Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL trong cơn đau đầu của HLV Kiatisak

Thứ Tư 08/06/2022 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn trình diễn nhạt nhòa của HAGL tại giải Tứ hùng khiến HLV Kiatisak không khỏi lo lắng, nhất là khi chặng đua V.League vẫn còn rất dài.

Hai trận đấu đầu tiên tại giải giao hữu Tứ hùng của HAGL khép lại trong nỗi thất vọng của người hâm mộ. Hai trận, ghi 2 bàn và thủng lưới 8 bàn - nhiều hơn số bàn thua mà đội bóng này phải nhận sau giai đoạn vòng bảng AFC Champions League (7 bàn sau 6 trận).

Ít ai tin rằng đội bóng để thua chóng vánh trước CLB Hà Nội trong trận đấu chiều 7/6 trên sân Lạch Tray lại là đội có được 4 điểm ở vòng bảng AFC Champions League. Cũng chính tập thể đó, một tháng trước đã giành chiến thắng trước Sydney FC và buộc nhà đương kim vô địch K.League 1 Jeonbuk Hyundai Motors phải chia điểm.

HAGL trong cơn đau đầu của HLV Kiatisak 1
Hình ảnh HAGL thi đấu ấn tượng tại AFC Champions League đã không còn

Thành tích phòng ngự kém cỏi của HAGL ở hai trận đấu đã qua một phần đến từ việc trung vệ Kim Dong Su chia tay đội bóng phố Núi để về Hàn Quốc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Vắng người thủ lĩnh, hàng thủ HAGL thi đấu thiếu tập trung và để những chân sút của Hải Phòng cũng như Hà Nội dễ dàng bắn phá khung thành đội nhà.

Việc trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ, cầu thủ dự bị cũng kiến chất lượng thi đấu của HAGL suy giảm. Những cái tên như Đức Lương, Văn Việt, Văn Sơn, Tiến Đạt...khó có thể đáp ứng điều kiện cần và đủ để khoác áo một đội bóng cạnh tranh chức vô địch. V.League là cuộc đua đường trường và đội bóng nào không có đội hình đủ dày sẽ gặp bất lợi khi giải đấu bước vào chặng nước rút.

HAGL trong cơn đau đầu của HLV Kiatisak 2
Chiều sâu đội hình là vấn đề với HAGL

Khi những thay đổi không mang lại kết quả như mong đợi, HLV Kiatisak buộc lòng sử dụng những cầu thủ tốt nhất của mình, tuy vậy, mọi chuyện chẳng khá hơn. Văn Thanh, Xuân Trường mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua ở trận gặp Hải Phòng. Minh Vương và Brandao bỏ lỡ cơ hội trước khung thành Hà Nội. Công Phượng, Văn Toàn gần như mất hút trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đối thủ.

Trái ngược với sự bế tắc của HAGL là sự thăng hoa của CLB Hải Phòng. Những cầu thủ bị cho là "thiếu năng lực" khoác áo HAGL như Việt Hưng, Ngọc Quang lại thi đấu đầy cảm hứng trong tay HLV Chu Đình Nghiêm. Trận gặp Hải Phòng, Việt Hưng là người ghi bàn sau pha mắc lỗi của Xuân Trường.

HAGL trong cơn đau đầu của HLV Kiatisak 3
Việt Hưng không phải cầu thủ duy nhất tỏa sáng khi rời HAGL

Tiền vệ quê Hải Dương sau đó không ăn mừng, nhưng chắc hẳn CĐV HAGL không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh đội bóng bị "xé lưới" bởi một cái tên từng ngồi dự bị tại Pleiku. Kỳ thực, Việt Hưng không phải cái tên duy nhất mờ nhạt trong màu áo HAGL nhưng bùng nổ ở những CLB khác. Rimario là trường hợp tương tự, chân sút này liên tục ghi bàn ở những lần chạm trán đội bóng cũ.

Còn khoảng trên dưới một tháng nữa, V.League 2022 sẽ trở lại. Kết quả ở một giải đấu giao hữu như cup Tứ hùng Hải Phòng có thể không phản ánh hết năng lực của một đội bóng. Nhưng nếu HAGL tiếp tục thể hiện bộ mặt như ở hai trận đấu đã qua, CĐV cũng như ban lãnh đạo nên nghĩ tới một mục tiêu khác vừa sức hơn, thay vì mơ về chức vô địch...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X