Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Siêu ngoại binh thăng hoa giúp CLB Hà Nội xây chắc ngôi đầu

Thứ Năm 03/08/2023 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn trình diễn sáng chói của tiền đạo người Brazil, Herlison Caion đã góp công lớn trong việc đưa CLB Hà Nội trở lại ngôi đầu bảng V.League 2023.
video

Sau khi giai đoạn 1 V.League 2023 khép lại, CLB Hà Nội đã chiêu mộ Herlison Caion để thay Lucao do Break trên hàng công. Đội bóng Thủ đô rõ ràng không che giấu tham vọng bảo vệ ngôi vương V.League cũng như hướng đến giải đấu AFC Champions League.

Tuy nhiên, Caion chưa thể toả sáng ở những trận đầu ra sân cho đội bóng mới. Cùng với việc Hà Nội thiếu vắng nhiều trụ cột, tân binh chưa thể toả sáng kịp thời đã khiến họ bị loại khỏi Cúp Quốc gia 2023. Tại V.League, đội bóng Thủ đô cũng để những đối thủ Thanh Hoá hay Công an Hà Nội vượt mặt trên bảng xếp hạng.

Siêu ngoại binh thăng hoa giúp CLB Hà Nội xây chắc ngôi đầu 1
Caion thăng hoa trong những trận đấu vừa qua

Dẫu vậy, việc Herlison Caion chưa thể ghi bàn cũng là điều dễ hiểu khi anh mới cập bến đội bóng và cần thời gian để hoà nhập với lối chơi của đội.

Và không phụ lòng tin tưởng và sự kiên nhẫn của ban huấn luyện cũng như người hâm mộ Hà Nội FC, ngoại binh người Brazil đã kịp thời toả sáng để đưa đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng V.League.Trong trận đấu trước CLB Hải Phòng, Herlison Caion đã chiêu đãi người hâm mộ bằng cú đúp “siêu phẩm”.

Đầu tiên là bàn thắng tung lưới Hải Phòng như cựu tiền đạo Van Perise. Caion di chuyển khôn ngoan để đón bóng. Anh lao người đánh đầu đẳng cấp, hạ gục thủ môn Đình Triệu đã rời khung thành lao lên. Pha lập công này làm liên tưởng đến pha ghi bàn kinh điển của cựu tiền đạo Robin van Persie vào lưới ĐT Tây Ban Nha ở vòng bảng World Cup 2014.

Siêu ngoại binh thăng hoa giúp CLB Hà Nội xây chắc ngôi đầu 2
Pha lập công như Van Perise của Caion trong trận thắng Hải Phòng

Chưa dừng lại ở đó, Caion ghi bàn thắng thứ 2 ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà. Tình huống diễn ra ở phút 90, dù ở tư thế khó khi quay lưng về phía khung thành đối thủ song Caion vẫn tung ra cú dứt điểm ngẫu hứng đưa trái bóng đi ngược về phía sau và ghim thẳng vào trong sự bất lực của thủ môn Đình Triệu.

Nhờ màn tỏa sáng đầy ấn tượng của Caion, Hà Nội đã tiếp tục củng cố ngôi đầu trên BXH với 32 điểm sau 17 trận đấu.

Siêu ngoại binh thăng hoa giúp CLB Hà Nội xây chắc ngôi đầu 3
Ngoại binh người Brazil góp công lớn đưa Hà Nội FC lên đỉnh bảng V.League 2023.

Về Herlison Cion, dù đến từ Brazil nhưng phần lớn thời gian tiền đạo 33 tuổi này đều thi đấu cho các giải đấu tại châu Á như K.League, Thai League hay Malaysia Super League.

Nhìn lại chặng đường đã qua, 5 mùa giải gần nhất là thời điểm thăng hoa nhất trong sự nghiệp của chân sút xứ sở Samba với trung bình 10 bàn thắng ghi được trong mỗi mùa giải.

Ở mùa giải gần nhất, Herlison Caion về nhì ở cuộc đua Vua phá lưới Malaysia Super League 2022 bằng 14 pha lập công. 

Và tại CLB Hà Nội, Caion đã có riêng cho mình 4 bàn thắng sau 5 lần ra sân. Rõ ràng sự xuất hiện của ngoại binh người Brazil đã khiến đội bóng Thủ đô càng thêm mạnh. Họ sẽ có thêm sự tự tin để hướng đến mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch V.League cũng như tiến sâu ở AFC Champions League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X