Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội vô địch lượt đi và dấu ấn của HLV Chun Jae Ho

Thứ Hai 15/08/2022 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Chun Jae Ho xuất sắc giải quyết những vấn đề của CLB Hà Nội và đưa đội bóng này đến với chức vô địch lượt đi V.League 2022.

"Gã thợ hàn" của Hà Nội FC

Nhớ lại thời điểm được CLB Hà Nội bổ nhiệm, HLV Chun Jae Ho không được đánh giá cao. Ông chưa có kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng chuyên nghiệp nào và hiểu biết của ông về V.League cũng không nhiều. HLV Chun cũng là người thứ ba ngồi "ghế nóng" tại CLB Hà Nội trong vòng chưa đầy một năm.

Hai năm liên tiếp không thể vô địch V.League là thành tích khó chấp nhận với một đội bóng giàu tham vọng như Hà Nội FC và HLV Chun hiểu rằng trước mắt ông là vô vàn thử thách. Mọi chuyện càng thêm khó khăn khi dịch COVID-19 tàn phá đội hình Hà Nội FC, buộc đội bóng này phải liên tục xin hoãn trận đấu. Đến tháng 4, HLV Chun thêm một lần phải đau đầu với bài toán nhân sự khi Quang Hải rời CLB.

CLB Hà Nội vô địch lượt đi và dấu ấn của HLV Chun Jae Ho 1
HLV Chun Jae Ho bắt đầu nhiệm kỳ tại Hà Nội FC với nhiều khó khăn

Bất chấp những khó khăn chủ quan lẫn khách quan, CLB Hà Nội âm thầm tiến từng bước một tới vị trí dẫn đầu. Trải qua 11 vòng đấu đầu tiên, đội bóng này đã giành tới 8 chiến thắng, hòa 2 và chỉ để thua đúng 1 trận. Những trận đấu với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, CLB Hà Nội đều giành chiến thắng.

Trong số 8 trận thắng của Hà Nội FC tính đến lúc này, chỉ có đúng 1 trận đội bóng áo tím ghi nhiều hơn hai bàn thắng, khi đối đầu Sài Gòn FC (đội có hàng thủ yếu kém nhất V.League thời điểm đó). 7 trận thắng còn lại của CLB Hà Nội đều là những chiến thắng nghẹt thở, với tỉ số 2-1 hoặc 1-0, những chiến thắng tối thiểu đem lại hiệu quả tối đa.

CLB Hà Nội vô địch lượt đi và dấu ấn của HLV Chun Jae Ho 2
Hà Nội FC luôn biết cách giành chiến thắng ở những giờ phút quan trọng

Dấu ấn HLV Chun Jae Ho

Chuỗi trận thăng hoa của CLB Hà Nội có dấu ấn đậm nét của HLV Chun Jae Ho. Trong bối cảnh đội bóng thiếu đi một tiền vệ tấn công xuất sắc là Quang Hải, ông Chun phải xoay sở với những con người hiện có. Hà Nội FC dưới tay HLV Chun Jae Ho sẵn sàng nhường bóng cho đối thủ nhưng vẫn tạo ra sự khác biệt mỗi lần tăng tốc để tìm bàn thắng.

Nói như vậy không có nghĩa là CLB Hà Nội từ bỏ lối chơi tấn công đã trở thành bản sắc của mình. Tính đến thời điểm này, đội chủ sân Hàng Đẫy vẫn là đội ghi nhiều bàn thắng nhất ở V.League (14 bàn, bằng với CLB Hải Phòng). Những pha đập nhả ở tốc độ cao của Hà Nội FC vẫn thường xuyên được sử dụng và đội bóng này vẫn tạo ra được cơ hội nguy hiểm nhờ khả năng ban bật trong phạm vi hẹp.

CLB Hà Nội vô địch lượt đi và dấu ấn của HLV Chun Jae Ho 3
CLB Hà Nội năm nay rất giỏi ở khả năng chuyển đổi trạng thái

Khác biệt của CLB Hà Nội năm nay, cũng là điểm khác biệt do HLV Chun Jae Ho tạo ra nằm ở khả năng chuyển trạng thái và tấn công biên. Những pha lập công như của Văn Quyết vào lưới HAGL hay siêu phẩm của Siladji vào lưới Nam Định cho thấy khả năng phản công ấn tượng của cầu thủ Hà Nội.

Tài thao lược của chiến lược gia sinh năm 1977 còn nằm ở cách ông phát huy hết tiềm năng của dàn tân binh. Sau khi thanh lý Duro Zec cùng Ivancic, đội bóng Thủ đô chiêu mộ Mujan Tonci và cầu thủ người Croatia rất nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của đội bóng mới. Nhìn cách Tonci và Siladji phối hợp với nhau, ít ai nghĩ rằng hai cầu thủ này bây giờ mới có lần đầu tiên làm đồng đội.

CLB Hà Nội vô địch lượt đi và dấu ấn của HLV Chun Jae Ho 4
Tân binh Tonci Mujan hòa nhập rất nhanh trong sơ đồ của HLV Chun Jae Ho

Trước đó, những cầu thủ dự bị tại Hà Nội FC cũng có màn trình diễn đầy tiến bộ khi làm việc với HLV Chun, tiêu biểu phải kể đến Lê Xuân Tú. Tiền đạo sinh năm 1999 không thi đấu ấn tượng trong những lần hiếm hoi được trao cơ hội ở các mùa giải trước. Tuy vậy, dưới tay HLV Chun, Xuân Tú thi đấu cực kỳ hiệu quả và ghi bàn thắng quan trọng giúp CLB Hà Nội đánh bại CLB Hải Phòng.

HLV Chun đến trong sự hoài nghi và bắt đầu nhiệm kỳ với muôn vàn gian khó. Nhưng nhờ khả năng "liệu cơm gắp mắm" tài tình, chiến lược gia người Hàn đã đưa Hà Nội FC trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Chặng đường tới ngôi vương V.League 2022 vẫn còn lắm những chông gai nhưng tới lúc này, HLV Chun Jae Ho có quyền tự hào vì những gì mình đã làm được.

Những điều rút ra sau trận Hà Nội 2-1 HAGLNhững điều rút ra sau trận Hà Nội 2-1 HAGL
Với một phong độ cao, Nguyễn Văn Quyết và các đồng đội đã giành 3 điểm thuyết phục trên sân nhà trước thầy trò Kiatisuk. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận Hà Nội 2-1 HAGL.
Đã rõ lý do Công Phượng biến mất bất ngờ ở đại chiến Hà Nội vs HAGL Đã rõ lý do Công Phượng biến mất bất ngờ ở đại chiến Hà Nội vs HAGL
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã không thể góp mặt trong trận đấu giữa Hà Nội và HAGL ở vòng 12 V.League 2022, và HLV Kiatisuk đã tiết lộ nguyên nhân đằng sau đó.
Văn Toàn kiến tạo, hô hào đồng đội chiến đấuVăn Toàn kiến tạo, hô hào đồng đội chiến đấu
Trong thế bị CLB Hà Nội dẫn bàn, Văn Toàn đã thể hiện vai trò thủ lĩnh khi hô hào các đồng đội tại Hoàng Anh Gia Lai chiến đấu trong chuyến làm khách đến sân Hàng Đẫy.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X