Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn gia nhập Công an Hà Nội

Thứ Ba 17/01/2023 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Filip Nguyễn sẽ thi đấu cho CLB Công an Hà Nội ở mùa giải 2023. Anh sẽ là cầu thủ theo suất Việt kiều theo quy định mới từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn gia nhập Công an Hà Nội

Tân binh V.League 2023 tiếp tục cho thấy tham vọng lớn của mình khi đem  về tân binh cực khủng. Đó là thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn.

Thông tin của cầu thủ sinh năm 1992 đã xuất hiện trên trang chủ VPF. Anh được đăng ký cho mùa giải 2023 với tư cách là cầu thủ của Công an Hà Nội.

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn gia nhập Công an Hà Nội 1
Thông tin của Filip Nguyễn xuất hiện trên trang chủ VPF

Trước đó 2 tháng, Filip Nguyễn trở lại Việt Nam và khoe nhiều ảnh du lịch cùng gia đình. Đáng chú ý nhất là bức ảnh anh chụp tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Những tưởng cầu thủ Việt kiều sẽ gia nhập CLB Nam Định song thương vụ này sớm đổ bể do đôi bên không đạt được thỏa thuận chung.

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn gia nhập Công an Hà Nội 2
Filip Nguyễn là "bom tấn" tiếp theo của tân binh V.League Công an Hà Nội. Ảnh: Onsports

Trước khi về Việt Nam, Filip Nguyễn thi đấu cho CLB Slovacko của CH Séc. Hồi tháng 6/2022, anh vừa đặt bút ký vào bản hợp mới đến hết năm 2024. Tuy nhiên cầu thủ này đã quyết định rời CH Séc để trở về quê cha.

Filip Nguyễn sinh năm 1992 có bố là người gốc Hải Phòng. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Sparta Praha. Trong quá khứ, Filip Nguyễn từng được Hiệp hội các giải bóng đá chuyên nghiệp Czech bình chọn là thủ môn hay nhất giải VĐQG mùa 2018-2019.

Những màn trình diễn xuất thần tại CLB Slova Liberec sau đó đã giúp thủ môn này được gọi lên tuyển Cộng hòa Séc. Song anh vẫn chưa ra sân một trận nào cho đội bóng Đông Âu. Đây cũng là lần thứ 3, Filip Nguyễn lỡ hẹn với bóng đá Việt Nam.

Năm 2016, Filip Nguyễn thử việc thất bại tại CLB Thanh Hóa do đội bóng này không muốn mất một suất ngoại binh. Cũng bởi lý do này mà Filip Nguyễn không thể về khoác áo Bình Định trước thềm mùa giải 2022.

Tuy nhiên, với quy đinh mới từ VFF, các đội bóng sẽ có thêm một suất Việt kiều trong đội hình ở mùa giải 2023, Điều này giúp tăng chất lượng cho toàn giairm đông thời tạo điều kiện để cầu thủ Việt kiều có cơ hội trở về quê hương thi đấu và lên tuyển quốc gia.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X