Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm sáng mong manh của U20 Việt Nam sau thất bại

Thứ Tư 10/05/2017 22:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc U20 Argentina đánh bại U20 Việt Nam là bình thường nhưng màn trình diễn của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn để lại một số điểm sáng.


Biến thể 4-4-2
 
Trong khoảng 25 phút đầu trận, các cầu thủ U20 Việt Nam nhập cuộc tương đối tốt với sơ đồ 4-4-2 biến thể với Quang Hải và Thanh Bình ở tuyến đầu. Đó là sơ đồ rất thích hợp cho phòng ngự phản công khi Leicester hay Atletico Madrid đều đã tạo dựng thành công cùng lối chơi này. 
 
Nhung diem sang mong manh cua U20 Viet Nam sau that bai hinh anh
Hà Đức Chinh có thể là nhân tố bất ngờ trong sơ đồ 4-4-2 biến thể của U20 Việt Nam.

=> Tin tức mới nhất của VCK U20 World Cup 2017

Có lẽ đây cũng là chiến thuật mà U20 Việt Nam sẽ sử dụng tại World Cup trên đất Hàn Quốc vào cuối tháng. Với những gì đã thể hiện, các cầu thủ U20 Việt Nam cho thấy những nét tích cực khi chủ động pressing áp sát ngay khi đối thủ có bóng. Đồng thời các cầu thủ cũng thể hiện được sự ăn ý sau hai tháng tập huấn khi có những pha dâng cao bẫy việt vị rất tốt. 
 
Với một chân sút thi đấu đơn giản nhưng hiệu quả như Hà Đức Chinh ở vị trí trung phong cắm cùng sự lắt léo, tốc độ của Quang Hải ở tuyến đầu, U20 Việt Nam hoàn toàn có thể gây bất ngờ với những pha phản công chớp nhoáng trước U20 New Zealand hay U20 Honduras, những đối thủ không được đánh giá có đẳng cấp quá chênh lệch so với các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn.
 
Thể lực đã được cải thiện

 
Xét về mặt thể lực, U20 Việt Nam dĩ nhiên chưa thể so với đối thủ có đẳng cấp quá chênh lệch là U20 Argentina. Nhưng nhìn chung, các cầu thủ không gây thất vọng khi vẫn đủ sức dồn lên chiến đấu đến những phút cuối. Nên nhớ U20 Việt Nam thời gian gần đây vẫn đang trong giai đoạn nhồi thể lực nên các cầu thủ khó đảm bảo thể trạng tốt nhất.
 
Chính HLV Hoàng Anh Tuấn trước trận giao hữu cũng khẳng định ông không cho các học trò tập để chuẩn bị cho U20 Argentina, mà tập để đạt điểm rơi tốt nhất khi chính thức bước vào U20 World Cup. Với sự nhìn nhận như thế, U20 Việt Nam được kỳ vọng ít nhất sẽ không thua kém quá nhiều về mặt thể lực so với các đối thủ.
 
Nhung diem sang mong manh cua U20 Viet Nam sau that bai hinh anh 2
U20 Việt Nam thi đấu gắn kết với tinh thần chiến đấu tốt.

Tinh thần chiến đấu tốt

 
Điều quan trọng nhất với các cầu thủ mới ở lứa tuổi đôi mươi là tinh thần. Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam bước ra sân chơi lớn như World Cup nên việc đảm bảo cho các cầu thủ không bị ngợp là một nhiệm vụ lớn đối với ban huấn luyện. Màn trình diễn trước U20 Argentina cho thấy các cầu thủ trẻ không quá ngợp khi phải đấu trước một đối thủ có tên tuổi và đẳng cấp cao hơn với sức ép từ các khán đài đông nghịt cổ động viên.
 
Việc Bùi Tiến Dũng mặc hai áo đấu (áo của mình ở ngoài, áo bên trong mang số của tiền vệ Bùi Tiến Dụng, người phải ở nhà vì chấn thương - PV) được thủ thành trẻ này giải thích trước khi bước vào đường hầm: "Em muốn Dụng thi đấu cùng em và cùng toàn đội". 
 
Điều đó thể hiện sự gắn kết trong tập thể, một yếu tố rất quan trọng trong chiến thuật phòng ngự phản công. Leicester mùa trước chính nhờ sự gắn kết ấy mà lên ngôi vô địch Premier League như câu chuyện cổ tích. Còn U20 Việt Nam dù khó nhưng vẫn cần giữ niềm tin rằng có thể "làm nên lịch sử" như tuyên bố của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Tổng hợp U20 Việt Nam 1-4 U20 Argentina:
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X