Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

10 điểm nhấn vòng 3 EPL: VAR gây war; Thất vọng London

Thứ Ba 29/09/2020 18:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng đấu thứ 3 tại giải Ngoại hạng Anh mùa này đã chính thức khép lại sau trận đấu giữa Liverpool và Arsenal trên sân Anfield. Trước đó, có rất nhiều điều để chúng ta bàn về những quyết định của công nghệ VAR, màn trình diễn chói sáng đến từ Jamie Vardy, hay thảm họa thất bại mà Pep Guardiola phải gánh chịu trong sự nghiệp cầm quân. Chào mừng quý vị và các bạn đến với chuyên mục tổng hợp các sự kiện đáng nhớ nhất vòng đấu tại Giải NHA mùa 2020/21 của Bongda24h.vn
 Vòng đấu thứ 3 tại giải Ngoại hạng Anh mùa này đã chính thức khép lại sau trận đấu giữa Liverpool và Arsenal trên sân Anfield. Trước đó, có rất nhiều điều để chúng ta bàn về những quyết định của công nghệ VAR, màn trình diễn chói sáng đến từ Jamie Vardy, hay thảm họa thất bại mà Pep Guardiola phải gánh chịu trong sự nghiệp cầm quân. Chào mừng quý vị và các bạn đến với chuyên mục tổng hợp các sự kiện đáng nhớ nhất vòng đấu tại Giải NHA mùa 2020/21 của Bongda24h.vn
 

 
Đầu tiên, hãy đến với điểm nhấn đầu tiên, đó là KỶ LỤC PENALTY SAU 17 NĂM
 
Lần đầu tiên kể từ năm 2003, sân chơi cấp cao nhất xứ sương mù đã được chứng kiến một vòng đấu có tới 7 tình huống phạt đền thành bàn. Riêng tiền đạo Jamie Vardy có cho mình cú đúp trên chấm 11 mét, và cũng lập kỷ lục hung thần của Manchester City với 9 lần xé lưới đối thủ này. Đáng chú ý, đứng sau ngôi sao của Leicester City lại là Lionel Messi với 4 lần khiến đội chủ sân Etihad phải rơi vào đau khổ.
 
Kế tiếp, CÔNG NGHỆ VAR “GIẾT CHẾT” CẢM XÚC HAY ĐƯA “KỊCH TÍNH LÊN ĐỈNH ĐIỂM”?
 
Ở cuộc đụng độ giữa Brighton & Hove Albion và Man Utd trên SVĐ Amex, trọng tài Chris Kavanagh đã thổi còi kết thúc 90 phút thi đấu, nhưng sau đó ông bất ngờ chạy ra khỏi sân để tham khảo công nghệ VAR vì nghi ngờ tiền đạo Neal Maupay dùng tay chơi bóng. Sau cùng, đội khách được hưởng quả phạt đền chốt hạ tỉ số 3-2 đầy kịch tính. Ở trận này, công nghệ VAR tham gia vào 3 tình huống, nhưng chỉ riêng pha bóng của Paul Pogba may mắn thoát lỗi trong hiệp hai.
Chelsea bị dẫn trước 3 bàn trên sân của West Brom chỉ sau 27 phút, nhưng tiền đạo Tammy Abraham vẫn biết cách giành lại 1 điểm quý giá cho đội khách sau pha đệm bóng cận thành ở những giây bù giờ cuối cùng. Trước đó, bóng rõ ràng đã chạm tay Kai Hartvez, nhưng thật bất ngờ là công nghệ VAR đã bỏ qua và giúp Chelsea tránh khỏi thất bại tủi hổ trước tân binh Ngoại hạng Anh.
 
Một đại diện khác ở thành London là Tottenham lại không có được may mắn với quyết định ở phút bù giờ thứ 3 trong hiệp hai. Công nghệ VAR xác định tiền vệ Eric Dier dùng tay che bóng sau cú đánh đầu của Andy Carroll và khiến đội nhà phải nhận bàn thua cay đắng. Bên ngoài sân, huấn luyện viên Jose Mourinho chán nản đi thẳng vào đường hầm mà không thèm nói lời nào. Sau trận, ông cũng từ chối bình luận về màn drama đó với lý do sẽ bị LĐBĐ ANH (FA) xử phạt vì hành vi lộng ngôn.
 
