Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Văn Quyết và vai trò không thể thay thế ở CLB Hà Nội

Thứ Hai 25/07/2022 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh không còn Quang Hải trong đội hình, vai trò của đội trưởng Văn Quyết với CLB Hà Nội càng được thể hiện rõ ràng.

Đẳng cấp của Văn Quyết

Những phút cuối trận đấu giữa Hà Nội vs Hải Phòng ở vòng 7 V.League, Rimario có pha va chạm với Hùng Dũng. Ngay lập tức đội trưởng Văn Quyết có mặt và tranh cãi với người đồng đội cũ. Hình ảnh ấy, có thể bị coi là không đẹp trong mắt nhiều người, đó cũng là lí do Văn Quyết thường bị gắn mác "đá xấu". Nhưng chính sự gai góc, xù xì ấy lại làm nên chất riêng của tiền đạo này.

Thậm chí, có thể coi Văn Quyết là hình ảnh phản chiếu của CLB Hà Nội trong thời gian qua, vừa cuốn hút, hấp dẫn nhưng cũng sẵn sàng xù xì, lọc lõi khi cần. Nói cách khác, đẳng cấp của Văn Quyết (cũng như của dàn sao Hà Nội FC) chính là sự khác biệt so với phần còn lại của V.League.

Đẳng cấp của Văn Quyết càng được thể hiện khi ngôi sao tấn công sáng giá nhất của Hà Nội FC những năm gần đây là Quang Hải rời đội bóng. Thực chất, từ trước khi Quang Hải tỏa sáng ở V.League, Văn Quyết đã sắm vai hạt nhân quan trọng nhất của đội bóng áo tím. Thậm chí, ở thời điểm Quang Hải chưa sang Pháp, Văn Quyết vẫn được tín nhiệm sắm vai nhạc trưởng trên sân.

Nguyễn Văn Quyết và vai trò không thể thay thế ở CLB Hà Nội 1
Văn Quyết là cái tên quan trọng của CLB Hà Nội

Mùa giải năm nay chứng kiến phong độ ấn tượng của tiền đạo quê Hà Tây. 2 bàn thắng cùng 2 kiến tạo sau 9 trận đấu không đủ để phản ánh hết vai trò cũng như giá trị của Văn Quyết với CLB Hà Nội. Sự tinh quái, lì lợm cùng tố chất ngôi sao của Văn Quyết mang về chiến thắng cho Hà Nội FC ở những trận đấu khó khăn, như trận gặp Hải Phòng hay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Mặc cho những "lời ong tiếng ve" xung quanh vấn đề lối chơi hay thái độ của Văn Quyết, không thể phủ nhận tiền đạo này hội tụ những yếu tố cần và đủ của người thủ lĩnh ở một đội bóng hàng đầu. Với Văn Quyết, chiến thắng cho Hà Nội FC là tất cả và anh sẵn sàng "sắm vai ác" để đội bóng đi lên hay để đồng đội mình tỏa sáng.

Giá trị của người thủ lĩnh

Tầm ảnh hưởng của Văn Quyết không dừng lại ở những đường bóng hay, những bàn thắng đẹp. Sau trận thắng nhọc trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HLV Chun Jae Ho đã có những lời khen ngợi dành cho học trò mang áo số 10:

"Tầm quan trọng của Nguyễn Văn Quyết với CLB Hà Nội thì ai cũng biết. Trong tập luyện hay thi đấu, cậu ấy đều có ảnh hưởng lớn đến tinh thần của toàn đội. Văn Quyết có khả năng kiểm soát bóng và tạo đột biến đều ấn tượng, tôi tin tưởng Quyết có thể thi đấu nhiều năm nữa."

Nguyễn Văn Quyết và vai trò không thể thay thế ở CLB Hà Nội 2
Văn Quyết ghi bàn thắng quan trọng giúp Hà Nội vượt qua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Văn Quyết vừa đón sinh nhật tuổi 31 cách đây ba tuần. Tuy vậy, đội trưởng của Hà Nội FC mới chỉ bỏ lỡ đúng một trận đấu ở V.League năm nay, 8 trận đấu còn lại, Quyết "rừng" đều đá tối thiểu 88 phút. Lời khen của HLV Chun Jae Ho là hoàn toàn có cơ sở nếu nhìn vào cách Văn Quyết tập luyện, duy trì thể trạng trong những năm qua.

Chính Văn Quyết đã đề xuất để cầu thủ Hà Nội ăn mỳ spaghetti và cháo cá hồi, uống nước ép táo ở thời điểm 3 tiếng trước khi bắt đầu trận đấu. Cũng nhờ thay đổi nhỏ nhưng quan trọng đó, thể lực, sức bền của cầu thủ được tăng lên đáng kể, tiêu biểu nhất là Hùng Dũng. Từ một cầu thủ "chạy không nổi 60 phút", tiền vệ sinh năm 1993 lột xác trở thành cầu thủ có sức bền đáng nể ở ĐT Việt Nam.

QBV Việt Nam 2019 cũng chia sẻ Văn Quyết (và Thành Lương) luôn chỉ bảo đàn em một cách hết sức tận tình, từ việc nhỏ nhất như buộc dây giày, sơ vin cho tới chuyện quan trọng hơn như dinh dưỡng, sinh hoạt. Sau khi Hùng Dũng gặp chấn thương kinh hoàng năm 2021, Văn Quyết cũng là người có mặt tại bệnh viện và chăm sóc đàn em như một người thân trong gia đình.

Nguyễn Văn Quyết và vai trò không thể thay thế ở CLB Hà Nội 3
Văn Quyết chăm sóc Hùng Dũng khi đàn em chấn thương

Những sao trẻ của CLB Hà Nội cũng được Văn Quyết giúp đỡ rất nhiều. Nguyễn Hai Long, tân binh của đội bóng Thủ đô cho biết mình thường xuyên nhận lời khuyên từ người đội trưởng, ở cả khía cạnh chuyên môn lẫn ngoài chuyên môn. Nguyễn Văn Trường, cầu thủ đang lên của U23 Việt Nam muốn một ngày được thi đấu cạnh Văn Quyết, cũng là thần tượng của mình.

Tình cảm mà Văn Quyết dành cho đàn em đã tạo nên tính kế thừa của CLB Hà Nội. Thông qua việc lan tỏa và phát huy tinh thần chuyên nghiệp tới thế hệ kế cận, Văn Quyết muốn lứa trẻ của CLB tiếp nối bản sắc và giá trị của CLB Hà Nội. Chính tính kế thừa đó đã tạo nên sự kiên định và là nền tảng cho thành công lâu dài của CLB.

Sau những gì Văn Quyết đã cống hiến trong hơn một thập kỷ gắn bó với Hà Nội FC, cầu thủ này xứng đáng trở thành một biểu tượng của CLB Hà Nội. Hơi đáng tiếc khi Văn Quyết ít khi được đánh giá với đúng năng lực của mình nhưng có lẽ đó không phải vấn đề với tiền đạo 31 tuổi, vì với anh, thành tích của tập thể mới là thứ giá trị hơn cả.

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X