Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lãnh đạo VFF thừa nhận khó khăn khi để U23 Việt Nam đá V.League

Thứ Sáu 01/07/2022 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đề xuất để U23 Việt Nam tham gia V.League dưới tư cách một CLB chuyên nghiệp không khả thi.

U23 Việt Nam khó dự V.League

Sau chức vô địch SEA Games 31 cùng tấm vé vào tứ kết U23 châu Á, nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh việc làm sao để gia tăng cơ hội thi đấu cho cầu thủ ở lứa tuổi U23. Mới đây, lãnh đạo một doanh nghiệp đưa ra đề xuất để U23 Việt Nam tham gia thi đấu V.League, qua đó tăng thời gian thi đấu cũng như cọ xát cho các cầu thủ trẻ.

Thực chất, đây không phải ý tưởng mới, LĐBĐ Singapore cũng từng thực hiện kế hoạch tương tự từ năm 2002 tuy nhiên kế hoạch này không mang lại hiệu quả. Người hâm mộ Việt Nam cũng lo lắng về khả năng cạnh tranh của U23 Việt Nam nếu đề xuất mới đây được thông qua.

Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh đã chính thức lên tiếng sau khi đề xuất để U23 Việt Nam tham gia V.League: "Việc duy trì U23 Việt Nam thường trực và cho tham gia V.League tồn tại nhiều cái khó.

Lãnh đạo VFF thừa nhận khó khăn khi để U23 Việt Nam đá VLeague 1
Không dễ để U23 Việt Nam tham dự V.League

Trước hết, hợp đồng đào tạo của các CLB với cầu thủ U23 đều có điều khoản ràng buộc cầu thủ phải tham gia thi đấu của các CLB và phục vụ cho đội tuyển khi tham gia các giải đấu quan trọng trong hệ thống thi đấu quốc tế, chứ không thể nào họ tách ra để khoác áo xuyên suốt đội tuyển U23 đá V.League quanh năm.

Bản thân các CLB chắc chắn cũng không đồng ý điều này. Thứ hai, V.League mùa tới chỉ gói gọn trong 4 tháng là bước quá độ để mùa 2023-2024 chuyển sang mô hình thi đấu mới. Lịch thi đấu của V.League 2023 còn phải rút ngắn cho phù hợp thì làm sao thêm U23 để thi đấu kéo dài.

Thứ ba, V.League là sân chơi có ngoại binh, có lên xuống hạng, thử nghiệm đội tuyển trẻ đá như mô hình của Singapore và Malaysia trước đây từng làm hơn chục năm đã cho ra nhiều bài học đắt giá, tựu trung là không phù hợp".

Lãnh đạo VFF cũng xác nhận các bên liên quan đang nghiên cứu tổ chức các giải trẻ theo league dành cho lứa tuổi dưới 21 (thay vì thể thức cup như trước đây) để tạo điều kiện thi đấu cho các cầu thủ trẻ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X