Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Cologne 2-4 Leipzig: "Bộ tứ" lên tiếng, Leipzig bảo vệ vị trí thứ 3

Zalo
Cả 4 cầu thủ tấn công được xếp đá chính của RB Leipzig đều ghi bàn, qua đó giúp đội bóng này có được chiến thắng 4-2 trước Cologne để đòi lại vị trí thứ 3 trên BXH.
Cả 4 cầu thủ tấn công được xếp đá chính của RB Leipzig đều ghi bàn, qua đó giúp đội bóng này có được chiến thắng 4-2 trước Cologne để đòi lại vị trí thứ 3 trên BXH.

Ghi bàn
Cologne: Cordoba (7'), Modeste (55')
RB Leipzig: Schick (20'), Nkunku (38'), Werner (50'), Olmo (57')

Ra sân trong trận đấu muộn nhất vòng 29 Bundesliga, RB Leipzig đứng trước nhiệm vụ giành trọn 3 điểm trên sân của Cologne trong bối cảnh Dortmund, M’gladbach và Bayer Leverkusen đều đã có những chiến thắng thuyết phục. “Đàn bò” được đánh giá cao hơn về mọi mặt trong khi đối thủ của họ đang có phong độ không tốt khi chưa biết thắng từ khi Bundesliga trở lại.
Kết quả bàn thắng Cologne vs Leipzig 2-4 Bundesliga 201920 hình ảnh
Cordoba mở tỷ số trận đấu

Như thường lệ, HLV Julian Nagelsmann sử dụng đội hình 4-2-2-2 với cặp tiền đạo Timo Werner - Patrik Schick. Hỗ trợ cho họ là Christopher Nkunku và bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB mới cập bến Red Bull Arena hồi tháng 1 vừa qua - Dani Olmo.

Werner sớm đưa ra lời cảnh báo cho Cologne ở ngay phút thứ 4 nhưng chính Leipzig mới là những người bị dội gáo nước lạnh bởi bàn mở tỉ số. Phút thứ 7, pha cắt bóng lỗi của Dayot Upamecano mở ra cơ hội cho Elvis Rexhbecaj. Cầu thủ mang áo số 20 dứt điểm dội cột dọc và Jhon Cordoba có mặt kịp thời để sút bồi, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 1-0.

Phút 20, Schick đưa trận đấu về vạch xuất phát với cú đánh đầu đẹp mắt sau quả tạt không thể chuẩn xác hơn của hậu vệ trái Angelino. Bàn thắng gỡ hòa giúp Leipzig dễ đá hơn hẳn và trước khi hiệp 1 khép lại, họ lần đầu tiên vượt lên ở trận đấu này. Phút 38, Nkunku di chuyển thông minh đón đường chọc khe của Konrad Laimer rồi lạnh lùng hạ gục Timo Horn.

Khoảng thời gian đầu hiệp 2 liên tiếp chứng kiến những bàn thắng. Phút 50, Werner có pha bứt tốc ghi bàn sở trường sau đường chuyền lên quá đẳng cấp của thủ môn Peter Gulacsi. Trong thế đối mặt người gác đền đồng hương Horn, tiền đạo người Đức không mắc bất cứ sai lầm nào để nới rộng cách biệt lên thành 2 bàn cho Leipzig.
Werner ghi ban thu 3 cho Leipzig sau tinh huong phan cong so truong
Werner ghi bàn thứ 3 cho Leipzig sau tình huống phản công sở trường

5 phút sau bàn thắng của Werner, Anthony Modeste đã nhen nhóm hi vọng cho Cologne bằng siêu phẩm sút xa không thể cản phá. Tuy nhiên, chỉ vỏn vẹn hơn 1 phút sau, Olmo đã dập tắt hi vọng của đội chủ nhà với một cú dứt điểm đẹp mắt không kém. Như vậy, bộ tứ tấn công bên phía Leipzig mỗi người đã có cho mình một pha lập công ở trận đấu này.

Trong hơn 30 phút cuối, không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm khi Leipzig chủ động chơi chắc để bảo vệ thành công. Tỉ số 4-2 được giữ nguyên đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc. 3 điểm không mấy khó khăn trước Cologne giúp “Đàn bò” trở lại Top 3 và duy trì khoảng cách 2 điểm ít hơn Dortmund.

Đội hình thi đấu

Cologne: Timo Horn; Benno Schmitz, Rafael Czichos, Toni Leistner, Noah Katterbach; Ellyes Skhiri, Jonas Hector; Florian Kainz, Elvis Rexhbecaj, Ismail Jakobs; Jhon Cordoba
RB Leipzig: Peter Gulacsi; Nordi Mukiele, Lukas Klostermann, Dayot Upemecano, Angelino; Marcel Sabitzer, Konrad Laimer; Dani Olmo, Christopher Nkunku; Patrik Schick, Timo Werner

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X