Thứ Năm, 04/07/2024Mới nhất
Zalo

Những dấu ấn của HLV Kiatisuk ở Công An Hà Nội FC: Ngắn ngủi nhưng đáng nhớ

Thứ Tư 15/05/2024 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Kiatisuk từng vực dậy CLB CAHN sau chuỗi phong độ thất vọng, nhưng khi mùa giải 2023/24 còn chưa kết thúc, đôi bên đã chia tay trong chóng vánh.
Những dấu ấn của HLV Kiatisuk ở Công An Hà Nội FC Ngắn ngủi nhưng đáng nhớ 1
 

“CLB CAHN không còn đường lùi trong cuộc đua vô địch V-League 2023/24”, HLV Kiatisuk phát biểu trong phòng họp báo sau trận thắng Khánh Hòa 3-1 tại vòng 18. Trận thắng này giúp CLB CAHN thu hẹp khoảng cách trên BXH với đội dẫn đầu Nam Định (đá ít hơn 1 trận) từ 10 điểm xuống còn 7 và giải tỏa áp lực cho thầy trò “Zico Thái”. Trước đó, CLB CAHN thua 2 trận liên tiếp. 

Câu nói của HLV Kiatisuk có thể được hiểu theo nghĩa: “CLB CAHN phải bất bại trong phần còn lại của mùa bóng, với số trận thắng nhiều hơn trận hòa, nếu muốn cạnh tranh với Nam Định trên đường đua vô địch”.

Trước đó 3 ngày, nhà cầm quân 50 tuổi còn là một trong đại diện của đội bóng ngành Công an dự lễ bốc thăm chia bảng cúp CLB ĐNA 2024/25. Đó có thể là những dấu hiệu cho thấy HLV Kiatisuk sẽ tiếp tục gắn bó với CLB CAHN.

Những dấu ấn của HLV Kiatisuk ở Công An Hà Nội FC Ngắn ngủi nhưng đáng nhớ 2
 

Sau vòng 18 V-League 2023/24, CLB CAHN kém đội đầu bảng Nam Định 8 điểm. Trong bối cảnh mùa giải còn 2 tháng và 8 vòng đấu, thầy trò HLV Kiatisuk vẫn còn cơ hội vô địch. 

Nhưng chỉ 2 ngày sau chiến thắng mang tính giải tỏa trước Khánh Hòa, vị chiến lược gia người Thái Lan tuyên bố từ chức vì lý do cá nhân. HLV Kiatisuk chính thức rời ghế lái trưởng của CLB CAHN chỉ sau 4 tháng tại vị, tức 2 tháng trước thời hạn hợp đồng ban đầu. 

Con tàu đi chệch đường ray

HLV Kiatisuk có lẽ đã cảm thấy con tàu mang tên CLB CAHN bắt đầu đi chệch đường ray từ tháng 3, tức 2 tháng trước khi “Zico Thái” xin nghỉ việc. Sau 4 trận toàn thắng trong tháng 2, đội bóng ngành Công an không thắng 3/4 trận ở tháng tiếp theo, trong đó có 2 thất bại cùng 1 trận hòa, đều xảy ra trên sân nhà Hàng Đẫy, trước 2 đội nằm ở top dưới BXH và đang phải vật lộn với cuộc đua trụ hạng. 

Ngày 3/3, CLB CAHN để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – đội bóng vừa rơi xuống hạng 11 trên BXH sau thất bại 0-1 trước Bình Dương - cầm hòa 1-1. Tới ngày 9/3, thầy trò HLV Kiatisuk thua tới 3 bàn không gỡ trước Thể Công Viettel – đối thủ đang ngụp lặn ở vị trí áp chót sau 4 trận không thắng liên tiếp (thua 2 và hòa 2). 

Những dấu ấn của HLV Kiatisuk ở Công An Hà Nội FC Ngắn ngủi nhưng đáng nhớ 3
HLV Kiatisuk CAHN vs Nam Định 4/5

4 ngày sau, CLB CAHN lại chịu thất bại (0-1) trước tập thể này và hết cơ hội vô địch cúp QG (phải dừng cuộc chơi ngay từ vòng 1/8). Sau đó, đương kim vô địch V-League xốc lại tinh thần bằng 2 thắng lợi liền nhau (cùng tỷ số 2-0 trước Thanh Hóa và SLNA). 

Nhưng tới tháng 5, CLB CAHN tiếp tục sa sút khi thua Nam Định – đối thủ trực tiếp cạnh tranh chức vô địch – với tỷ số 2-3 trên sân nhà và 0-2 trước Quảng Nam – CLB đang nằm ở nửa dưới BXH. 

Phong độ của CLB CAHN đã xuống dốc trong hơn 2 tháng qua, nhưng chuỗi phong độ này không phải hình ảnh tượng trưng cho toàn bộ quãng thời gian HLV Kiatisuk tại vị. 

