Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hải Phòng có thể bị phạt nặng vì hành vi xấu xí của CĐV

Thứ Tư 20/07/2022 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền mong muốn đội ngũ trọng tài được đảm bảo an toàn sau khi trọng tài Hoàng Ngọc Hà bị CĐV CLB Hải Phòng tấn công.

Để CĐV "làm loạn", CLB Hải Phòng đứng trước án phạt

Sau trận đấu giữa Hải Phòng vs Bình Định chiều 19/7, trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà đã bị một CĐV của CLB Hải Phòng bóp cổ và phun nước bọt vào mặt. Danh tính của CĐV này đã được xác định, đó là ông Trần Tiến Dũng, "trùm đốt pháo sáng" ở khắp các sân cỏ V.League.

Hành vi của CĐV quá khích tuy không gây hại đến sức khỏe của trọng tài Hà nhưng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của giải đấu. Vấn đề an ninh của sân Lạch Tray cũng bị đặt dấu hỏi khi đội ngũ an ninh đã để CĐV tiếp cận và tấn công trọng tài quá dễ dàng.

Chia sẻ về sự cố trên sân Lạch Tray, trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết: "Hôm qua tôi không xem trận đấu trên sân Lạch Tray nhưng đã được báo cáo về sự việc. Không phải tôi bao biện nhưng cuộc chơi thì có đúng có sai.

CdV Hai Phong nho nuoc bot vao mat trong tai
CĐV Hải Phòng nhổ nước bọt vào mặt trọng tài

Trọng tài cũng là con người thôi, không thể lúc nào cũng đúng được. Không phải tự nhiên mà FIFA dùng tới VAR. Dù sao, chúng ta không thể chỉ vì sai lầm mà có hành động đó (nhổ vào mặt trọng tài) được.

Việc kỷ luật nằm ở ban kỷ luật. Tất cả sự cố được thu thập từ giám sát được lưu làm tư liệu để có thể kỷ luật. Tuy nhiên, với tư cách là trưởng ban trọng tài, tôi yêu cầu bảo vệ an toàn cho trọng tài trong khi làm nhiệm vụ, cần phải có hình thức xử phạt nghiêm khắc, loại bỏ các hành vi bạo lực trên sân cỏ cả nước.

Về tình huống gây tranh cãi, tôi nghĩ rằng trọng tài Hà nhận định ở góc độ khác, nếu tay của cầu thủ đang chống đỡ cơ thể mà chạm bóng thì không có lỗi. Trọng tài Hà có lẽ nhận định như vậy. Không cò gì để phải làm quá lên như vậy".

Dự kiến vào ngày mai (21/7), Ban kỷ luật sẽ có quyết định xử phạt CLB Hải Phòng và có ý kiến về trường hợp cá biệt của CĐV Trần Tiến Dũng. Rất có thể CLB Hải Phòng cũng như BTC sân Lạch Tray sẽ bị phạt nặng để răn đe, tránh những sự cố tươ​​​​​​​ng tự diễn ra.

Trọng tài FIFA báo cáo VPF việc bị nhân viên Hải Phòng nhổ nước bọt vào mặtTrọng tài FIFA báo cáo VPF việc bị nhân viên Hải Phòng nhổ nước bọt vào mặt
Trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa CLB Hải Phòng và Bình Định, ông Hoàng Ngọc Hà đã gửi báo cáo hành vi thiếu văn hóa và gây mất an ninh của nhân viên sân Lạch Tray lên VPF.
Người nhổ bọt vào trọng tài từng làm việc ở CLB Hải PhòngNgười nhổ bọt vào trọng tài từng làm việc ở CLB Hải Phòng
Theo chia sẻ từ trọng tài Hoàng Ngọc Hà - nhân vật chính trong vụ bị CĐV Hải Phòng 'phun mưa' nước bọt vào mặt thì thủ phạm là người từng làm việc ở CLB Hải Phòng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X