Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cologne 1-3 Dortmund: Thần đồng Sancho tỏa sáng trợ giúp Dortmund

Thứ Bảy 24/08/2019 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước đối thủ chỉ là đội bóng mới lên hạng, Dortmund vẫn gặp vô vàn khó khăn và nếu không có sự tỏa sáng của cái tên quen thuộc Jadon Sancho, họ đã phải ôm hận…
Trước đối thủ chỉ là đội bóng mới lên hạng, Dortmund vẫn gặp vô vàn khó khăn và nếu không có sự tỏa sáng của cái tên quen thuộc Jadon Sancho, họ đã phải ôm hận…

Bàn thắng
Cologne: Drexler (29')
Dortmund: Sancho (70'), Hakimi (86'), Alcacer (90'+4)

Sau kì chuyển nhượng thành công với hàng loạt tân binh đình đám, Dortmund đã có khởi đầu không thể ấn tượng hơn ở Bundesliga với chiến thắng hoành tráng 5-1 trước Augsburg. Bước vào trận đấu sớm nhất vòng 2, Die Borussen có cơ hội lớn để giữ vững ngôi đầu bảng khi chỉ phải làm khách trước đội bóng tân binh Cologne.

Với đội hình tối ưu gồm đầy đủ những ngôi sao như Marco Reus, Jadon Sancho, Paco Alcacer cùng 3 tân binh Mats Hummels, Nico Schulz và Thorgan Hazard, Dortmund nhanh chóng dồn ép đối thủ sau hồi còi khai cuộc. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự được tổ chức kín kẽ của đội chủ nhà, Die Borussen gặp rất nhiều khó khăn và chỉ thực sự tạo ra được những pha bóng nguy hiểm từ các tình huống cố định.

Trong khi đó, Cologne không hề chịu trận mà sẵn sàng uy hiếp khung thành của Roman Burki với những pha phản công sắc bén. Bất ngờ xảy đến ở phút 30 khi bàn thắng mở tỉ số tới với đội bóng tân binh. Từ tình huống đá phạt góc, Ellyes Skhiri đánh bại Lukasz Piszczek trong pha không chiến, tạo điều kiện cho Dominick Drexler đánh đầu vào lưới trống trong thế không bị ai kèm.

Nhận bàn thua bất ngờ, Dortmund dồn lên tấn công. Dù vẫn cầm bóng nhiều nhưng những pha hãm thành của họ lại thiếu đi sự đột biến thường thấy từ Sancho hay Hazard. Nhìn chung, đội bóng áo vàng-đen chơi khá bế tắc trong hiệp 1 và họ buộc phải bước vào giờ nghỉ trong thế bị dẫn trước.

Trở lại sau giờ nghỉ, Cologne tiếp tục là đội chơi ấn tượng hơn. Anthony Modeste đã khiến các CĐV đội khách phải thót tim khi đưa được bóng vào lưới Burki ở phút 63 nhưng rất may, bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Sự bế tắc buộc HLV Lucien Favre phải thay đổi và Julian Brandt rồi Achraf Hakimi được tung vào sân. Bộ đôi này đã giúp thế trận tấn công của Dortmund trở nên sáng hơn hẳn và sau nhiều nỗ lực, cuối cùng bàn thắng gỡ hòa cũng đến. Phút 70, Sancho đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng cú dứt điểm sệt hiểm hóc sau pha phối hợp đá phạt góc nhanh với Hazard.

Đến phút 86, Dortmund lần đầu vươn lên dẫn trước nhờ pha dàn xếp tấn công biên cực kì bài bản. Piszczek là người tung ra quả tạt chuẩn xác cho Hakimi, cầu thủ được HLV Favre tung vào sân hơn 20 phút trước đó đánh đầu tung lưới Cologne.
Video Bàn thắng kết quả Cologne vs Dortmund 1-3 Bundesliga 2019 hình ảnh
Cologne 1-3 Dortmund

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Cologne nỗ lực lao lên tìm bàn gỡ nhưng những gì họ nhận lại chỉ là đòn “hồi mã thương” chí mạng từ Dortmund. Phút bù giờ thứ 4, đội khách thực hiện pha phản công thần tốc. Sancho tiếp tục để lại dấu ấn khi dốc bóng tốc độ rồi chuyền ngang cho Alcacer dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Chung cuộc, Dortmund giành chiến thắng 3-1 và tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu với 6 điểm trọn vẹn cùng hiệu số ấn tượng +6. Tuy nhiên, HLV Favre vẫn cần cải thiện nhiều điều cho đội nhà, từ hàng phòng ngự đến hàng công. Đặc biệt, Die Borussen đang có dấu hiệu phụ thuộc thái quá vào Sancho.

Đội hình thi đấu
Cologne: Horn, Hector, Czichos, Bornauw, Ehizibue, Drexler, Skhiri, Verstraete, Schindler (Kainz 74), Cordoba (Terrode 55), Modeste (Hoger 81)
Dortmund: Burki, Schulz (Hakimi 62), Hummels, Akanji, Piszczek, Witzel, Weigl (Brandt 62), Hazard (Bruun Larsen 84), Reus, Sancho, Alcacer

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X