Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu U20 Việt Nam vs U20 Argentina: Đừng quá kỳ vọng

Thứ Ba 09/05/2017 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất nhiều người chờ đợi cuộc đọ sức giữa U20 Việt Nam với U20 Argentina để kiểm chứng sức mạnh của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhưng trên thực tế, đừng quá kỳ vọng vào một trận giao hữu.

Để chuẩn bị cho U20 World Cup, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định mời U20 Argentina đá giao hữu để kiểm chứng trình độ của U20 Việt Nam. Cái mác "đàn em Messi" khiến nhiều người hâm mộ kỳ vọng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ rút ra được nhiều điều từ trận giao hữu này trước cuộc hành trình tới Hàn Quốc vào cuối tháng Năm.
Giao huu U20 Viet Nam vs U20 Argentina Dung qua ky vong hinh anh
Chắc chắn U20 Argentina sẽ không bung sức trong trận giao hữu với U20 Việt Nam.

Tuy nhiên, liệu một trận giao hữu có đủ để giúp U20 Việt Nam thực sự có được những bài học quý báu như những gì VFF dự tính? Không hẳn. Trước hết ở nguyên nhân khách quan, U20 Argentina chắc chắn không bung hết sức cho một trận giao hữu khi phía trước họ cũng là U20 World Cup.
Những cầu thủ trẻ đến từ xứ Tango đều trông chờ giải đấu trên đất Hàn Quốc để chứng minh bản thân nhằm lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên đến từ những câu lạc bộ tại châu Âu. Thế nên lứa "đàn em Messi" sẽ vừa đá vừa giữ chân, giữ sức. Với một trận cầu mà đối thủ không quá tha thiết như vậy, tính chất cọ xát của các cầu thủ tuyển U20 không quá cao.
Còn về đấu pháp chiến thuật, HLV Claudio Ubeda cũng không dại mà tung hết bài trước người đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn. Tất nhiên ở chiều ngược lại, những vấn đề của chính tuyển U20 Việt Nam cũng khiến cho trận đấu này không hoàn toàn "quý giá" như những lời PR trước đó.

>> Lịch thi đấu U20 Việt Nam
Trong chia sẻ mới nhất, HLV Hoàng Anh Tuấn lo lắng U20 Việt Nam sẽ không có được lực lượng tốt nhất để tham dự U20 World Cup. Mới đây, Nguyễn Quang Hải và Tống Anh Tỷ cũng mới gặp chấn thương khiến chiến lược gia người Khánh Hòa càng thêm lo lắng. 
Tran giao huu sap toi la co hoi de HLV Hoang Anh Tuan thu nghiem doi hinh cho U20 Viet Nam.
Trận giao hữu sắp tới là cơ hội để HLV Hoàng Anh Tuấn thử nghiệm đội hình cho U20 Việt Nam.

Chuyến tập huấn trên đất Đức trước đó cũng chứng kiến một loạt ca chấn thương của các cầu thủ trẻ. Các tuyển thủ cho đến thời điểm này vẫn tỏ ra khá mệt mỏi sau những giáo án được đánh giá là nặng về mặt thể lực. Như lời HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ, ông tính để các cầu thủ đạt 100% cả về phong độ lẫn thể lực khi bắt đầu vào giải chứ không phải bây giờ.
Thế nên chắc chắn U20 Việt Nam cũng không bung hết sức trong trận giao hữu sắp tới, đặc biệt khi vấn đề chấn thương đang là nỗi lo lớn. Nếu chẳng may giành kết quả tốt trước U20 Argentina, điều đó cũng không hoàn toàn là tốt bởi dễ dẫn đến tinh thần tự mãn của các cầu thủ. Đừng quên rằng các lứa tuyển của Việt Nam thường xuyên thử kêu đốt xịt ở những giải đấu lớn cũng bởi sự chủ quan sau các kết quả tốt ở loạt giao hữu.
Điều hữu dụng lớn nhất của trận giao hữu này có lẽ nằm ở việc HLV Hoàng Anh Tuấn tìm ra người thay thế cho Bùi Tiến Dụng dính chấn thương. Ngoài ra, các cầu thủ U20 Việt Nam cũng có cơ hội được thi đấu dưới sức ép của khán giả, điều mà ba trận giao hữu trước đó trên đất Đức đều không có.

U20 Việt Nam liệu có vượt qua rào cản tâm lý?
Ngày hôm nay, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ bắt đầu tham dự trận đấu đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Đức, trước đối thủ U23 Gladbach, đội bóng trẻ đang chơi ở...
Nhận định U20 Việt Nam vs U20 Argentina

Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X