Thứ ba, MANCHESTER CITY NHẬN CÚ SỐC, PEP GUARDIOLA LẦN ĐẦU THUA 5 BÀN
 
Tiếp đón Leicester City trên sân nhà, cựu vương nước Anh bất ngờ phải nhận thất bại với tỉ số 2-5. Hàng thủ tệ hại được cho là nguyên nhân chính dẫn đến kết quả này, bởi 3 trong số 4 cầu thủ trước mặt Ederson Moraes đã tặng cho các vị khách những quả phạt đền và Jamie Vardy cũng như Youri Tielemans đều thực hiện thành công. 
 
Bên cạnh đó, huấn luyện viên Pep Guardiola lần đầu phải nhận 5 bàn thua trong 1 trận đấu, kể từ ngày khởi nghiệp huấn luyện tại Barcelona. Lần thua đậm gần nhất của ông trước đó cũng chỉ là 4 bàn khi Bayern Munich bị Real Madrid hủy diệt với tỉ số 4-0 tại Champions League.
 
Chiến thắng của Leicester City quả thực rất đáng khen, và nó gợi nhớ tới mùa giải thần thánh mà họ tạo ra cách đây nửa thập kỷ. Thời điểm đó, kết quả trên SVĐ Etihad cũng nghiêng về phía The Foxes, sau cùng thầy trò gã thợ hàn Claudio Ranieri bước lên ngôi vô địch một cách khó tin.
 
Thứ 4, BẤT NGỜ VỚI LEEDS UNITED VÀ WEST HAM UNITED
 
Ở chuyến làm khách tớ Bramall Lane của Sheffield United, đội bóng của huấn luyện viên Marcelo Bielsa đã có được chiến thắng tối thiểu, qua đó giành 6/9 điểm tối đa sau 3 vòng đấu. Có vẻ như năm nay họ mới là ngựa ô của giải NHA, trong khi Sheffield United đang trùng xuống rõ rệt sau một mùa giải thăng hoa khó tin cùng thuyền trưởng Chris Wilder.
Vài giờ đồng hồ sau, đến lượt West Ham United hủy diệt Wolverhampton với tỉ số 4-0. Chiến thắng này quả là tuyệt vời đối với đại diện thành London, bởi cả mùa giải năm ngoái, chỉ duy nhất Chelsea mới có thể ghi quá 4 bàn vào lưới Bầy Sói với chiến thắng 5-2 trên sân Molineux. Ngoài ra, đây cũng là thất bại lớn nhất của họ kể từ sau kết quả 0-5 trước Man Utd vào năm 2012. Wolves cũng gây thất vọng khi thua 2/3 trận đầu tiên, mặc dù họ sẽ vẫn là đối thủ đáng gờm cho cuộc đua dự Champions League mùa sau cùng nhóm Big Six.
 
Thứ 5, MAN UTD VÀ 2 MẶT CHIẾN THUẬT TRƯỚC NHƯỢC TIỂU
 
Phút 70, Man Utd trong khi dẫn trước Brighton với tỉ số 2-1, đã cố gắng ép đối thủ vào một khoảng chữ nhật theo sơ đồ 2-3-2. Cách đá này tương tự chiến thuật 2-3-5 mà Ajax Amsterdam từng triển khai trước Tottenham tại Champions League 2019, nhưng quân số là điều khác biệt giữa họ với việc Luke Shaw là cầu thủ phòng ngự duy nhất có mặt trong hình chữ nhật đó.
 
Phút 85, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer sau khi đưa Eric Bailly vào sân, đã chỉ đạo các học trò chơi với sơ đồ 5 hậu vệ để ngăn chặn chủ nhà Brighton ghi bàn. Tuy nhiên, cuối cùng họ vẫn thất bại với phương này, vì Wan-Bissaka và Bruno Fernandes đã bỏ quên cầu thủ đối phương và nhận bàn thua ở phút bù giờ. 2 lần gần nhất mà Man Utd sở dụng cách đá đó thực tế là những cuộc đụng độ Liverpool và Man City, và vừa rồi là lần thứ 3 trước một đội ở khu vực trụ hạng.
 
