Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Trưởng ban trọng tài VFF lên tiếng về quả penalty ở trận đấu của CLB Thanh Hóa

Chủ Nhật 10/07/2022 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ông Dương Văn Hiền, trưởng ban trọng tài VFF nhận xét về quyết định của tổ trọng tài trong trận đấu của CLB Thanh Hóa.

Ông Dương Văn Hiền nói gì về quả penalty ở trận Thanh Hóa vs Nam Định

Trận đấu giữa Thanh Hóa vs Nam Định diễn ra hấp dẫn và căng thẳng đến những phút cuối cùng. Đội khách mở tỉ số trước nhờ công của Rodrigo trên chấm penalty sau pha phạm lỗi của hậu vệ chủ nhà. Quyết định cho CLB Nam Định hưởng penalty của tổ trọng tài gây ra nhiều bức xúc cho cầu thủ cũng như BHL Thanh Hóa.

Cụ thể, trọng tài chính Trần Văn Lập cho rằng Kamhuka bên phía CLB Thanh Hóa phạm lỗi với Đình Sơn của Nam Định ở bên ngoài vòng 16m50, nhưng sau khi tham khảo ý kiến của trọng tài biên, trọng tài Trần Văn Lập đã thay đổi quyết định, cho đội khách hưởng penalty.

Nhận xét về tình huống xử lý của trọng tài Lập, trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết: "Thực ra dùng từ bẻ còi thì hơi nặng nề. Mọi người hay ngộ nhận vì trọng tài sẽ thổi phạt khi kết thúc pha phạm lỗi chứ không phải khi cầu thủ bắt đầu có tác động.

Thanh Hoa vs Nam dinh
Tổ trọng tài điều hành trận đấu giữa Thanh Hóa vs Nam Định

Ví dụ như khi kéo người. Cầu thủ phòng ngự bắt đầu kéo đối phương từ bên ngoài, nhưng vào trong vòng cấm mới buông ra thì sẽ bị phạt đền. Trong trường hợp cầu thủ phòng ngự kéo người ở ngoài, sau đó buông ra luôn và cầu thủ tấn công ngã trong vòng cấm địa thì đội phòng ngự sẽ không bị phạt đền.

Ở trận Thanh Hóa với Nam Định, tôi vẫn phải chờ băng kỹ thuật để phân tích chính xác hơn. Tuy nhiên, theo quan sát qua truyền hình, tôi thấy cầu thủ phạm lỗi (trung vệ Kamhuka bên phía Thanh Hóa) đá thẳng vào mặt cầu thủ của Nam Định (Đình Sơn) ở trong vòng cấm địa. Nếu như trọng tài nghiêm khắc thì hoàn toàn có thể rút thẻ đỏ với tình huống phạm lỗi này.”

Sức nóng của trận đấu chưa kết thúc ngay cả khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Tổ trọng tài điều khiển trận đấu thậm chí phải nhờ sự hỗ trợ từ lực lượng cảnh sát mới có thể rời sân và phải rời Thanh Hóa ngay trong đêm để đảm bảo an toàn.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Với việc không có được lực lượng tốt khi bước vào mùa giải năm nay, CLB Khánh Hòa lúc này đang đối mặt nguy cơ rớt hạng rất cao. Và liệu đội bóng phố Biển có cơ hội giành điểm khi tiếp đón Thể Công Viettel tại vòng 20 V-League 2023/2024?

Video

Xem thêm
top-arrow
X