Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội và đẳng cấp của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch

Thứ Hai 01/08/2022 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một lần nữa, CLB Hà Nội "giải quyết" gọn gàng những đối thủ trực tiếp để tạo lợi thế trong cuộc đua vô địch.

Đẳng cấp của đội bóng hàng đầu

Chiến thắng quả cảm trước SLNA giúp Hà Nội FC tạo cách biệt 4 điểm với đối thủ trực tiếp khi lượt đi chuẩn bị khép lại. Kết quả này còn là lời khẳng định cho bản lĩnh và đẳng cấp của đội bóng Thủ đô ở những giờ phút quan trọng, bất chấp khó khăn khách quan.

Đội bóng áo tím bắt đầu mùa giải năm nay với nhiều biến động từ thượng tầng tới lực lượng. Một tuần trước khi mùa giải khởi tranh, HLV Chun Jae Ho bất ngờ được bổ nhiệm thay thế đồng hương Park Chung Kyun. Sau đó, dịch COVID-19 tàn phá đội hình và CLB Hà Nội liên tục phải xin hoãn trận đấu. Việc Quang Hải rời đội bóng cũng ảnh hưởng đáng kể tới kế hoạch của HLV Chun.

CLB Hà Nội và đẳng cấp của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch 1
 CLB Hà Nội gặp nhiều khó khăn về lực lượng ở giai đoạn đầu mùa

Tuy vậy, CLB Hà Nội càng đá càng hay và dần chứng minh được bản lĩnh cũng như đẳng cấp của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Sau 9 trận đấu, CLB Hà Nội đã thắng tới 6 trận, quan trọng hơn, đội bóng Thủ đô luôn biết cách giành chiến thắng trước những đối thủ được đánh giá cao và cả những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch.

CLB Hải Phòng bất bại 5 trận đầu tiên trước khi nhận thất bại trước CLB Hà Nội và bị đối thủ san bằng cách biệt về điểm số. SLNA cũng hừng hực khi thế hành quân tới Hàng Đẫy nhưng lại nhận trận thua ngược đầy cay đắng và đội bóng xứ Nghệ giờ đã cách ngôi đầu 4 điểm.

CLB Hà Nội và đẳng cấp của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch 2
CLB Hà Nội ngược dòng đẳng cấp trước SLNA 

Khác biệt về đẳng cấp của Hà Nội với nhóm bám đuổi được thể hiện rõ trong trận đấu với SLNA. Tình huống để bóng chạm tay rất vô duyên của Thái Bá Sang không nên xuất hiện ở một đội đua vô địch, càng không nên diễn ra khi đội nhà đang chạm trán đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Đẳng cấp của Hà Nội FC còn nằm ở yếu tố còn người khi bất cứ cầu thủ nào cũng có thể tỏa sáng khi đội bóng cần. Năm 2019, Thành Chung ghi bàn thắng duy nhất vào lưới SLNA giúp Hà Nội giành chức vô địch sớm. Năm nay, bàn thắng của hậu vệ sinh năm 1997 chưa thể giúp đội nhà đăng quang nhưng rất có thể đó sẽ là bước ngoặt của cuộc đua tới ngôi vương năm nay.

Thần may mắn ủng hộ

Không thể phủ nhận đẳng cấp của CLB Hà Nội nhưng sự thật là từ đầu mùa, thầy trò HLV Chun Jae Ho cũng không ít lần gặp may. Đầu tiên phải kể đến lịch thi đấu, ở giai đoạn đầu mùa giải, khi đội hình CLB Hà Nội xáo trộn vì COVID-19, đội bóng này chỉ phải gặp những đối thủ yếu hơn, như Đông Á Thanh Hóa hay CLB TP.HCM.

CLB Hà Nội và đẳng cấp của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch 3
Tân binh Tonci Mujan hòa nhập rất nhanh với Hà Nội FC

Sau kỳ chuyển nhượng giữa mùa, CLB Hà Nội mới phải gặp những đội bóng khó chơi như SLNA, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay Bình Định. Đây cũng là thời điểm đội bóng Thủ đô đón chào những tân binh để gia tăng sức mạnh đội hình. Trong chuyến làm khách đầy sóng gió tới sân Hà Tĩnh, tân binh Tonci đã tỏa sáng sau pha phối hợp như đá tập với Siladi.

Đối thủ của CLB Hà Nội cũng gặp những vấn đề nhất định khi chạm trán đội bóng áo tím. CLB Hải Phòng thiếu vắng nhạc trưởng Hải Huy trong chuyến làm khách tới sân Hàng Đẫy. Trong khi đó, SLNA sụp đổ một cách quá chóng vánh ngay ở những phút đầu hiệp 2 trận đấu với đội bóng Thủ đô. Tấm thẻ đỏ của Olaha cùng quả penalty ngay sau đó đã thay đổi hoàn toàn trận đấu.

CLB Hà Nội và đẳng cấp của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch 4
SLNA sụp đổ sau tấm thẻ đỏ của Olaha

Nói như vậy không có nghĩa là CLB Hà Nội hưởng lợi từ quyết định của trọng tài. Pha phạm lỗi của Olaha xứng đáng nhận thẻ đỏ, năm ngoái, chính Đức Huy của Hà Nội cũng ăn thẻ đỏ vì pha phạm lỗi tương tự. Thậm chí, nếu trọng tài Mạnh Hải dứt khoát, cuối trận hậu vệ Đình Hoàng cũng sẽ phải nhận một tấm thẻ đỏ khác sau pha vào bóng bằng cả hai chân với Tonci.

Mùa giải vẫn còn rất dài và chưa thể sớm khẳng định CLB Hà Nội hay bất cứ đội bóng nào sẽ lên ngôi. Sau những vòng đấu đã qua, Hà Nội FC đã ít nhiều gặp may nhưng mọi vận may ấy sẽ trở thành vô nghĩa nếu bản thân đội bóng Thủ đô không đủ năng lực và bản lĩnh. Nên nhờ rằng trong bóng đá, vận may luôn ủng hộ người dũng cảm!

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X