Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U20 Việt Nam vs U20 Argentina (19h00 ngày 10/5): Cái lý của HLV Hoàng Anh Tuấn

Thứ Tư 10/05/2017 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 2 tháng chuẩn bị, cuối cùng HLV Hoàng Anh Tuấn và các cộng sự cũng được chứng kiến thành quả của mình. Một kết quả khả quan trong trận đấu này sẽ khiến sự tự tin của các cầu thủ U20 Việt Nam tăng lên rất nhiều trước VCK U20 World Cup.

Trận đấu U20 Việt Nam vs U20 Argentina sẽ được phát sóng trên kênh VTV6 và được trang Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp trên website từ lúc 18h30 tối nay 10/5
U20 Viet Nam vs U20 Argentina (19h00 ngay 105) Cai ly cua HLV Hoang Anh Tuan hinh anh
 

U20 Việt Nam gặp “bão”
 
Trong chuyến tập huấn trên đất Đức, Hoàng Anh Tuấn đã nhận tin sét đánh khi cầu thủ trụ cột Bùi Tiến Dụng gãy xương quai xanh, phải nói lời tạm biệt U20 World Cup. Trước ngày chốt đội hình 21 cầu thủ lên đường sang Hàn Quốc, đến lượt Phan Thanh Hậu và Trương Văn Thái Quý bị loại khỏi danh sách vì những chấn thương khác nhau. Chưa hết, thủ môn số 2 Sỹ Huy mới đây cũng gặp vấn đề ở mắt cá chân. Nguyên nhân của việc này đến từ những bài tập thể lực có phần hơi nặng của BLĐ U20 Việt Nam, nhưng giống như HLV Hoàng Anh Tuấn đã nói, World Cup không phải giải ao làng Đông Nam Á.

>> Xem trực tiếp U20 Việt Nam vs U20 Argentina 19h00 tối nay 10/5 

Chính vì vậy, ĐT U20 Việt Nam đã thể hiện sự nghiêm túc của mình ngay từ những buổi tập. Mệt thế chứ mệt nữa, nhà cầm quân gốc Khánh Hòa cũng “nhồi” thể lực bằng được cho các học trò. Ông xác định rõ, nếu chạy không nổi thì chúng ta chỉ có thể thở dốc mà lết theo đối thủ, nói gì đến những việc cao cấp hơn như tuân thủ chiến thuật.

Bên cạnh đó, HLV 49 tuổi cũng “gạch đầu dòng” 3 khó khăn lớn nhất của U20 Việt Nam, đó là chấn thương nhiều, giao hữu ít và khí hậu thất thường. Thời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa, và những cơn mưa bất chợt có thể khiến các cầu thủ bị cảm lạnh, dẫn đến những chấn thương không đáng có. Ngoài ra, các cầu thủ trẻ chỉ có vỏn vẹn 5 trận giao hữu trước kỳ đại hội có quy mô lớn như World Cup là quá ít, không thể đòi hỏi việc gắn kết nhuần nhuyễn được.
 
U20 Viet Nam vs U20 Argentina (19h00 ngay 105) Cai ly cua HLV Hoang Anh Tuan hinh anh 2
HLV Hoàng Anh Tuấn gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn chuẩn bị của U20 Việt Nam
 
Mặc dù vậy, có thể thấy được phần nào ý chí chiến đấu rất cao của HLV Hoàng Anh Tuấn từ chính những bất lợi này. Trong những khó khăn vừa nêu, nhà cầm quân gốc Khánh Hòa tuyệt nhiên không đả động đến chiến thuật, con người hay phong độ. Ông đặt niềm tin tuyệt đối vào các học trò của mình. Thậm chí ông còn cho rằng, trình độ thấp còn có thể là một thuận lợi của các cầu thủ Việt Nam, khi chúng ta có thể thi đấu mà bỏ qua áp lực.
 
Vì vậy, có thể coi những khó khăn là một phần thử thách của U20 Việt Nam. Mệt mỏi vì tập quá sức, các cầu thủ sẽ phá bỏ giới hạn về thể lực và đạt điểm rơi phong độ ở World Cup. Sự thay đổi thời tiết và chênh lệch nhiệt độ sẽ giúp U20 thích nghi với mọi điều kiện khí hậu. Còn việc thi đấu ít trận, có thể tạm coi là sự bù trừ khi chúng ta có cơ hội thi đấu với một đối thủ rất mạnh trên bình diện thế giới, ĐT U20 Argentina.
 
