Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn loạt trận PL 31/10: Liverpool có "Messi"? Chelsea trở nên nguy hiểm

Chủ Nhật 01/11/2020 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối qua, giải Ngoại hạng Anh đã diễn ra 3 cặp đấu ở vòng thứ 7, nơi mà Man City, Liverpool và Chelsea ra quân đụng độ Sheffield United, West Ham United cũng như Burnley. Bất ngờ không thể xảy ra như trước đây, nhưng chúng ta sẽ có nhiều điều để bàn về loạt trận đêm qua ở xứ sương mù.

*********************
Đầu tiên, KYLE WALKER VÀ KỶ NIỆM ĐÁNG Ở Ở BRAMALL LANE
 
Tối qua, Kyle Walker đã có 100 trận chơi cho Man City tại giải Ngoại hạng Anh. Trong ngày đánh đấ cột mốc trọng đại này, anh ghi dấu ấn đậm nét khi ghi bàn thắng duy nhất giúp cựu vương The Citizens giành được chiến thắng quan trọng trên sân Bramall Lane của Sheffield United.
 
Trên thực tế, Walker đã ghi bàn vào lưới chính đội bóng cũ của mình. Trước khi trở nên nổi tiếng ở Tottenham và bây giờ là Man City. Ngôi sao sinh năm 1990 từng có 11 năm ăn tập ở Sheffield trước khi chuyển đến thủ đô London vào mùa hè năm 2009, khi anh tròn 20 tuổi.
 
Với cú đá mu lai má ngoài đưa bóng bay chìm và hiểm đánh bại thủ thành Ramsdale, Walker đã có có tổng cộng 8 pha lập công ở Premier League. Theo thống kê, 6 trong 8 bàn thắng của anh đều đến từ những cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Thế nên, người ta vẫn bảo rằng, ngoài tốc độ siêu phàm thì nã đại bác cũng là sở trường của “kẻ đi bộ”.
 
Thứ hai, MAN CITY VÀ BÀI TOÁN KHÔNG TIỀN ĐẠO CẮM
 
Đúng vậy, hiện nay huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ sở hữu 2 tiền đạo có vị trí sở trường ở trung tâm hàng công, nhưng Gabriel Jesus và Sergio Aguero đều đã dính chấn thương. Cuối cùng, chiến lược gia người TBN buộc phải sử dụng Ferran Torres – một cầu thủ có thiên hướng đá cánh trái – trám vào vị trí số 9 và hệ quả là Man City tỏ ra bế tắc trong việc ghi bàn.
 
Mùa trước, họ ghi được 27 bàn sau 7 vòng, nhưng mùa nè con số đó chỉ dừng lại ở 1/3 (mặc dù Man City đang chơi ít hơn một trận). Ngoài ra, đây đã là trận thứ 4 họ không thể ghi quá 2 bàn thắng, và chắc chắn nó khiến các CĐV yêu mến thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola phải thất vọng, bởi chưa bao giờ họ đạt phong độ kém cỏi đến thế.
 
Liverpool vẫn thắng, vẫn đầu bảng… nhưng nhìn chung họ đã có chút suy yếu ở hàng phòng ngự. vậy nên đây là cơ hội tốt để Man City lật kèo trước đại kình địch. Tuy nhiên, để làm được điều đó thì họ cũng cần cải thiện khả năng tấn công và cần tham gia TTCN mùa đông với mục tiêu đưa về một tiền đạo cắm trong bối cảnh Sergio Aguero rất mẫn cảm với chấn thương.
 
Thứ 3, CHELSEA ĐANG TRỞ NÊN NGUY HIỂM KHI HAKIM ZIYECH KHỎE MẠNH
 
Trong giai đoạn đầu mùa giải, ngôi sao người Ma Rốc không thể ra sân vì chấn thương, nhưng ngay khi trở lại đội hình xuất phát thì anh đã tỏa sáng ngay lập tức. Hôm giữa tuần, cầu thủ này chơi cực hay tại Champions League và tối qua cũng là nhân vật chính trong chiến thắng 3-0 trước Burnley.
 
Có thể nói, Ziyech là một tài sản lớn của Chelsea vì anh là mẫu cầu thủ cực kỳ sáng tạo và sở hữu cái chân trái dẻo như Messi. Bàn thắng mở tỉ số được coi như minh chứng điển hình cho điều đó, vì nếu cựu sao Ajax không vặn cổ chân đột ngột thì thủ thành Nick Pope sẽ đoán được hướng bóng, nhưng thực tế thì ngược lại với cú đá rất nhanh và hiểm hóc vào góc gần.
 
