Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường và những chấn thương làm gián đoạn sự nghiệp

Thứ Hai 22/05/2023 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những chấn thương nặng nhẹ trong suốt năm tháng sự nghiệp đã khiến tiền vệ Lương Xuân Trường nhiều lần phải rời xa sân cỏ dài hạn. Mới nhất là chấn thương vì rạn nứt cơ đùi khi tập luyện khiến anh phải nghỉ thêm 2 tháng nữa.

Dù mới trở lại được ít lâu, tiền vệ Lương Xuân Trường tiếp tục gặp vận đen khi dính chấn thương nặng và phải nghỉ khoảng 2 tháng. Sau trận hoà 1-1 của Hải Phòng trước Nam Định, HLV Chu Đình Nghiêm đã tiết lộ về việc không sử dụng tiền vệ Xuân Trường trong chuyến làm khách trên sân Thiên Trường chiều 20/5.

“Xuân Trường bị rạn nứt cơ đùi phải trong quá trình tập luyện khi V.League tạm hoãn. Trường sẽ phải nghỉ ít nhất từ 7-8 tuần để hồi phục chấn thương, do đó tôi không đăng ký cậu ấy cho trận đấu lần này”,

thuyền trưởng CLB Hải Phòng chia sẻ.

Tiền vệ Xuân Trường gia nhập đội bóng thành phố cảng hồi đầu mùa giải 2023. Cựu thủ quân HAGL được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao mới nơi tuyến giữa của Hải Phòng sau khi Moses Oloya ra đi.

Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1995 lại không may dính chấn thương đầu gối. Anh đã bỏ lỡ 4 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2023 và mới chỉ có 1 trận đá chính duy nhất ở vòng 7, trong cuộc đối đầu của Hải Phòng vs Viettel FC.

Xuân Trường và những chấn thương làm gián đoạn sự nghiệp 1
Xuân Trường được khen ngợi sau trận đá chính đầu tiên cho Hải Phòng.

Khi đó, màn trình diễn của Xuân Trường được đánh giá khá cao và dần khẳng định vị trí của mình tại CLB đất Cảng. Những tưởng đây sẽ là khởi đầu của cựu sao HAGL song với chấn thương mới khi tập luyện này, con đường trở lại với sự nghiệp đỉnh cao của Xuân Trường lại thêm phần lỡ dở.

Theo thống kê từ năm 2015 đến nay, tiền vệ gốc Tuyên Quang đã phải trải qua đến 7 ca chấn thương nghiêm trọng. Đầu tiên phải kể đến chấn thương do quá tải gân cơ khép và cơ thẳng bụng mà Xuân Trường gặp phải hồi năm 2015.

Đây là chấn thương anh không may dính phải do chơi bóng liên tục trong màu áo đội U19 Việt Nam và CLB HAGL tại V.League. Chấn thương này khiến cầu thủ sinh năm 1995 không thể tham dự vòng loại U23 châu Á 2016.

Sau khi trở lại, Xuân Trường đã dần lấy lại phong độ và thi đấu sáng chói trong màu áo ĐTQG.  Điều này giúp anh lọt vào mắt xanh của CLB Gangwon (Hàn Quốc). Tuy nhiên, vận đen lại khéo đến khi chấn thương dây chằng cổ chân khiến Trường “híp” bỏ lỡ trận chào sân đội bóng Hàn Quốc trong 3 tuần đầu tiên.

Xuân Trường và những chấn thương làm gián đoạn sự nghiệp 2
Xuân Trường phải mất một tháng phục hồi mới có thể ra mắt CLB Gangwon

Đến năm 2018, sau khi khép lại kỳ ASIAD 18 trên đất Indonesia, Xuân Trường phải bước vào 1 ca tiểu phẫu cuốn mũi. Điều từng khiến cầu thủ sinh năm 1995 khó thở dẫn đến ảnh hưởng đến quá trình tập luyện và thi đấu. Vì ca tiểu phẫu này mà Xuân Trường lỡ hẹn 4 vòng đấu tại V.League trong màu áo HAGL.

Và không thể không kể đến chấn thương được xem là nặng nhất đối với sự nghiệp thi đấu của Xuân Trường. Đó là đứt dây chằng chéo trước đầu gối phải hồi năm 2019. Ở thời điểm đó, anh đang cùng đồng đội tại ĐTQG chuẩn bị cho vòng loại World Cup.

Chấn thương kể trên khiến Xuân Trường buộc phải sang Hàn Quốc chữa trị và phải nghỉ thi đấu bóng đá tới 9 tháng.

Được kỳ vọng trở thành trụ cột nơi tuyến giữa của ĐTQG Việt Nam song những chấn thương đã khiến sự nghiệp của tiền vệ tài hoa có phần trồi sụt. Trong bóng đá, chấn thương vốn là điều mà các cầu thủ đều phải đối mặt dù nó nghiêm trọng hay kém nghiêm trọng.

Tuy nhiên, sau đó liệu họ có thể trở lại với phong độ cao, phát triển mạnh mẽ hơn nữa thì không phải điều ai cũng có thể làm được. Hy vọng tiền vệ Lương Xuân Trường sớm phục hồi và có thể tìm lại được cảm giác bóng tốt nhất. Và cũng mong không có thêm bất kỳ chấn thương nào ghé đến thăm tiền vệ tài năng này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X