Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Lứa Công Phượng làm nức lòng NHM Việt Nam

Thứ Tư 07/10/2020 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây tròn 7 năm, ngày 7/10/2013, lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh đã làm nức lòng NHM Việt Nam khi cùng U19 Việt Nam ‘hủy diệt’ người Úc với tỷ số 5-1.
video
VIDEO: U19 Việt Nam 5-1 U19 Australia

Ngày 7/10/2013 có thể nói là một ngày đặc biệt với những người yêu bóng đá Việt Nam nói chung và với lứa Công Phượng nói riêng bởi trong ngày đó, họ đã lập nên kỳ tích đánh bại lứa cầu thủ trẻ của Australia với một tỷ số không tưởng. 

Đây là trận đấu diễn ra trong khuôn khổ vòng loại U19 châu Á 2014. U19 Australia với thể hình vượt trội cùng tâm lý của một nền bóng đá hàng đầu châu Á tỏ ra rất tự tin trước các cầu thủ trẻ Việt Nam. 

Ngày này năm xưa Lứa Công Phượng làm nức lòng NHM Việt Nam hình ảnh
Ngày 7/10/2013, lứa Công Phượng từng có chiến thắng hủy diệt người Úc

Tuy nhiên họ đã sớm bị ‘dội gáo nước lạnh’ ở ngay phút thứ 9 của trận đấu khi Tuấn Anh cầm bóng đột phá qua 2 tiền vệ đối phương rồi chuyền lên cho Công Phượng dứt điểm tung lưới U19 Australia. 

Bàn thua sớm làm choáng váng các cầu thủ đối phương. Và ít phút sau đó, Hoàng Thanh Tùng nhân đôi cách biệt cho ĐT U19 Việt Nam với cú sút chân trái tuyệt đẹp ở phút 16 làm nức lòng các khán giả nước nhà.

Với khả năng cầm bóng và kỹ thuật vượt trội của mình, ĐT U19 Việt Nam đã làm chủ hoàn toàn trận đấu và buộc người Úc vào thế rượt đuổi. Trước khi hiệp 1 khép lại, tiền đạo Văn Toàn đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 sau pha đi bóng và dứt điểm khéo léo, trong khi đội bạn cũng có 1 bàn rút ngắn xuống 1-3.

Tuy nhiên hi vọng lật ngược tình thế của U19 Australia đã nhanh chóng tan biến khi ở phút 56, vẫn là Công Phượng với kỹ thuật cá nhân điêu luyện đã dẫn bóng từ ngoài vòng cấm loại một loạt hậu vệ, trước khi sút bóng vào góc xa ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1.

Ngày này năm xưa Lứa Công Phượng làm nức lòng NHM Việt Nam hình ảnh
Sau thời Công Phượng, U19 Việt Nam đã không thể tái hiện được thắng lợi lịch sử này trước người Úc

Và hậu vệ Văn Sơn sau đó đã ấn định thắng lợi sốc 5-1 cho U19 Việt Nam ở phút thứ 71 sau khi thực hiện thành công quả đá phạt 11m do tiền vệ Lâm Ti Phong kiếm được.

Chiến thắng đậm của U19 Việt Nam trước U19 Australia thực sự đã làm nức lòng NHM Việt Nam trong bối cảnh bóng đá Việt ở thời điểm đó đang mất sức hút nghiêm trọng sau những thất bại của ĐT Việt Nam và cả đội U23 ở các đấu trường AFF Cup và SEA Games. Để rồi sau đó lứa Công Phượng tiếp tục làm sống dậy tình yêu của NHM với bóng đá nước nhà bằng lối chơi đậm chất cống hiến, đẹp mắt, hiện đại mà các thế hệ đi trước đã không có được.

Minh Long

 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X