Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Lời cảnh báo cho tham vọng của CLB Bình Định

Thứ Tư 20/07/2022 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại 1-3 trên sân Lạch Tray của CLB Hải Phòng ở vòng 8 khiến CLB Bình Định gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua vô địch.

Nỗi lo của CLB Bình Định

Trải qua 8 vòng đấu đầu tiên, CLB Bình Định xếp thứ 4 với 11 điểm sau 3 trận thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua. Thành tích này không tệ, nhất là khi đội bóng đất Võ chỉ để thua trước Viettel (đương kim vô địch) ở vòng đấu đầu tiên hay Hải Phòng (đội nhì bảng) ở vòng đấu gần nhất.

Tuy vậy, người hâm mộ có quyền kỳ vọng nhiều hơn ở một đội bóng có tham vọng vô địch V.League như CLB Bình Định và quan trọng hơn, nếu thầy trò HLV Đức Thắng không thể "giải quyết" những đối thủ cạnh tranh trực tiếp, hành trình vô địch sẽ rất khó khăn.

Lời cảnh báo cho tham vọng của CLB Bình Định 1
 Bình Định để thua trận thứ hai ở mùa giải năm nay

Nhìn vào lịch sử, có thể thấy những đội bóng từng lên ngôi vô địch V.League đều biết cách giành chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp để đăng quang. Ở mùa giải 2018, CLB Hà Nội không để mất bất cứ điểm số nào khi đối đầu 3 đội còn lại trong top 4. Tương tự, Viettel vô địch V.League 2020 sau khi giành chiến thắng 7/8 trận ở giai đoạn hai của mùa giải năm đó.

Hai trận hòa đáng tiếc trước HAGL và Sài Gòn càng khiến người hâm mộ thêm phần lo lắng về khả năng cạnh tranh của Bình Định. Một điểm trước HAGL trong thế thiếu người ở phần lớn thời gian thi đấu có thể không phải kết quả quá thất vọng, nhưng bị đội cuối bảng Sài Gòn cầm hòa với tỉ số 1-1 ở vòng 6 là kết quả khó chấp nhận với thầy trò HLV Đức Thắng.

Đâu là vấn đề của CLB Bình Định?

Đầu mùa giải 2022, người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi CLB Bình Định chiêu mộ một loạt hảo thủ. Thậm chí Bình Định còn được gọi vui với biệt danh "ĐT Việt Nam thu nhỏ" khi sở hữu không ít tuyển thủ quốc gia như Đình Trọng, Tấn Tài, Schmidt hay Lý Công Hoàng Anh. Trên băng ghế chỉ đạo, đội bóng đất Võ có sự phục vụ của HLV Nguyễn Đức Thắng - HLV Việt Nam hiếm hoi có bằng pro của AFC.

Lời cảnh báo cho tham vọng của CLB Bình Định 2
Bình Định sở hữu dàn cầu thủ chất lượng

Dù sở hữu dàn cầu thủ chất lượng nhưng lối chơi của Bình Định tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thật sự thuyết phục. HLV Đức Thắng là người ưa thích lối đá tấn công, kiểm soát bóng. Trong quá khứ, những đội bóng ông dẫn dắt như CLB Sài Gòn (2017) hay CLB Thanh Hóa (2019) đều trình diễn thứ bóng đá đầy cuốn hút. 

Đã hơn hai năm kể từ khi HLV Đức Thắng dẫn dắt Bình Định, đội bóng cũng không ít lần thanh lọc lực lượng để có thể chọn ra những con người phù hợp nhất với triết lí mà HLV sinh năm 1976 xây dựng. Tuy vậy, khó có thể coi Bình Định đã định hình được một lối chơi mang "bản sắc" riêng. Có vẻ như HLV Đức Thắng vẫn chưa thể tái hiện những gì mình làm được ở Sài Gòn hay Thanh Hóa ở đội bóng đất Võ. 

Chưa kể, việc dẫn dắt một tập thể có quá nhiều ngôi sao không phải nhiệm vụ dễ dàng với bất cứ HLV nào. Sau trận thua CLB Hải Phòng, HLV Đức Thắng có nói rằng phần lớn những cái tên ông có trong tay đều đã thành danh, là ngôi sao nên việc "nắn" họ là không dễ. Phải chăng chiến lược gia này đang phải đối mặt với những cơn "sóng ngầm" trong nội bộ đội bóng?

Lời cảnh báo cho tham vọng của CLB Bình Định 3
HLV Đức Thắng vẫn đang loay hoay với những vấn đề tại CLB

Cũng cần nói thêm rằng Bình Định gặp rất nhiều khó khăn vì vấn đề chấn thương của cầu thủ từ đầu mùa. Thậm chí trong trận gặp Hải Phòng, HLV Đức Thắng phải bất đắc dĩ sử dụng những cầu thủ chưa đạt 100% phong độ.

"Đầu mùa tới giờ chúng tôi chưa có cầu thủ đạt phong độ tốt, thường xuyên dính chấn thương và phải sử dụng những cầu thủ mới bình phục, thể lực toàn đội chưa đảm bảo. Chúng tôi thậm chí phải sử dụng cầu thủ mới hồi phục chấn thương không lâu. Trường hợp của Văn Thuận vào sân thay người trước Hải Phòng là điển hình như thế", chiến lược gia 46 tuổi cho hay.

Hành trình phía trước vẫn còn rất nhiều thử thách với Tấn Tài và đồng đội. CLB Bình Định có tham vọng, có điều kiện cần và đủ để hiện thực hóa những tham vọng của mình. Nhưng nếu đội bóng đất Võ không sớm lấy lại phong độ để tiếp tục chặng đua, cơ hội để thầy trò HLV Đức Thắng lên ngôi vô địch sẽ là rất nhỏ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X