Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao cầu thủ Jordan đi tất rách thủng lỗ chỗ trong trận hòa Việt Nam?

Thứ Năm 16/01/2020 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Al Rawabdeh khiến các CĐV bất ngờ khi trưng diện một đôi tất rách thủng lỗ chỗ trong trận đấu vòng bảng U23 Châu Á 2020.

Song tất nhiên, Al Rawabdeh không hoàn cảnh đến mức phải đi tất rách, thay vào đó là cả một sự toan tính đằng sau. Cầu thủ số 8 của U23 Jordan cố tình xé tất thủng lỗ chỗ như vậy để giảm thiểu nguy cơ chấn thương.

Ảnh: Sport5

Cụ thể thì nhiều cầu thủ tin rằng khi đi tất rách, bắp chân sẽ giảm bớt áp lực và các múi cơ ít bị tổn thương hơn. Trong trường hợp đi tất chật thì không chỉ để lại vết hằn mà còn có thể cản trở lưu thông máu.

Al Rawabdeh không phải người đầu tiên xé rách tất khi thi đấu. Trước anh chàng, nhiều ngôi sao tầm cỡ đẳng cấp hàng đầu thế giới như Gareth Bale và Neymar cũng từng hành động tương tự.

Dẫu vậy, theo khoa học thì việc làm này không mang lại nhiều hiệu quả. Một bác sỹ vật lý trị liệu cho biết, việc chọc thủng lỗ trên tất chỉ là một liệu pháp tâm lý, hoạt động như một giả dược thì đúng hơn.

Thêm vào đó, các bác sĩ cũng cho biết, đôi tất các cầu thủ bóng đá đang dùng có khả năng tăng tuần hoàn máu, giảm nguy cơ chuột rút.

Vì vậy nên Bale hay Neymar giờ đây cũng chẳng còn đùng đến biện pháp chọc thủng tất nữa. Có lẽ Al Rawabdeh chưa cập nhật thông tin mới nhất về xu thế này.

Dư âm U23 Việt Nam 0-0 U23 Jordan: Khó rồi thầy Park ơi!
Dù nhận được rất nhiều kỳ vọng ở VCK U23 châu Á 2020 nhưng ĐT U23 Việt Nam đang trình diễn một bộ mặt khá thất vọng tại giải đấu năm nay. Điều đó khiến chúng...
U23 Việt Nam sẽ bị loại nếu UAE và Jordan bắt tay với nhau
Điều mà ĐT U23 Việt Nam và các CĐV nước nhà không hề mong muốn hoàn toàn có thể trở thành sự thật nếu hai đội bóng Tây Á bắt tay nhau ở lượt đấu cuối để loại...
Truyền thông Jordan: U23 Việt Nam đã gặp may
Nói về trận hòa không bàn thắng giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan diễn ra tối qua (ngày 13/1), truyền thông Jordan cho rằng các học trò của HLV Park Hang Seo đã...
Truyền thông Châu Á nói gì về trận hòa của U23 Việt Nam trước U23 Jordan?
Sau trận hòa không bàn thắng của U23 Việt Nam trước U23 Jordan, truyền thông Châu Á đồng loạt đăng tải thông tin bình luận về trận đấu khó khăn này và cơ hội...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X