U20 Argentina – Bài test thực sự của Việt Nam
 
Như đã nói, trận giao hữu sắp tới giữa U20 Việt Nam vs U20 Argentina có thể coi là một bài kiểm tra kép, chất lượng bù số lượng. Những bài học nhận được, vì thế sẽ nhiều hơn đối với các cầu thủ trẻ Việt Nam. Đoàn quân của Hoàng Anh Tuấn đã trải qua 3 trận giao hữu với các đội bóng trẻ của Đức và Hà Lan. Và giờ là lúc chúng ta phải đối mặt với một thách thức khổng lồ để biết chính xác vị trí của mình, thay vì tự huyễn hoặc bản thân bằng những trận giao hữu với đối thủ yếu, giống như con đường đi đến thất bại của ĐTQG tại AFF Cup 2016.
 
Cho nên, trận đấu với lứa đàn em của Messi chính là cơn bão thứ tư mà U20 Việt Nam phải đối mặt. Nhưng với tham vọng của mình, có thể tin rằng HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ không nhìn thấy khó khăn, chỉ thấy thuận lợi. Ông tuyên bố một cách đanh thép, mục tiêu của U20 là thi đấu ở World Cup, chứ không phải thi đấu với Argentina. Đội bóng đến từ Nam Mỹ chính là “ông kẹ” của U20 World Cup, khi từng lên ngôi 6 lần tại giải đấu này, trong tổng số 14 lần tham dự. Thầy trò Claudio Ubeda cũng trải qua đến 9 trận giao hữu, tính đến trước trận gặp Việt Nam, với thành tích 3 thắng, 4 hòa và 2 thua. Lối chơi và phong cách của U20 Argentina vì thế cũng đã thành hình.
 
U20 Viet Nam vs U20 Argentina (19h00 ngay 105) Cai ly cua HLV Hoang Anh Tuan hinh anh 3
U20 Argentina là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch U20 World Cup 2017

Sức mạnh của Albiceleste nằm trong đôi chân đội trưởng Santiago Ascacibar, tiền vệ đang khoác áo CLB Estudiantes. Cầu thủ được mệnh danh “Mascherano mới” này được transfermark định giá 6,4 triệu bảng, là trái tim và linh hồn của U20 Argentina. Bên hành lang, “tiểu Messi” Lucas Rodriguez cũng của CLB Estudiantes sẽ là ngòi nổ thường trực đối với hàng phòng ngự của U20 Việt Nam, với phong cách chơi đậm chất kỹ thuật.
 
Trên hàng tiền đạo, song sát Lautaro Martinez và Marcelo Torres đã ghi đến 10 bàn thắng ở giải U20 Nam Mỹ đầu năm nay. Trong đó, người có lối chơi giống Carlos Tevez - tiền đạo Marcelo Torres nổ súng 7 bàn/9 trận gần nhất của ĐT U20 Argentina. Tất nhiên không thể bỏ qua Ezequiel Ponce, cầu thủ đang khoác áo Granada tại giải vô địch Tây Ban Nha. Còn tại khung gỗ, thủ môn từng lọt vào tầm ngắm của M.U và Arsenal là Manuel Roffo cũng chỉ là sự lựa chọn thứ 2 sau Franco Petroli. Chẳng quá khi nói rằng, đó đều là những cầu thủ xuất sắc bậc nhất U20 World Cup lần này và sẽ là những ngôi sao sáng trên bầu trời thế giới trong tương lai. Không dễ để có cơ hội chạm trán với một tập thể sở hữu những cá nhân nổi bật như vậy, và thầy trò Hoàng Anh Tuấn phải tận dụng hết khả năng để chơi một trận ra hồn.
 
Lời nói “không đến Hàn Quốc để du lịch” của ông thầy gốc Khánh Hòa là một tuyên bố đầy sức nặng, nhưng nói thì luôn dễ hơn làm. Và U20 Việt Nam cần phải thể hiện toàn bộ những ngày tháng chuẩn bị lên sân cỏ, cống hiến tất cả những tinh túy của mỗi cầu thủ nếu muốn “làm nên lịch sử”. Kết quả trận giao hữu không quá quan trọng, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn cần phải đem “cái lý” của mình truyền vào con tim nhiệt huyết của các học trò, để chứng tỏ sự kỳ vọng của người hâm mộ là có cơ sở.
Doi hinh du kien cua U20 Viet Nam
Đội hình dự kiến của U20 Việt Nam

Dự đoán tỷ số
: U20 Việt Nam vs U20 Argentina 2-4
 
Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X