Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

10 ngôi sao từng có vinh dự chơi cạnh Ronaldo và Messi

Thứ Sáu 11/12/2020 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tạo hóa có lẽ sẽ chẳng muốn Ronaldo và Messi chơi chung một đội bóng, vậy nên bây giờ bongda24h.vn và trenduongpitch sẽ giúp quý vị và các bạn tìm ra những người kết nối cặp đôi này trên sân cỏ - những cầu thủ từng có vinh dự lớn lao khi sát cánh cùng cả hai siêu sao kể trên trong sự nghiệp quần đùi áo số của họ...
 
 
1.      Gabriel Heinze (Man Utd và ĐT Argentina)
 
Năm 2003, Ronaldo gia nhập Manchester United trong thương vụ trị giá hơn 12 triệu bảng. Đến với nước Anh, cầu thủ người Bồ Đào Nha được ăn tập cùng các đàn anh là những ngôi sao lớn trong làng túc cầu, trong đó có hậu vệ Gabriel Heinze – người cũng là đồng đội của Messi trên ĐT Argentina trong giai đoạn 2005-2010.
 
Chia sẻ về cả hai, cựu ngôi sao sinh năm 1978 đã nói lên sự khác biệt: “Ronaldo theo tôi là mẫu cầu thủ tự lực cánh sinh. Cậu ấy sẽ không ngừng cố gắng cho tới khi hoàn thành mục tiêu đặt ra. Còn Messi thì không phải đến từ hành tinh này nếu nói về khía cạnh chuyên môn. Còn xét về góc độ con người, Messi giúp cuộc sống yên tĩnh trở nên cuốn hút và màu sắc hơn”.
 
2.      Gerard Pique (Man Utd và Barcelona)
 
Trung vệ người TBN chỉ có một thời gian ngắn làm bạn với Ronaldo tại Man Utd và dành gần như cả sự nghiệp để sát cánh cùng Messi. Pique là biểu tượng ở Barcelona nên anh yêu thích Messi hơn Ronaldo, nhưng nếu phải chọn ra ai đó được coi như hung thần của Pique, có lẽ người ta sẽ chỉ nhớ đến CR7, người làm khổ Pique từ CLB cho tới ĐTQG.
 
3.      Fernando Gago (Real Madrid và ĐT Bồ Đào Nha)
 
Tiền vệ kỳ cựu người Argentina thực sự đã chứng kiến Messi từ những ngày cả hai còn là những cậu nhóc chập chững bước vào sự nghiệp sân cỏ. Họ từng cùng nhau vô địch Olympic Bắc Kinh 2008 trước khi tiếp tục giúp đội tuyển quốc gia Argentina trong nhiều năm sau đó.
 
Tuy nhiên, Fernando Gago dù có đến 5 năm thuộc biên chế Real Madrid nhưng những lần anh chơi cạnh Ronaldo thì chẳng đáng là bao, vì thường xuyên bị đem đi cho mượn tới AS Roma, trước khi gia nhập Valencia vào năm 2012. Nhưng dù sao thì thật hạnh phúc cho cầu thủ này được khoác chung màu áo với cả Ronaldo và Messi.
 
4.      Ezequiel Garay (Real Madrid và ĐT Argentina)
 
Hậu vệ người Argentina sát cánh cùng Ronaldo trong một thời gian ngắn ở Real Madrid trước khi phải phiêu bạt sang Valencia, Zenit hay Benfica, nhưng anh có khoảng thời gian khá dài để chơi cạnh đồng hương Messi kém mình 1 tuổi.
 
Anh kể trước cánh phóng viên như sau: “Khi mọi người hỏi tôi đâu là cầu thủ xuất sắc nhất, tôi chọn Leo. Từ lần đầu tiên gặp cậu ấy ở đội U15 Argentina cho đến tận bây giờ, cậu ấy vẫn làm tôi phải kinh ngạc. Không có giới hạn nào cho Leo cả".
 
5.      Nelson Semedo (Barcelona và ĐT Bồ Đào Nha)
 
Nelson Semedo đã chơi cạnh cả Messi và Ronaldo khi cặp đôi ở đỉnh cao sự nghiệp. Cầu thủ hiện đang thuộc biên chế Wolverhampton lần đầu gặp mặt Ronaldo vào năm 2015 trên tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, trong khi anh gia nhập Barcelona vào mùa hè năm 2017 và có 3 năm chơi cạnh Messi ở Nou Camp.
 