Hàng công đang thăng hoa, trong khi hàng thủ khởi sắc hơn cùng người nhện Eduard Mendy, chắc chắn Chelsea sẽ cải thiện trong thời gian tới cùng Ziyech. Và trong bối cảnh khó khăn hiện nay, chẳng có lý nào mà đội bóng của huấn luyện viên Frank Lampard không mơ tới danh hiệu vô địch sau 4 năm rời xa ngai vàng.
 
Thứ 4, CHRISTIAN PULISIC VÀ ÁM ẢNH CHẤN THƯƠNG KHÓ HIỂU
 
Một video hiếm hoi đã ghi lại được hình ảnh Christian Pulisic gặp chấn thương trong lúc khởi động cùng đồng đội hôm qua trước khi ra sân đá với Burnley, nó giống như trường hợp tự làm đau bản thân của Michael Owen ở World Cup 2006. Hãy nhìn cách mà đội trưởng Mỹ phản ứng lại khi biết mình gặp phải chấn thương, chúng ta có thể hiểu sự tức giận và thất vọng của anh lớn đến nhường nào. 
 
Đây đã là chấn thương thứ 20 của Pulisic trong 5 năm đầu sự nghiệp, và nó thậm chí còn tệ hại chẳng kém Ousmane Dembele về số lượng cũng như độ dài của thời gian nghỉ thi đấu. Điều đáng chú ý, các vấn đề mà Pulisic gặp phải lại tương đối vụn vặn, và khiến anh thường xuyên phải bỏ lỡ những trận đấu quan trọng một cách lãng xẹt.
 
Huấn luyện viên Frank Lampard tối qua đã buộc phải thay thế Pulisic bằng Timo Werner bên hành lang cánh trái. Vui là Werner nổ súng ghi bàn, còn buồn là Pulisic lại mất thêm thời gian để hồi phục, và người ta cũng tiếc rằng, anh sẽ sớm trở thành siêu sao nếu luôn đủ thể lực để ra sân thi đấu.
 
Thứ 4, LIVERPOOL KHÔNG CẦN VAN DIJK VÌ ĐÃ CÓ PHILLIPS?
 
Rạng sáng nay, Liverpool đã trình làng một trung vệ mới để thay thế tạm thời cho đội phó Virgil van Dijk. Sao trẻ Phillips – người từng được mang sang Đức tu nghiệp - chơi tương đối ấn tượng, và thậm chí nổi bật hơn đàn anh Joe Gomez. Sau trận thì huấn luyện viên Jurgen Klopp còn đưa Phillips lên mây khi ví anh với Messi.
 
Ông nói: “Phillips là một chàng trai tuyệt vời, một chàng trai thông minh, mọi thứ. Cậu ấy trông không hút mắt, cậu ấy không phải Messi nhưng ai quan tâm điều đó chứ. Philipps là một con quái vật trên không. Thật không thể tin được. Với việc ra sân trận đầu tiên, tôi nghĩ mọi người có thể tưởng tượng về chuyện phải lo lắng như thế nào sau một thời gian dài chờ đợi. Đó là một câu chuyện điên rồ, ba năm trước Philipps còn trên đường đến Mỹ để học đại học.
 
12 đội bóng ở Championship (Hạng nhất Anh) muốn có cậu ấy và đối với tôi, rõ ràng là cậu ấy sẽ ra đi. Tôi cảm thấy ổn vì điều đó nhưng rồi mọi chuyện đổ bể vì nhiều lý do khác nhau, và nó thật tuyệt”.
 
Tuy vậy thì một kết quả tích cực chưa thể hoàn toàn xua đi nỗi lo về một hàng phòng ngự đầy rẫy những chấn thương, bởi Liverpool mùa này vẫn tham gia nhiều sân chơi khác nhau. nên dù thế nào thì đội chủ sân Anfield cũng cần gia cố đội hình thay vì tin tưởng vào Phillips hay bất cứ ai dưới hàng thủ. Hiện nay, trong tay Jurgen Klopp hiện chỉ còn đúng 2 trung vệ thuần túy và nếu một trong số họ phải ngồi ngoài như những ngườ khác thì cách duy nhất để vá víu là gọi ai đó ở đội dự bị lên thay thế, nhưng như vậy thì quá nguy hiểm cho hành trình ở mùa giải đầy giông bão này.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X