lời đề nghị này được mô tả là không đúng thời điểm. Trước khi Ole Gunnar Solskjaer đến OTF, Man United cũng coi Allegri là ứng viên hoàn hảo. Newcastle cũng đã gửi lời mời đến người đàn ông này, nhưng mọi thứ bây giờ vẫn giậm chân tại chỗ. 
 
Do đó, nếu Allgeri thực sự muốn trở lại, có lẽ Dortmund sẽ là nơi hoàn hảo cho ông triển khai kế hoạch tiếp theo trong sự nghiệp. Trước đây, Carlo Ancelotti từng thành công với Bayern Munich, nên một người Ý tiếp theo có được điều tuyệt vời cùng đội bóng Đức sẽ không phải điều khó hiểu.
 
2. JULIAN NAGELSMANN
 
"30% thuộc về chiến thuật trên sa bàn, 70% còn lại thuộc về giao tiếp xã hội," Julian Nagelsmann tuyên bố về triết lý huấn luyện của mình. Điều đó đồng nghĩa, chiến lược gia 32 tuổi cho rằng mỗi khi các học trò của ông đạt được trạng thái tâm lý tốt nhất, đội bóng sẽ chơi tốt mà không cần quan tâm quá nhiều đến những yếu tố khác.
 
Dù tuổi đời trẻ, tư duy có phần khác biệt thế nhưng thuyền trưởng Leipzig nhận được sự quan tâm lớn từ nhiều đại gia bóng đá châu Âu thời gian gần đây. Giới chuyên môn nhìn nhận Nagelsmann là một trong số các huấn luyện viên trẻ đáng chú ý nhất hiện tại. 
 
Kinh nghiệm cầm quân đỉnh cao khiêm tốn từng là điểm yếu lớn nhất nơi Nagelsmann. Đó cũng chính là lý do việc 2 gã khổng lồ bóng đá Đức, Bayern Munich và Borussia Dortmund từng chú ý đến người đàn ông 32 tuổi này nhưng không đi đến ký kết hợp đồng vào mùa hè năm 2018. Nhưng sau 2 mùa bóng ấn tượng gần nhất, việc ông có thể gia nhập một đại diện quê hương có bề dày lịch sử lớn hơn Leizpig sẽ là điều vô cùng tuyệt vời.
 
3. MAURICIO POCHETTINO
 
Từng được nhìn nhận như người hùng của Tottenham Hotspur trong nhiệm kỳ 5 năm rưỡi, Pochettino giúp đội bóng này có lần đầu tiên được đá chung kết Champions League nhưng lại bị sa thải sau đoạn đầu mùa giải 2019/20 không như mong đợi. Thời gian gần đây, báo Anh liên tục đưa tin Manchester United muốn mời Pochettino về thay Ole Gunnar Solskjaer. Chiến lược gia người Argentina vẫn chưa có phản hồi về tin đồn này, nhưng hồi tháng 5, ông từng nói về điểm đến mơ ước của mình.
 
“Bóng đá luôn chuyển động, bạn sẽ phải luôn chuẩn bị sẵn sàng khi xuất hiện một lời đề nghị, sẵn sàng cho chương tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Tôi luôn mơ về một đội bóng hoàn hảo với một kế hoạch hoàn hảo. Nhưng đó là một điều khó để đánh giá. Từ bên ngoài, khó có thể đánh giá đúng về một CLB. Tôi và các cộng sự khá cởi mở, tất nhiên chúng tôi yêu nước Anh và Premier League. Chúng tôi cảm thấy rất tốt ở đây, vẫn đang sống ở London. Tôi vẫn nghĩ Premier League là giải đấu tuyệt vời nhất thế giới. Tất nhiên đây là ưu tiên hàng đầu của tôi, nhưng tôi cũng không từ chối cơ hội làm việc ở đất nước khác”.
 
Có thể Pochettino chưa bao giờ nghĩ tới Dortmund, nhưng bây giờ cánh cửa đó đã mở toang và đội bóng Đức cũng rất yêu thích những nhà quản lý có tầm nhìn dài hạn, và về điều này thì không mấy ai hợp hơn chiến lược gia người Argentina.
 
4. MARCO ROSE
 
Marco Rose sinh năm 1976, thành danh khi dẫn dắt Red Bull Salzburg ở giải Vô địch Quốc gia Áo ngay ở mùa giải đầu tiên ông nắm quyền. Ông đưa Red Bull Salzburg vào Bán kết Europa League mùa 2018/19. Mùa giải vừa qua, Marco Rose cùng Red Bull Salzburg tiếp tục bay cao với chuỗi 18 trận liên tiếp bất bại, trong đó có tới 15 trận thắng. Ở Europa League, họ  cũng dẫn đầu bảng đấu với sự hiện diện của RB Leipzig, Celtic và Rosenborg.
 
Bây giờ, ông đang làm việc ở Monchengladbach, và dù đội bóng này đang có tiềm năng ở Champions League khi đã vào đến vòng knock out, trong khi Rose cũng còn hợp đồng dài hạn thì cánh cửa để ông đến Dortmund vẫn có thể xảy ra. Tất nhiên, khả năng này tương đối nhỏ vì đội chủ sân Signal Iduna Park hiếm khi chi nhiều tiền để phá vỡ hợp đồng cho 1 vị HLV.
 
5. EDIN TERZIC
 
Dortmund không còn kiên nhẫn với Favre và vị trí “ghế nóng” thuộc về trợ lý Edin Terzic. Thua Stuttgart là thất bại thứ 4 trong mùa giải, khiến họ kém đội đầu bảng Bayern Munich tới 5 điểm và chỉ đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Bundesliga.
 
Theo như thông báo thì Terzic chỉ là HLV tạm quyền nhưng kế hoạch ban đầu là cho đến hết mùa giải năm nay. Nghĩa là nếu Dortmund bế tắc trong các cuộc đàm phán với những nhà quản lý mà họ ngắm đến, cơ hội dành cho Terzic ngồi vào vị trí chính thức sẽ tương đối khả quan khi đội nhà có thành tích tốt mùa này. Nhưng dù sao thì ông vẫn cần thể hiện để xứng đáng như Hansi Flick ở Bayern Munich.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X