Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Đoàn Văn Hậu: Bao giờ cho đến ngày xưa

Chủ Nhật 05/06/2022 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những chấn thương liên tiếp khiến sự nghiệp của Văn Hậu bị ảnh hưởng nặng nề và ngày hậu vệ này trở lại thi đấu có lẽ vẫn còn xa.

Ám ảnh chấn thương

CLB Hà Nội khởi đầu giải giao hữu tại Hải Phòng với chiến thắng 4-2 trước CLB Viettel. Trên băng ghế dự bị, Đoàn Văn Hậu ngồi lẳng lặng nhìn đồng đội thi đấu. Cầu thủ sinh năm 1999 có tên trong danh sách hành quân tới Hải Phòng, nhưng theo xác nhận của HLV Chun Jae Ho, hậu vệ mang áo số 5 chưa thể bình phục chấn thương và sẽ không thể tập luyện cùng CLB Hà Nội.

Tính đến thời điểm hiện tại, Văn Hậu mới chỉ có tổng cộng 54 lần ra sân thi đấu ở V.League dù đã lên đội 1 của Hà Nội FC từ năm 2017. Thậm chí trong hai mùa giải 2020 và 2021, Văn Hậu mới chỉ có vỏn vẹn...2 lần ra sân với tổng cộng 135 phút thi đấu.

Đoàn Văn Hậu Bao giờ cho đến ngày xưa 1
Văn Hậu vẫn chưa thể trở lại sau chấn thương

Trong vòng hai năm (từ 2019-2021), Văn Hậu đã phải đối mặt với 8 chấn thương lớn nhỏ liên quan tới đầu gối. Trong cùng thời gian, hậu vệ này hai lần phải lên bàn mổ, với lần gần nhất được thực hiện tại Hàn Quốc. Sau khi về nước vào tháng 2/2022, cầu thủ sinh năm 1999 vẫn chưa có buổi tập nào cùng đồng đội, thay vào đó, Văn Hậu tập riêng để hồi phục và lấy lại cảm giác bóng.

Ngày 24/5/2020, Văn Hậu có lần thứ hai được xướng tên ở hạng mục "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm" tại lễ trao giải QBV Việt Nam. Tiếc thay, đó lại là những dấu ấn cuối cùng mà Văn Hậu để lại trong tâm trí người hâm mộ, trước khi chấn thương nhấn chìm sự nghiệp đang lên của hậu vệ này.

Nỗi lo ngày trở lại

Lần gần nhất cầu thủ số 5 khoác áo CLB Hà Nội là trận hạ màn V.League 2020, thời điểm đó Than Quảng Ninh chưa giải thể. Trong khi đó, lần cuối cùng cầu thủ này đá trọn vẹn 90 phút trong một trận đấu là ở vòng loại 2 World Cup.

Đoàn Văn Hậu Bao giờ cho đến ngày xưa 2
Trận gặp ĐT Malaysia ở vòng loại 2 World Cup 2022 là lần gần nhất Văn Hậu chơi trọn vẹn 90 phút 

Hiện chưa thể ấn định ngày Văn Hậu trở lại sân cỏ, nhưng nếu nhìn vào tình hình ở CLB Hà Nội cũng như ĐT Việt Nam thời điểm này, cầu thủ sinh năm 1999 không khỏi lo lắng về viễn cảnh mất vị trí ở CLB lẫn ĐTQG.

Ở CLB Hà Nội, Văn Hậu sẽ phải cạnh tranh với tân binh Nguyễn Văn Vĩ (bên cạnh đó là Lê Văn Xuân, nhưng cầu thủ này đang chấn thương nặng). Văn Vĩ mặc dù vừa cập bến Hà Nội FC nhưng đã nhanh chóng hòa nhập với lối đá của HLV Chun Jae Ho, thậm chí cựu cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh còn được gọi lên ĐTQG.

Cạnh tranh vị trí ở đội tuyển Việt Nam cũng không hề đơn giản khi HLV Park đang có trong tay không ít cầu thủ có thể thi đấu tốt ở hành lang trái. Bên cạnh những phương án nhân sự quen thuộc thì dàn tân binh hay những sao trẻ tiềm năng sẵn sàng đe dọa vị trí của Văn Hậu ở đội tuyển.

Đoàn Văn Hậu Bao giờ cho đến ngày xưa 3
 Phan Tuấn Tài sẵn sàng chiếm suất đá chính của Văn Hậu ở ĐT Việt Nam trong tương lai

Màn trình diễn ấn tượng của U23 Việt Nam kể từ đầu năm ghi dấu ấn đậm nét của Phan Tuấn Tài. Mặc dù cầu thủ sinh năm 2001 chưa được gọi lên ĐTQG nhưng nếu duy trì phong độ như trong thời gian qua, sẽ không có gì bất ngờ nếu Tài "lắc" lọt vào "mắt xanh" của HLV Park. Thậm chí, nếu thi đấu tốt, Tuấn Tài sẵn sàng đẩy đàn anh lên ghế dự bị.

Văn Hậu năm nay mới 23 tuổi, chặng đường sự nghiệp vẫn còn rất dài ở phía trước. Tuy vậy, trở lại sau chấn thương sụn chêm là thử thách không hề đơn giản. Nhìn Văn Hậu chật vật tìm lại phong độ của chính mình, những người yêu mến cầu thủ này không khỏi trăn trở về câu hỏi "bao giờ cho tới ngày xưa"...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X