Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội FC và nỗi lo thời "hậu Quang Hải"

Thứ Hai 27/06/2022 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Hà Nội chưa thể giành chiến thắng ở trận đấu chính thức sau khi Quang Hải rời CLB và trước mắt đội bóng này là không ít nỗi lo.

Còn đó những nỗi lo

Chiều ngày 26/6, khi truyền thông Việt Nam (và cả truyền thông Pháp) liên tục đưa tin về việc tiền vệ Quang Hải chuẩn bị gia nhập một đội bóng ở Ligue 2 thì trên sân Thiên Trường, CLB Hà Nội bị chủ nhà Nam Định cầm hòa trong một trận cầu nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn.

Trước trận đấu, HLV Chung Jae Ho của đội khách thừa nhận Quang Hải rất quan trọng, nhưng bây giờ tiền vệ này đã rời đội bóng và chiến lược gia người Hàn sẽ xây dựng đội bóng dựa trên những con bài ông đang có trong tay.

Hà Nội FC và nỗi lo thời hậu Quang Hải 1
Tiền đạo Văn Quyết được sử dụng ở vai trò cầu nối trong trận gặp Nam Định

Bước vào trận đấu, chiến lược gia người Hàn sử dụng Văn Quyết ở vị trí cầu nối giữa các tuyến. Tiền đạo mang áo số 10 vẫn cho thấy những phẩm chất tốt nhất của mình khi liên tục tạo cơ hội cho Minh Tuấn hay Siladji. Nhưng Văn Quyết vốn là một tiền đạo hoạt động rộng, kéo Văn Quyết rời xa khung thành để làm cầu nối giữa các tuyến sẽ hạn chế đi phần nào sức sáng tạo cũng như độ nguy hiểm của tiền đạo này.

CLB Nam Định, cũng như phần lớn các đội bóng tại V.League đều sử dụng lối đá phòng ngự phản công khi đối đầu những đội bóng có lối chơi kiểm soát như CLB Hà Nội. Các cầu thủ sẵn sàng lùi số đông về trước khung thành, chờ sơ hở và phất dài lên cho tiền đạo ngoại. Chạm trán một đội bóng có lối đá "đổ bê tông", những nhân tố có khả năng lóe sáng, gây đột biến sẽ là chìa khóa của trận đấu.

Hà Nội FC và nỗi lo thời hậu Quang Hải 2
 Hà Nội FC vẫn cần một nhân tố có thể tỏa sáng ở những giờ phút quan trọng

Trong đội hình CLB Hà Nội hiện tại, khó có thể tìm ra cái tên nào mang phẩm chất ngôi sao giống như Quang Hải. Nói như vậy không có nghĩa là Hà Nội FC thiếu cầu thủ đẳng cấp, năng lực của Văn Quyết, Hùng Dũng hay Siladji là điều không phải bàn cãi. Nhưng nếu muốn tiếp tục cuộc đua V.League, đội bóng áo tím sẽ rất cần những giây phút lóe sáng như của Quang Hải trong trận đấu với Thanh Hóa.

Đi tìm lời giải

HLV Chun Jae Ho hiểu rằng tìm kiếm một cầu thủ ở đẳng cấp tương đương với Quang Hải là điều không thể và chiến lược gia này sẽ phải tìm cách "liệu cơm gắp mắm" trong hành trình sắp tới. Tuy vậy, ông lại không có nhiều lựa chọn trên băng ghế dự bị.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, CLB Hà Nội có lực lượng khá dày. Tuy vậy, những cái tên như Hùng Dũng, Đậu Toàn, Thái Quý, Đức Huy đều thiên về phòng ngự. Tuấn Anh, Văn Đạt là những cầu thủ có khả năng tấn công tốt, nhưng cả hai đều quá non kinh nghiệm. Djuro Zec đã khẳng định được năng lực ở giải giao hữu vừa qua, nhưng cầu thủ này mới dính chấn thương nặng và sẽ phải nghỉ hết mùa.

Hà Nội FC và nỗi lo thời hậu Quang Hải 3
CLB Hà Nội không có nhiều sự lựa chọn ở tuyến giữa

Nguyễn Hai Long có lẽ là cái tên phù hợp nhất, cũng được người hâm mộ kỳ vọng nhiều nhất tại CLB Hà Nội sau khi Quang Hải rời đi. Thế nhưng Hai Long đang phải cố gắng từng ngày để chen chân vào đội hình của CLB Hà Nội và vẫn còn quá sớm để tin rằng tiền vệ sinh năm 2000 sẽ trở thành trụ cột ở đội bóng này, hay xa hơn là thay thế Quang Hải.

Ban lãnh đạo Hà Nội FC có lẽ sẽ cân nhắc chuyện chiêu mộ một tiền vệ tấn công có kinh nghiệm để khỏa lấp vị trí của Quang Hải ở kỳ chuyển nhượng tới. Tuy vậy, kế hoạch này cũng không dễ thực hiện, vì những tiền vệ xuất sắc, đã khẳng định được đẳng cấp như Hải Huy, Hoàng Đức đều "không phải để bán" trong khi chiêu mộ ngoại binh thay thế Quang Hải cũng tiềm ẩn không ít rủi ro.

Sau trận gặp CLB Nam Định, HLV Chun Jae Ho thêm một lần khẳng định mình sẽ xây dựng lối chơi phù hợp với những con người hiện tại. Dẫn dắt một đội bóng như CLB Hà Nội không đơn giản và nắm quyền tại đây ở thời kỳ "hậu Quang Hải" lại càng thêm phần thách thức với HLV này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X