Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất

Thần đồng bóng đá Thái Lan đi vào lịch sử khi ghi bàn tại Bỉ

Zalo
Theo báo chí xứ Chùa Vàng, ngôi sao tiềm năng của bóng đá nước này, Suphanat Mueanta vừa ghi bàn thắng đầu tiên ở giải Belgian Pro League 2023/24 trong màu áo CLB OH Leuven, qua đó trở thành cầu thủ người Thái đầu tiên làm được điều này.

Trong trận đấu tại vòng 20 giải VĐQG Bỉ - Belgian Pro League 2023/24 giữa hai CLB OH Leuven và Eupen diễn ra tối qua, ngôi sao người Thái Lan Suphanat Mueanta đã xuất sắc đóng góp một bàn thắng giúp đội nhà có thắng lợi tưng bừng 3-0 trước đối thủ. 

Pha lập công của Suphanat Mueanta đến từ một tình huống tấn công nhanh của CLB OH Leuven ở phút 90 của trận đấu. Và với tài năng săn bàn của mình, ngôi sao sinh năm 2002 đã dứt điểm chéo góc đầy tinh tế, không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá. 

Với pha làm bàn này, Suphanat đã trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên ghi bàn thắng ở Belgian Pro League, giải đấu hàng đầu của Bỉ và đồng thời cũng là 1 trong số 10 giải VĐQG hàng đầu của bóng đá châu Âu.

Suphanat từng được xem là thần đồng bóng đá Thái Lan. Anh đang giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất (16 tuổi) từng ra sân tuyển Thái Lan. Hè 2023, Suphanat chơi cho OH Leuven theo dạng cho mượn một mùa kèm lựa chọn mua đứt.

Tính từ đầu mùa tới giờ, Suphanat Mueanta đã ra sân thi đấu 5 trận cho OH Leuven. Và sau pha lập công vừa rồi, điều này chắc chắn sẽ tiếp thêm sự tự tin để sao trẻ người Thái cạnh tranh vị trí tại trời Âu. Trước Suphanat, tiền đạo Công Phượng cũng từng xuất ngoại sang Bỉ thi đấu cho Sint-Truidense nhưng không thành công ở đây.

Phạm Tuấn Hải đặt mục tiêu lớn nếu xuất ngoại thi đấuPhạm Tuấn Hải đặt mục tiêu lớn nếu xuất ngoại thi đấu
Ngôi sao Hà Nội FC, Phạm Tuấn Hải mới đây đã không giấu tham vọng được ra nước ngoài chơi bóng, mặc dù đó sẽ là một thử thách không hề dễ chinh phục.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X