Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hải Phòng: Hay nhưng chưa đủ!

Chủ Nhật 24/07/2022 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải tìm lời giải cho bài toán lực lượng của CLB Hải Phòng để có thể cạnh tranh chức vô địch cho tới những vòng đấu cuối cùng.

CLB Hải Phòng và nỗi lo mang tên lực lượng

Dưới bàn tay HLV Chu Đình Nghiêm, CLB Hải Phòng thi đấu cuốn hút, đa dạng và biến hóa hơn nhiều so với những mùa trước. Việc CLB Hải Phòng ghi nhiều bàn nhất tại V.League sau 9 vòng (14 bàn) cũng như chân sút chủ lực Rimario dẫn đầu danh sách ghi bàn (8 pha lập công) đã chứng minh cho tài thao lược của HLV Chu Đình Nghiêm.

Tuy vậy, để có thể đủ sức đua vô địch cho tới những vòng đấu cuối cùng, "tướng tài" thôi là chưa đủ. Sau chiến thắng 3-1 trước CLB Bình Định, HLV Chu Đình Nghiêm có nói rằng ông chỉ đặt mục tiêu trụ hạng ở mùa giải năm nay. Bằng kinh nghiệm và đẳng cấp của một người từng ba lần vô địch V.League, ông Nghiêm hiểu rằng giờ chưa phải lúc CLB Hải Phòng có thể nghĩ về chức vô địch.

CLB Hải Phòng Hay nhưng chưa đủ! 1
HLV Chu Đình Nghiêm đã tạo nên dấu ấn riêng tại CLB Hải Phòng

Không khó để thấy CLB Hải Phòng vẫn đang phụ thuộc rất nhiều vào Rimario. Chân sút người Jamaica ghi quá nửa số bàn thắng cho đội bóng đất Cảng và khi Rimario không thể ra sân, hoặc bị theo sát, ngay lập tức CLB Hải Phòng gặp khó. 

Sau khi thua 0-3 trước SLNA, HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận: "Hôm nay do không có Rimario, các đường tấn công của CLB Hải Phòng không có điểm đến. Những cầu thủ thay thế của Hải Phòng chưa đủ tốt để vận hành lối chơi như đội hình chính. Nếu có Rimario, thế trận của Hải Phòng có thể khác hơn."

Phát biểu của HLV sinh năm 1971 không phải lời đổ lỗi cho thất bại của ông và học trò. Cựu thuyền trưởng Hà Nội ngầm thừa nhận rằng ông chưa thể có trong tay đội hình đủ chiều sâu. Nói cách khác, lực lượng hiện tại của Hải Phòng có thể giúp đội nhà thi đấu thăng hoa, nhưng đội bóng này lại thiếu đi những phương án thay thế đủ chất lượng khi dàn trụ cột vắng mặt.

CLB Hải Phòng Hay nhưng chưa đủ! 2
Hải Phòng vẫn dựa nhiều vào "hơi thở" của Rimario

V.League là chặng đua đường dài đầy khốc liệt và việc thiếu đi những phương án dự phòng đủ tốt sẽ là thiệt thòi lớn với bất cứ CLB nào. Trong thời gian dẫn dắt CLB Hà Nội, HLV Chu Đình Nghiêm luôn có trong tay dàn cầu thủ chất lượng mà mọi đội bóng khao khát. Chính nhờ sự đồng đều giữa đội hình chính và hàng ghế dự bị đã giúp Hà Nội FC trở thành ứng cử viên vô địch ở mọi mùa giải V.League.

Nếu so với những đối thủ ở cuộc đua vô địch năm nay, như SLNA hay Hà Nội FC, CLB Hải Phòng thiếu một cầu thủ có thể định đoạt trận đấu, như Phan Văn Đức, người mà HLV Chu Đình Nghiêm nhận xét là "vật vờ cả trận nhưng chỉ cần một phút lóe sáng để giải quyết trận đấu".

CLB Hải Phòng Hay nhưng chưa đủ! 3
Hải Phòng chưa có cầu thủ có thể "giải quyết" trận đấu như Phan Văn Đức 

Trước đó, CLB Hải Phòng trắng tay rời Hàng Đẫy sau bàn thắng của Lê Xuân Tú. Tiền đạo sinh năm 1999 mới chỉ có 2 lần ra sân từ ghế dự bị trước trận đấu với CLB Hải Phòng và cả hai trận đấu đó số 25 không để lại nhiều dấu ấn. Tuy vậy, Xuân Tú lại có 71 phút hay nhất trong sự nghiệp khi đối đầu với đội bóng đất Cảng và như vậy là đủ để giúp CLB Hà Nội giành chiến thắng trước đối thủ trực tiếp.

V.League chuẩn bị bước vào chặng tourmalet, thời điểm này, những đội bóng có đủ "lực" sẽ bứt tốc và tạo khoảng cách với nhóm bám đuổi. Song song với đó, hững cái tên thiếu "sức bền" cũng sẽ vì thế mà đuối sức dần và bị bỏ lại. Đây cũng là lúc năng lực thật sự của HLV Chu Đình Nghiêm cũng như năng lực của CLB Hải Phòng được thể hiện rõ ràng nhất.

Chưa thể gạch tên CLB Hải Phòng khỏi danh sách ứng cử viên vô địch chỉ sau một trận thua. Tuy vậy, nếu không thể tìm lời giải cho bài toán lực lượng cũng như con người của CLB Hải Phòng, hy vọng để thầy trò Chu Đình Nghiêm kết thúc mùa giải ở vị trí dẫn đầu là rất mong manh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Với việc không có được lực lượng tốt khi bước vào mùa giải năm nay, CLB Khánh Hòa lúc này đang đối mặt nguy cơ rớt hạng rất cao. Và liệu đội bóng phố Biển có cơ hội giành điểm khi tiếp đón Thể Công Viettel tại vòng 20 V-League 2023/2024?

Xem thêm
top-arrow
X