Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn muốn làm nên lịch sử ở U20 World Cup

Thứ Ba 09/05/2017 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận giao hữu với đàn em của Messi vào ngày mai (10/5), HLV Hoàng Anh Tuấn đã tiết lộ chiến thuật của ĐT U20 Việt Nam.


Trong buổi họp báo vào chiều ngày 9/5, nhà cầm quân 49 tuổi đã hé lộ một số điều về sự chuẩn bị của U20 Việt Nam trong trận giao hữu sắp tới với đối thủ Argentina, cũng như tại U20 World Cup 2017. Theo đó, HLV Hoàng Anh Tuấn xác định rõ các cầu thủ Việt Nam là đội bóng yếu hơn, vì vậy ông sẽ sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công.
 
HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Nền bóng đá Nam Mỹ rất mạnh về cá nhân, ĐT Argentina cũng vậy, họ có những cầu thủ có kỹ năng tuyệt vời và sẽ rất khó khăn cho ĐT U20 Việt Nam. Tuy nhiên, ở độ tuổi này thì khoảng cách giữa 2 đội cũng không quá xa, vì vậy tôi tin các học trò sẽ thể hiện tốt nhất trước đối thủ. Ở trận giao hữu này, chúng ta sẽ được hưởng lợi rất nhiều về chuyên môn, cũng như tâm lý. Dù sao thì như tôi đã nói từ trước, mục tiêu của chúng ta là thi đấu World Cup chứ không phải là thi đấu với Argentina. Về mặt tâm lý cần giải quyết, thực ra không có áp lực nào cả vì chúng ta có trình độ thấp hơn, đối đầu đội bóng mạnh hơn. Và U20 Việt Nam sẽ tiếp cận trận đấu này với lối chơi phòng ngự.”

HLV Hoang Anh Tuan muon lam nen lich su o U20 World Cup hinh anh
HLV Hoàng Anh Tuấn và đội trưởng Quang Hải của U20 Việt Nam

=> Lịch thi đấu U20 Việt Nam tại giải U20 World Cup 2017

Về quyết định lựa chọn tiền vệ Nguyễn Quang Hải là đội trưởng U20 Việt Nam, HLV gốc Khánh Hòa cho biết: “Đây là một giải đấu lớn và chúng ta phải có nguyên tắc làm việc. Vì vậy tôi cần một cầu thủ hiểu rõ triết lý của mình. Về 3 tiêu chí là chuyên môn, sinh hoạt và tầm ảnh hưởng, Quang Hải đều phù hợp để trở thành đội trưởng U20. Ngoài ra, tôi có niềm tin rất lớn về các cầu thủ của mình.”
 
Về mục tiêu tại World Cup, ông thầy chia sẻ: “World Cup là giải đấu mang tầm thế giới, không phải là ở khu vực Đông Nam Á, hay châu Á. Chúng tôi đã phải chuẩn bị rất kỹ trong vòng 2 tháng, toàn đội đã làm việc cật lực và rất tự tin ở giải đấu này. Tôi biết rằng Đông Nam Á là vùng trũng của bóng đá thế giới và thành tích trong những lần tham dự World Cup là zero. Tuy nhiên, tôi mong rằng người hâm mộ sẽ ủng hộ cho U20 Việt Nam, chúng ta đã làm nên lịch sử 1 lần tại Bahrain và giờ là lúc chúng ta phải làm tốt hơn, để có thể thay đổi lịch sử một lần nữa.”

Ở bên kia chiến tuyến, HLV của U20 Argentina cũng tỏ ra rất coi trọng 2 trận giao hữu tại Việt Nam. Ông cho biết: “Chúng tôi đã đem những cầu thủ tốt nhất Argentina sang đây, và hy vọng sẽ có nhiều người có thể đạt đến tầm Messi hay Sergio Aguero. Đây là cơ hội tốt để chúng tôi chốt đội hình cuối cùng trước thềm giải đấu tại Hàn Quốc. Tôi đã theo dõi U20 Việt Nam thi đấu, và chẳng có điều gì dễ dàng khi đá với một đội bóng đã giành vé tham dự U20 World Cup. Mong rằng chúng tôi sẽ có được kết quả tốt trong trận đấu này.”
Trước FIFA U20 World Cup, HLV Hoàng Anh Tuấn lo ngại điều gì?
ĐT U20 Việt Nam sẽ còn 2 trận giao hữu nữa trước khi bước vào U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc, và HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ một số khó khăn của toàn đội...

Nguyệt Anh - TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X