Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Nhật Bản chưa hài lòng sau chiến thắng đầu tay cùng Hà Nội FC

Chủ Nhật 25/02/2024 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà, Hà Nội FC đánh bại CLB TP.HCM để có chiến thắng đầu tiên cùng HLV Daiki Iwamasa, tuy vậy, HLV người Nhật vẫn chưa thật sự hài lòng.

HLV Hà Nội FC chưa hài lòng với một điều

CLB Hà Nội đã có chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Daiki Iwamasa khi vượt qua CLB TP.HCM với tỉ số 3-1 trên sân nhà. Thắng lợi này giúp Hà Nội FC tạm thời vươn lên vị trí thứ 6.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV người Nhật Bản cho biết ông hài lòng với kết quả. Tuy vậy, ông vẫn nhìn nhận thấy những điểm chưa hài lòng và mong cầu thủ cố gắng cải thiện.

Cụ thể, ông Iwamasa cho biết: "Tôi tạm hài lòng với kết quả này, tuy vậy, vẫn còn nhiều điều tôi chưa ưng ý. Tôi cũng hơi tiếc khi đội bị thủng lưới 1 bàn. Bóng đá có thắng có thua, nhưng dù thắng đi nữa, tôi vẫn nhìn ra những điểm chưa làm được để cải thiện trong những buổi tập.

HLV Nhật Bản chưa hài lòng sau chiến thắng đầu tay cùng Hà Nội FC 1
Hà Nội FC đánh bại TP.HCM với tỉ số 3-1

Tôi chưa suy nghĩ nhiều về những trận đấu tới. Thay vì quan tâm tới đối thủ, tôi sẽ chú ý nhiều hơn tới đội bóng của mình. Tôi cần làm tốt việc của mình. Tôi muốn xây dựng lối chơi khác một chút so với trước đây."

HLV người Nhật cũng khẳng định cầu thủ Việt Nam đủ sức thi đấu tại J.League 1. Nhưng muốn làm được điều đó, cầu thủ cần chuẩn bị kỹ lưỡng về nhiều yếu tố và phải có lộ trình rõ ràng.

Ông chia sẻ: "Cầu thủ Việt Nam có chất lượng tốt, đủ sức duy trì lối chơi kiểm soát bóng, ban bật nhỏ. Họ hoàn toàn có thể thi đấu ở Nhật Bản, nhưng trước đó cần có sự chuẩn bị tốt để thích ứng cường độ thi đấu khắc nghiệt ở Nhật Bản. Cầu thủ Việt Nam có thể bắt đầu tại J.League 2 hoặc 3 trước khi lên chơi được ở J.League 1.

Nếu muốn có cầu thủ Việt Nam chơi tốt ở Nhật Bản, V.League cần được nâng tầm. Chất lượng sân bãi, chất lượng trận đấu cần được nâng tầm dần để tiệm cận đẳng cấp của bóng đá của Nhật Bản.

Tôi mới sang Việt Nam, chưa có nhiều kiến thức về đào tạo trẻ ở đây nên chưa thể nhận xét được. Tuy nhiên, tôi khẳng định, chúng ta phải nâng tầm V.League để có thể theo kịp các nền bóng đá khác".

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X