Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cặp đấu đáng chú ý nhất lượt 1 Vòng bảng Champions League

Thứ Ba 20/10/2020 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay khi lượt trận cuối tuần qua vừa kết thúc với nhiều kết quả gây sốc ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, các khán giả sẽ tiếp tục có cơ hội chứng kiến sự trở lại lần đầu của Champions League ở mùa giải mới 2020/21. Và chúng ta chắc chắn không thể ngủ sớm nếu biết rằng hàng loạt những đội bóng lớn như Chelsea, Manchester United, Real Madrid, Barcelona, PSG, Bayern Munich hay Liverpool đều sẽ lần lượt ra sân thi đấu. Sau đây, bongda24h.vn và trenduongpitch sẽ gửi tới quý vị và các bạn TOP 5 cuộc đụ
  Ngay khi lượt trận cuối tuần qua vừa kết thúc với nhiều kết quả gây sốc ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, các khán giả sẽ tiếp tục có cơ hội chứng kiến sự trở lại lần đầu của Champions League ở mùa giải mới 2020/21. Và chúng ta chắc chắn không thể ngủ sớm nếu biết rằng hàng loạt những đội bóng lớn như Chelsea, Manchester United, Real Madrid, Barcelona, PSG, Bayern Munich hay Liverpool đều sẽ lần lượt ra sân thi đấu. Sau đây, bongda24h.vn và trenduongpitch sẽ gửi tới quý vị và các bạn TOP 5 cuộc đụng độ đáng chú ý nhất ở lượt đầu tiên. Nào, hãy cùng bắt đầu ngay nhé!


1. CHELSEA V SEVILLA
Trên sân Stamford Bridge, đội bóng của huấn luyện viên Frank Lampard có nhiệm vụ lấy lại thể hiện cho bóng đá Anh trước Sevilla. Có thể nói, đại diện đến từ Tây Ban Nha là một hung thần của các câu lạc bộ ở xứ sương mù. Theo thống kê, Sevilla đã trải qua 17 trận đấu như vậy, và họ giành thắng lợi 8 lần, hòa 5 và chỉ thua 4. Các nạn nhân trong vbafi năm trở lại đây thì quá quen thuộc với Liverpool ở chung kết Europa League 2016; Man United ở vòng 1/8 Champions League 2018; hay Sevilla và Man United một lần nữa ở Europa League mùa trước.
 
Trên thực tế, Liverpool ở mùa giải 2017/18 là một đội bóng cực mạnh khi vào đến chung kết Champions League, nhưng thực tế là họ bất lực trước Sevilla ở vòng bảng với cả 2 trận đều có tỉ số hòa. Vì thế, một Chelsea đang gặp trục trặc ở hàng thủ sẽ phải đương đầu với thử thách không hề dễ ở ngay ngày ra quân. Tuy vậy, nếu đánh bại các nhà ĐKVĐ Europa Leaugue thì như đã nói, Chelsea có quyền tự hào vì vài năm qua chẳng một đại diện ở Anh nào có thế làm được điều đó.
 
2. PSG V MAN UNITED
 
Oan gia ngõ hẹp là mô tả chân thật nhất về cặp đấu giữa PSG và Man United. Ở Champions League 2019, họ đã tạo ra một kỷ niệm khó phai trong lòng khán giả cũng trên sân CV các hoàng tử. Sắp tới, đội chủ nhà sẽ có nhiệm vụ phục thù bầy Quỷ đỏ trong bối cảnh thiếu vắng rất nhiều trụ cột vì chấn thương và COVID-19. 
 
Dù vậy, phía United cũng sẽ không có sự góp mặt của đội trưởng Harry Maguire, người bị dính một chấn thương nhẹ, cụ thể là anh có một vết rách nhỏ trong trận đấu với Newcastle. Đội ngũ y tế của MU hy vọng anh sẽ có thể trở lại ở trận đấu vào cuối tuần này với Chelsea và đây hứa hẹn sẽ là một cuộc đấu khó khăn dành cho cả 2. 
 