Dấu ấn của HLV Kiatisuk

HLV Kiatisuk bắt đầu hành trình với CLB CAHN từ giữa tháng 1, thay thế HLV Trần Tiến Đại và HLV Gong Oh Kyun. Lúc bấy giờ, với bản lý lịch từng giúp ĐTQG Thái Lan thống trị bóng đá ĐNA trong giai đoạn 2013-2016 (vô địch AFF Cup 2 lần liên tiếp ở các năm 2014, 2016; giành HCV SEA Games 2013, hạng 4 Asiad 2014 và nhận giải thưởng HLV xuất sắc nhất khu vực năm 2015 cũng như 2017), NHM đội bóng ngành Công an kỳ vọng vị thuyền trưởng sinh năm 1973 sẽ giúp CLB CAHN cải thiện phong độ, thậm chí bảo vệ thành công ngôi vương V-League. 

Niềm hy vọng ấy gia tăng khi HLV Kiatisuk ra mắt đội bóng mới với 4 trận thắng liên tiếp và giúp đội vươn lên vị trí nhì bảng. Trước sự xuất hiện của cựu thuyền trưởng HAGL, CLB CAHN chỉ thắng 1/5 trận (2 hòa và 2 thua) và chỉ đứng thứ 5 trên BXH. 

HLV Kiatisuk biết cách gây ấn tượng trong thời gian gắn bó với đội bóng ngành Công an. “Ông Kiatisuk là mảnh ghép hoàn hảo, giúp CLB CAHN gắn kết hơn”, Vũ Văn Thanh – một trong những siêu sao của CLB CAHN – dành lời khen cho người thầy 50 tuổi. 

CLB Công An Hà Nội: ĐT Việt Nam phiên bản mini của HLV KiatisukCLB Công An Hà Nội: ĐT Việt Nam phiên bản mini của HLV Kiatisuk
HLV Kiatisuk từng 2 lần nói việc trở thành thuyền trưởng CLB CAHN giống như “đang dẫn dắt ĐTQG Việt Nam phiên bản thu nhỏ”, có hàng tá điểm chung giữa đội bóng ngành công an và tuyển Việt Nam, giữa “Zico Thái” và HLV Philippe Troussier ở thời điểm hiện tại.

Nhờ những ấn tượng ấy mà khi từ chức, HLV Kiatisuk khiến một bộ phận CĐV của đội bóng ngành Công an cảm thấy tiếc nuối. Trên các nền tảng MXH, một số NHM CLB CAHN cảm thấy buồn và thông cảm với “Zico Thái”. 

Tuy nhiên, những ấn tượng mà HLV Kiatisuk mang lại cho đương kim quán quân V-League đã dừng lại, sau khi vị chiến lược gia người Thái Lan nói lời chia tay với toàn đội. 

Dấu hỏi về sự ổn định

Kể từ khi góp mặt tại V-League mùa đầu năm 2023, CLB CAHN đã trải qua 4 lần thay tướng. Ở mùa năm ngoái là các HLV: Paulo Foiani, Flavio Cruz và Trần Tiến Đại. Dù thay 2 thuyền trưởng trong mùa trước, nhưng đội bóng ngành Công an đã có một mùa giải thành công với chức vô địch V-League. 

Sang tới mùa năm nay, CLB CAHN tiếp tục “chu kỳ” thay tướng kể trên. Ông Kiatisuk là HLV thứ 3 ngồi ghế nóng ở đội bóng ngành Công an tại mùa 2023/24, sau ông Gong Oh Kyun, ông Trần Tiến Đại và người kế nhiệm của “Zico Thái” sẽ là nhà cầm quân thứ 4. 

GĐKT Trần Tiến Đại thay Kiatisuk dẫn dắt CAHNGĐKT Trần Tiến Đại thay Kiatisuk dẫn dắt CAHN
Sau khi đạt thoả thuận chấm dứt hợp đồng với HLV Thái Lan Kiatisuk, CLB CAHN sẽ do GĐKT Trần Tiến Đại dẫn dắt ở 2 vòng đấu tiếp theo.

Chỉ trong 1 mùa bóng, các cầu thủ phải làm việc với 4 HLV, 4 triết lý, 4 triết lý và 4 cách sử dụng nhân sự khác nhau. Khi ấy, tính ổn định của CLB CAHN sẽ là dấu hỏi. 

Đội bóng ngành Công an sẽ thi đấu ra sao sau khi chia tay ông Kiatisuk? Liệu HLV thứ 4 cầm đội có thể giúp CLB CAHN bảo vệ thành công ngôi vị quán quân của mình? Hay đây sẽ là mùa giải mà đương kim vô địch V-League sẽ phải chứng kiến đối thủ Nam Định đứng trên bục vinh quang?

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X