Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh ĐT Italia từng làm phụ hồ trước khi lên tuyển

Chủ Nhật 12/06/2022 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Federico Gatti, cầu thủ vừa có lần đầu khoác áo ĐT Italia từng có thời gian thi đấu nghiệp dư và làm thợ hồ trước khi thi đấu chuyên nghiệp.

Cầu thủ từng làm phụ hồ khóa chặt hàng tiền đạo ĐT Anh

ĐT Italia hành quân tới sân Molineux của ĐT Anh trong trận đấu ở Nations League sáng ngày 12/6. Đội chủ nhà tiếp tục trình diễn bộ mặt thất vọng khi có trận thứ ba liên tiếp chưa biết mùi chiến thắng. Suốt 90 phút, những chân sút chủ nhà không một lần chọc thủng lưới Azzurri.

Cũng ở trận gặp ĐT Anh, HLV Mancini trao cơ hội cho bộ đôi Acerbi - Gatti ở trung tâm hàng thủ. Nếu Acerbi có lần đầu lên tuyển năm 2014 và đã có 25 lần khoác áo ĐT Italia thì Gatti lại là tân binh của đội bóng áo Thiên thanh. Thậm chí hành trình đến với bóng đá chuyên nghiệp của hậu vệ này dễ khiến người hâm mộ cảm phục.

Federico Gatti sinh năm 1998 và chưa có lần nào được hít thở bầu không khí tại Serie A. Phải tới mùa giải 2022/2023, cầu thủ này mới có thể ra mắt Juventus và tranh tài tại sân chơi cao nhất giải đấu xứ Mỳ ống. Ở mùa giải 2020/2021, Gatti còn thi đấu ở...Serie C, giải đấu hạng ba của bóng đá Italia.

Tân binh ĐT Italia từng làm phụ hồ trước khi lên tuyển 1
Federico Gatti trong trận ra mắt tuyển Italia

Thậm chí, năm 2017, hậu vệ này chỉ là một cầu thủ bán thời gian tại đội bóng Eccellenza, đại diện thi đấu ở giải hạng 5 Italia. Ngoài giờ ra sân, Gatti phải đi làm thợ xây để có tiền trang trải cuộc sống. Sự nghiệp của hậu vệ sinh năm 1998 thật sự sang trang khi khoác áo Frosinone tại Serie B năm 2021.

Màn trình diễn của Gatti sau thời gian thi đấu ở Frosinone cũng như các giải đấu hạng thấp giúp hậu vệ sinh năm 1998 lọt vào mắt xanh của BHL Juventus. Đội bóng thành Turin quyết định bỏ ra số tiền 9 triệu Euro để chiêu mộ hậu vệ này và Gatti sẽ trở thành người của Juventus mùa tới.

Chia sẻ sau trận ra mắt ĐTQG, Gatti không giấu được sự xúc động: "Tôi linh cảm mình sẽ được ra sân và không ngủ nổi những ngày gần đây. Tôi mong mình sẽ có thêm nhiều ngày tuyệt vời như thế. Tôi chỉ chơi tại Serie B những mùa giải qua nên có chút lo lắng khi đối đầu với những cầu thủ thường xuyên đá tại Champions League, nhưng mọi thứ đã đi đúng hướng."

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Thắng Croatia sau màn "đấu súng", TBN vô địch UEFA Nations League 2022/23

Thắng Croatia sau màn đấu súng, TBN vô địch UEFA Nations League 2022/23

Thắng Croatia sau màn "đấu súng", TBN vô địch UEFA Nations League 2022/23

Trận chung kết UEFA Nations League 2022/23 diễn ra không mấy hấp dẫn khi không có bàn thắng và ít cả tình huống nguy hiểm trong suốt 120 phút. Đến loạt luân lưu 11m, thủ môn Simon của TBN đã thể hiện nổi bật khi cản phá thành công 2 cú đá 11m, giúp đội nhà thắng chung cuộc.

Xem thêm
top-arrow
X