Nói về cả hai người, Semedo nhấn mạnh đến sự hài lòng khi được chơi cùng họ thay vì so sánh tài năng giữa hai cá nhân kiệt xuất này. Anh chia sẻ: "Tôi có đặc ân được thi đấu cùng cả Messi và Ronaldo. Vì thế, tôi luôn tận hưởng mọi khoảnh khắc khi được sát cánh với họ trên sân cỏ. Tôi thực sự hy vọng bạn hiểu ý tôi nói".
 
6.      Deco (Barcelona và ĐT Bồ Đào Nha)
 
Cầu thủ người BĐN gốc Brazil là đàn anh của cả Ronaldo và Messi. Cựu ngôi sao Chelsea có cơ hội chơi cùng họ và chứng kiến sự phát triển của cặp đôi trong nhiều năm. Anh đều ca ngợi tài năng của cặp đôi với phát biểu rõ ràng, mặc dù cho rằng Ronaldinho còn giỏi hơn thế nữa. Anh chia sẻ: “Tôi thật lòng chẳng muốn trả lời câu hỏi này đâu. Là người Bồ Đào Nha, tôi có cảm tình với Ronaldo, điều đó cũng tương tự như khi bạn làm đồng đội của Messi tại Barcelona vậy”.
 
7.      Gonzalo Higuain (Real Madrid và ĐT Argentina)
 
Higuain đến Real Madrid trước Ronaldo và có nhiều năm sát cánh cùng siêu sao người Bồ Đào Nha ở Bernabeu. Tương tự, anh bằng tuổi Messi và thường xuyên chơi chung màu áo ĐT Argentina cho đến mãi những ngày này... Có thể nói, Higuain được cho là một trong những chân sút “đen đủi” nhất khi thường xuyên bị gắn mác cho những thất bại của Ronaldo cũng như Messi trên sân cỏ…
 
8. Carlos Tevez (Man Utd và ĐT Argentina)
 
Carlos Tevez từng có những năm tháng huy hoàng cùng Ronaldo tại Manchester United. Cặp đôi này hợp với Wayne Rooney và khuynh đảo thế giới bóng đá, trước khi anh chuyển sang Man City vào mùa hè 2009, kết thúc 2 năm bầu bạn với CR7. Nhưng cầu thủ sinh năm 1984 lại chơi cùng Messi rất nhiều năm trên ĐT Argentina. Trên thực tế, Cartos Tevez hiếm khi so sánh ai và anh luôn đề cao cả Ronaldo cũng như Messi.
 
9. Angel di Maria (Real Madrid và ĐT Argentina)
 
Nói đến Higuain hay Tevez mà không nhớ về Di Maria thì quả thật là thiếu sót… Thiên thần được Real Madrid đưa về phục vụ giấc mơ Decima… Anh cùng Ronaldo là hai trong số các nhân tố đưa Los Blancos trở lại đỉnh cao Champions League vào mùa giải 2013/14… nhiều người còn cho rằng, cặp đôi này hiểu nhau như một đôi tình nhân trên sân cỏ.
 
Đối với Messi, rõ ràng Di Maria cũng dành những năm tháng tốt đẹp nhất với người bạn trên ĐT Argentina. Và dù anh nói rằng Messi giỏi hơn CR7, nhưng thực tế là hai người này chưa bao giờ cùng nhau thành công như khi Di Maria chơi bóng cho Real Madrid bên cạnh Ronaldo…
 
10. Paulo Dybala (Juventus và ĐT Argentina)
 
Paulo Dybala là cầu thủ đầu tiên sinh vào thập niên 90 thế kỷ trước có được vinh dự này, anh hợp với Ronaldo ở Juventus từ mùa hè năm 2018. Tuy nhiên, anh không có nhiều cơ hội sát cánh Messi trên ĐTQG, vì không thể cạnh tranh suất đá chính với những Angel di Maria hay Lautaro Martinez.
 
Cách đây chưa lâu, Dybala đã nói trong phỏng vấn trực tuyến với Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) về Ronaldo. Anh chia sẻ như sau: “Tôi từng nói với Ronaldo rằng người Argentina rất ghét anh. Họ ghét Ronaldo vì vẻ ngoài, dáng đi đứng và cách ứng xử. Nhưng thực tế thì khác. Ronaldo không giống những gì họ vẫn nghĩ”.
 
Dybala cũng từng thừa nhận khó đá cặp với Messi ở đội tuyển: “Tôi không có ý chỉ trích bất cứ đồng đội nào. Tôi trò chuyện với Messi và nhận ra cả hai có cùng tư duy chơi bóng...”.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X