Thứ 6, HARRY KANE TIẾP TỤC KIẾN TẠO SAU CÚ POKER THẦN THÁNH
 
Vòng trước, Harry Kane có đến 4 lần dọn cỗ cho đồng đội Heung-min Son ghi bàn ở trận thắng 5-1 của Tottenham Hotspur trước Southampton. Cho đến cuối tuần qua, anh tiếp tục giúp Lucas Moura có được bàn thắng khi đối đầu Newcastle United, nhưng thật tiếc là công nghệ VAR đã cướp đi chiến thắng của đội bóng phía bắc London sau một pha bóng Eric Dier dùng tay trái phép trong vòng cấm địa. Với Harry Kane, anh nghiễm nhiên dẫn đầu danh sách vua kiến tạo sau 3 vòng, và ngày càng chứng tỏ sự toàn diện của một trung phong cắm hàng đầu thế giới.
 
Thứ 7, THÀNH MANCHESTER KHUẤY ĐẢO TTCN
 
Các kết quả không đúng kỳ vọng trên sân cỏ đã khiến cả Man Utd và Man City lục tung phiên chợ hè. Theo đó, đội chủ sân Old Trafford đang tiến sát chữ ký của hậu vệ tấn công ấn tượng Alex Telles từ FC Porto, trong khi người hàng xóm The Citizens chuẩn bị đưa về bom tấn Ruben Dias của Benfica. Ở chiều ngược lại, Andreas Pereira có lẽ sẽ gia nhập Lazio theo dạng cho mượn, và Nicolas Otamendi chuyển đến Benfica, nhưng đó là giao kèo không liên quan đến Ruben Dias.
 
Thứ 8, THIAGO SILVA NẾM MÙI NGOẠI HẠNG
 
Ra mắt sân chơi Premier League, trung vệ tân binh Thiago Silva của Chelsea được giao trọng trách đội trưởng, nhưng anh đã chơi siêu tệ ở trận gặp West Brom với thống kê: 0 tắc bóng thành công, 0 không chiến thành công, 2 lần bị qua mặt, 1 lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua và bị coi là cầu thủ tệ nhất trận.
 
Huấn luyện viên Frank Lampard nói rằng kinh nghiệm của cựu ngôi sao PSG sẽ giúp đội bóng phía tây London rất nhiều trong mùa giải năm nay, nhưng dường như Thiago Silva sẽ cần thêm thời gian để hòa nhập với môi trường bóng đá giàu thể lực như Ngoại hạng Anh.
 
Thứ 9, LIVERPOOL NUỐT TRỌN ARSENAL
 
Trận cầu tâm điểm giữa Liverpool và Arsenal tại Anfield đã không có bất ngờ nào xảy ra. Các học trò của huấn luyện viên Jurgen Klopp không cho các vị khách quá nhiều khoảng trống để chơi bóng và ngay cả khi bất ngờ thủng lưới trước, họ vẫn tìm được chiến thắng xứng đáng.
 
Liverpool tiếp tục chứng minh cho thế giới bóng đá rằng, họ sẽ luôn luôn duy trì phong cách máu lửa trên sân cỏ và không bao giờ chấp nhận chơi phòng ngự trong bất cứ tình thế nào. Arsenal chơi cải thiện hơn dưới thời Mikel Arteta, nhưng họ vẫn bị nuốt trọn bởi nhà đương kim vô địch giải đấu.
 
Cuối cùng, Jurgen Klopp hả hê với tân binh Diogo Jota
 
Chiến lược gia người Đức chỉ để cậu học trò Diogo Jota vào sân ở cuối hiệp hai, khi lợi thế mà Liverpool tạo ra chưa đủ an toàn trước Arsenal. Tuy vậy, bản hợp đồng trị giá 45 triệu bảng đã giúp đội chủ sân Anfield nở nụ cười mãn nguyện sau cú volley tự tin vào lưới Bernd Leno, và đó cũng là pha bóng chốt hạ trận đại chiến.
 
Với màn ra mắt tuyệt hảo này, cựu ngôi sao Wolves chắc hẳn sẽ khiến huấn luyện viên Jurgen Klopp sung sướng vì số tiền mà Liverpool bỏ ra chiêu mộ anh quả thực rất cao, trong bối cảnh tài chính câu lạc bộ bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X