Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Barca đi vào lịch sử ĐT Tây Ban Nha

Thứ Hai 06/06/2022 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Gavi của Barca trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử ĐT Tây Ban Nha.

Gavi lập kỷ lục mới

ĐT Tây Ban Nha có chuyến hành quân đầy khó khăn tới sân Eden Arena của CH Czech trong khuôn khổ Nations League. Đoàn quân của HLV Enrique nhập cuộc đầy khó khăn khi hai lần bị vươn lên dẫn trước và phải nhờ tới bàn thắng muộn của Martinez mới có thể tránh được một trận thua.

Đội chủ nhà vươn lên dẫn trước từ sớm sau bàn thắng của Jakub Pesek. Cuối hiệp 1, tiền vệ trẻ Gavi có pha lập công quan trọng gỡ hòa 1-1. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của Gavi trong màu áo ĐT Tây Ban Nha và cầu thủ của Barca đã đi vào lịch sử ĐT Tây Ban Nha sau cú đá tung lưới thủ môn Vaclik.

Cụ thể, Gavi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho ĐT Tây Ban Nha khi mới 17 tuổi 304 ngày, phá kỷ lục cũ của Ansu Fati tạo nên năm 2020 (17 tuổi 311 ngày). Những nỗ lực khẳng định bản thân của Gavi đã được ghi nhận và đền đáp xứng đáng.

Sao trẻ Barca đi vào lịch sử ĐT Tây Ban Nha 1
Gavi lập kỷ lục mới của bóng đá Tây Ban Nha

Trước đó, Gavi cũng lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất khoác áo ĐT Tây Ban Nha. Tháng 10/2021, HLV Enrique điền tên Gavi vào đội hình ra sân của ĐT Tây Ban Nha đối đầu ĐT Italia và cầu thủ này đã có trận ra mắt ĐTQG khi mới 17 tuổi 62 ngày, phá kỷ lục tồn tại từ năm 1936 của Angel Zubieta.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Enrique cảm thấy hài lòng với những gì học trò thể hiện: "Màn trình diễn của Gavi không khiến tôi ngạc nhiên, người hâm mộ thường đánh giá cao khả năng xử lý bóng của Gavi khi đội nhà ở trạng thái phòng ngự, nhưng khi cầm bóng cậu ấy còn hay hơn."

Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo ĐT Tây Ban Nha mang lại nhiều thuận lợi cho Gavi. Hiện cầu thủ này đang được rất nhiều CLB lớn quan tâm và phong độ ấn tượng thời gian qua sẽ giúp cầu thủ này có lợi thế khi đàm phán hợp đồng với Barca hay với các đội bóng khác.

 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Thắng Croatia sau màn "đấu súng", TBN vô địch UEFA Nations League 2022/23

Thắng Croatia sau màn đấu súng, TBN vô địch UEFA Nations League 2022/23

Thắng Croatia sau màn "đấu súng", TBN vô địch UEFA Nations League 2022/23

Trận chung kết UEFA Nations League 2022/23 diễn ra không mấy hấp dẫn khi không có bàn thắng và ít cả tình huống nguy hiểm trong suốt 120 phút. Đến loạt luân lưu 11m, thủ môn Simon của TBN đã thể hiện nổi bật khi cản phá thành công 2 cú đá 11m, giúp đội nhà thắng chung cuộc.

Xem thêm
top-arrow
X