Cả hai đội đều có những màn khởi động hoàn hảo bằng các chiến thắng 4 sao ở giải quốc nội. Nhưng nhìn chung, thật khó để đánh giá PSG hay đại diện đến từ Anh cao hơn, vì họ mất quá nhiều trụ cột và chất lượng chuyên môn cũng vì thế mà giảm xuống, chưa kể yếu tố sân nhà cũng chẳng có nhiều lợi thế khi mà khán giả không được phép vào sân. 
 
3. BARCELONA V FERENCVAROS
 
Ferencvaros là ai? Chắc hẳn nhiều người cũng chỉ nắm được thông tin rằng đội bóng này ở Hungary. Vâng, Barcelona sẽ tiếp đón một nhà vô địch ở đất nước sản sinh ra huyền thoại Ferenc Puskas – người được lấy tên để xưng danh cho giải thưởng bàn thắng đẹp nhất năm của FIFA. Tuy nhiên, Ferencvaros không hẳn là vô danh, vì mùa trước họ đã có mặt ở Europa League và cũng là đội Hungary đầu tiên trở lại sân chơi danh giá nhất lục địa già sau hơn một thập kỷ.
 
Năm nay, họ lên chơi Champions League nhưng lập tức phải rơi vào bảng đấu cực kỳ khó nhằn với Barcelona và Juventus là hai đại diện sừng sỏ. Dù vậy, chính vì còn là một ẩn số nên sẽ thật tuyệt nếu Ferencvaros gây bất ngờ hoặc thậm chí là cú sốc trên thánh địa Nou Camp của người Catalan và sau đó là một hành trình tuyệt vời khác trên đất Ý? Có thể lắm chứ!
 
4. AJAX V LIVERPOOL
 
Nếu cuộc đụng độ này diễn ra vào mùa giải 2018/19 thì chắc chắn nó sẽ gây được nhiều chú ý hơn nữa. Khi ấy, Ajax có nhiều hảo thủ trong đội hình, còn bây giờ thì hơn một nửa trong số những người vào đến bán kết Champions League đã ra đi, nhưng không vì thế mà Liverpool có thể chủ quan trên đất Hà Lan trong bối cảnh quá khó khăn hiện nay.
 
Hiện nay, đội bóng của huấn luyện viên Jurgen Klopp đã mất Virgil van Dijk dài hạn, nghĩa là họ cũng không còn đủ chắc chắn như trước. Trong khi đó, Ajax thì luôn giỏi tấn công và màn gặp gỡ này dù thế nào cũng sẽ rất đáng theo dõi vì 2 trường phái tấn công rực lửa có cơ hội so tài xem tổng lực Hà Lan tốt hay gegenpressing của Klopp hay. Hãy cùng chờ xem!
 
5. BAYERN ATLETICO MADRID
 
Bạn thích cái đẹp của bóng đá tấn công, hãy chọn Bayern Munich – Còn nếu bạn muốn thứ bóng đá thực dụng, hãy tìm đến Atletico Madrid. Vâng, đây là trận đấu cực kỳ hấp dẫn giữa hai đại diện hàng đầu, hai ứng cử viên vô địch ở ngay lượt trận mở màn vòng bảng Champions League năm nay, nhưng Bayern Munich có lẽ không chỉ coi đây là một cuộc đụng độ 3 điểm, vì họ đã nợ Atletico Madrid quá nhiều.
 
Chắc chắn chúng ta vẫn còn nhớ thời điểm diễn ra vòng bán kết Champions League mùa 2015/16, Bayern Munich đã bị Atletico Madrid hạ gục với bàn thắng của tiền đạo Antoine Griezmann, và trước đó là pha solo tuyệt hảo mà Saul Niguez tạo ra ở trận lượt đi. Bây giờ, có thể Bayern Munich đã mạnh hơn với vị thế nhà vua châu Âu, nhưng Atletico Madrid bao năm nay vẫn thế, họ cũng có thể chẳng vô địch, nhưng chưa bao giờ ngán ngại bất cứ ông lớn nào, điển hình như việc đánh bại Liverpool siêu cường ở mùa giải vừa qua. Vì thế, đây có thể coi là trận đấu hấp dẫn nhất vè mọi mặt ở lượt đầu vòng bảng.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X