Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Phong độ đáng báo động của tiền đạo nội tại V.League

Thứ Hai 11/07/2022 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
V.League đã trải qua 6 vòng đấu đầu tiên và người hâm mộ không khỏi lo lắng khi nhìn cách những tiền đạo nội chật vật thi đấu trong thời gian qua.

Dàn sao số im tiếng

Kết thúc 6 vòng đấu đầu tiên, tiền đạo Rimario của Hải Phòng đang tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn khi có 5 lần chọc thủng lưới đối phương. Xếp thứ hai là Geovane cùng Công Phượng với mỗi người 3 bàn trong khi Tiến Linh đã có 2 pha lập công, thành tích không đến nỗi tệ.

Nếu tính theo số phút thi đấu, Công Phượng đã ghi 3 bàn sau tổng cộng 979 phút ra sân ở cả đấu trường V.League và AFC Champions League. Con số đó của Tiến Linh là 2 bàn sau 540 phút thi đấu tại V.League.

Thong ke tien dao noi V.League
Thống kê đóng góp của các tiền đạo nội kể từ đầu mùa

Xét về mặt thống kê, thành tích của cả hai đều ở mức chấp nhận được. Nhưng ở từng trận đấu, đóng góp của cả hai trong mặt trận tấn công của đội bóng chủ quản chưa tương xứng với kỳ vọng của người hâm mộ. Đặc biệt là Tiến Linh, mặc dù thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm nhưng cầu thủ này thường xuyên tỏ ra vô hại trước khung thành đối thủ.

Tiến Linh gần như "mất tích" khi đối đầu Nam Định, TP.HCM hay mới nhất là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Thậm chí, ở cả ba trận đấu kể trên, tiền đạo này không thể tung ra cú sút nào trong vòng cấm đối thủ. Bàn thắng trên chấm penalty của Tiến Linh vào lưới Hải Phòng ở vòng 4 cũng là cú dứt điểm trúng đích duy nhất của tiền đạo này trong suốt 90 phút.

Phong độ đáng báo động của tiền đạo nội tại VLeague 2
Tiến Linh nhạt nhòa trong những trận đấu đã qua

Những tiền đạo nội đáng chú ý khác của V.League cũng không có màn trình diễn thuyết phục. Phạm Tuấn Hải, Nhâm Mạnh Dũng, hai cái tên rất được kỳ vọng trên hàng công ĐT Việt Nam thời gian tới, đều đang chật vật khẳng định mình ở CLB. Cả hai đều đã có bàn thắng, nhưng đó đều là bàn thắng trước những đối thủ yếu hơn rất nhiều.

Cái tên gây thất vọng nhất có lẽ là Văn Toàn của HAGL, kết thúc 6 vòng đấu ở V.League, Văn Toàn chưa ghi bàn và cũng chưa có kiến tạo nào cho HAGL. Pha lập công duy nhất của cầu thủ này (ở các giải đấu chính thức) tính từ đầu năm là bàn thắng vào lưới Jeonbuk ở AFC Champions League. Nói cách khác, Văn Toàn mới có 1 bàn sau nửa năm thi đấu, con số đáng báo động.

Phong độ đáng báo động của tiền đạo nội tại VLeague 3
Văn Toàn vẫn chưa có bàn thắng và kiến tạo ở V.League năm nay

Dự tính của HLV Park

Mặc dù ĐT Việt Nam không tham dự giải đấu lớn nào trong thời gian này, nhưng HLV Park không khỏi suy tư nếu những tiền đạo trong tay ông tiếp tục thi đấu nhạt nhòa và thiếu cảm hứng. Tháng 9 tới, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn trong dịp FIFA Day và HLV Park có thể nghĩ tới những thay đổi để làm mới đội bóng trước thềm AFF Cup 2022.

Nguyễn Văn Quyết là một trong số những tiền đạo nội duy trì được phong độ ổn định kể từ đầu mùa. Văn Quyết đã góp dấu giày vào 4 bàn thắng của CLB Hà Nội, cao nhất trong số những nội binh. Bất chấp tuổi tác, Văn Quyết vẫn cực kỳ ổn định. 90 phút trước CLB Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy đã chứng minh được năng lực cũng như đẳng cấp của cầu thủ quê Hà Tây.

Phong độ đáng báo động của tiền đạo nội tại VLeague 4
Văn Quyết cho thấy sự ổn định từ đầu mùa

Dưới thời HLV Park, Văn Quyết không phải cái tên được sử dụng thường xuyên. Tuy vậy, với tình hình nhân sự hiện tại, chiến lược gia người Hàn chắc hẳn sẽ cân nhắc triệu tập hay xa hơn là trọng dụng cầu thủ sinh năm 1991.

Ở trận giao hữu với Afghanistan vừa qua, HLV Park đã có thử nghiệm rất thành công ở vị trí của Phạm Tuấn Hải. Thuyền trưởng người Hàn cũng không dưới một lần nhắc tới chuyện thử nghiệm những thay đổi ở ĐT Việt Nam trong tương lai. Nếu muốn thay đổi, giờ là thời điểm phù hợp hơn bao giờ hết.

Dự kiến AFF Cup sẽ diễn ra vào nửa sau tháng 12/2022, từ thời điểm này cho tới khi AFF Cup 2022 khai mạc vẫn còn nhiều thời gian. Mong rằng ở những vòng đấu tới, những tiền đạo nội sẽ sớm lấy lại phong độ tốt nhất của mình để hoàn thành mục tiêu ở cấp CLB lẫn ĐTQG.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X