Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Courtois lên án UEFA và FIFA vì coi trọng tiền hơn cầu thủ

Thứ Hai 11/10/2021 18:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Thibaut Courtois thẳng thừng chỉ trích UEFA và FIFA vì quan tâm đến tiền hơn sức khỏe cầu thủ sau trận tranh hạng 3 Nations League giữa Bỉ và Italia.

Courtois chỉ trích UEFA và FIFA gay gắt

Trước trận tranh hạng 3 Nations League, Courtois cũng đã nói rõ suy nghĩ của mình rằng đây là một trận đấu vô nghĩa. Và sau khi Bỉ để thua 1-2 trước Italia, thủ thành 29 tuổi một lần nữa lên tiếng và lần này anh nhắm thẳng vào các tổ chức bóng đá hàng đầu thế giới.

Courtois

Courtois: UEFA và FIFA coi trọng tiền hơn cầu thủ


“Trận đấu này chỉ là một trận đấu làm tiền. Chúng ta cần phải nhìn nhận thẳng thắn về điều đó. Chúng tôi chỉ chơi bởi vì nó mang lại thêm tiền cho UEFA.

Hãy nhìn 2 đội thay đổi nhiều ra sao ở đội hình xuất phát. Nếu cả 2 đội chơi trận chung kết thì sẽ có những cầu thủ khác được thi đấu. Điều này chỉ thể hiện rằng chúng tôi đang phải chơi quá nhiều trận đấu”.


Courtois cũng tỏ thái độ gay gắt với FIFA về kế hoạch tổ chức vòng chung kết World Cup 2 năm 1 lần. Kế hoạch này được Arsene Wenger đưa ra để đảm bảo có giải đấu lớn mọi mùa hè và ít trận đấu vòng loại trong năm.

“UEFA đã tạo ra một chiếc cúp mới (UEFA Conferene League). Mọi thứ sẽ luôn diễn ra như vậy. Họ có thể tức giận vì các đội bóng khác muốn có Super League nhưng họ cũng chẳng quan tâm gì đến các cầu thủ. Họ chỉ để ý đến túi tiền của mình thôi.

Có một điều tệ hại là các cầu thủ không được nói đến. Và giờ thì chúng ta được nghe về việc vòng chung kết Euro và World Cup được tổ chức hàng năm. Khi nào chúng tôi được nghỉ ngơi? Không bao giờ.

Cuối cùng thì các cầu thủ hàng đầu sẽ bị chấn thương. Đó là điều nên được để ý hơn. Chúng tôi không phải robot. Các trận đấu được tổ chức nhiều hơn, ít ngày nghỉ hơn và không ai quan tâm đến chúng tôi.

Năm sau, chúng tôi có vòng chung kết World Cup vào tháng 11. Chúng tôi phải chơi đến tận tháng 6 năm sau một lần nữa. Chúng tôi sẽ bị chấn thương Không ai quan tâm đến các cầu thủ nữa. 3 tuần nghỉ là không đủ để các cầu thủ tiếp tục thi đấu trong 12 tháng ở đẳng cấp cao nhất. Nếu chúng tôi không nói gì thì mọi thứ sẽ tiếp tục như thế”.


De Bruyne buồn bã nói về bóng đá Bỉ sau thất bại ở VCK Nations LeagueDe Bruyne buồn bã nói về bóng đá Bỉ sau thất bại ở VCK Nations League
De Bruyne thừa nhận Bỉ khó có thể cạnh tranh với các quốc gia hàng đầu như Italia hay Pháp vì chiều sâu lực lượng không tốt bằng.
HLV Roberto Martinez giải thích lý do Bỉ thua ItaliaHLV Roberto Martinez giải thích lý do Bỉ thua Italia
Phát biểu sau thất bại 1-2 của Bỉ trước Italia, HLV Roberto Martinez thừa nhận đội khách thất bại vì thiếu may mắn.
Những điều không thể bỏ qua sau trận Italia 2-1 BỉNhững điều không thể bỏ qua sau trận Italia 2-1 Bỉ
Trận tranh giải 3 UEFA Nations League 2020/21 giữa Italia vs Bỉ đã khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Thắng Croatia sau màn "đấu súng", TBN vô địch UEFA Nations League 2022/23

Thắng Croatia sau màn đấu súng, TBN vô địch UEFA Nations League 2022/23

Thắng Croatia sau màn "đấu súng", TBN vô địch UEFA Nations League 2022/23

Trận chung kết UEFA Nations League 2022/23 diễn ra không mấy hấp dẫn khi không có bàn thắng và ít cả tình huống nguy hiểm trong suốt 120 phút. Đến loạt luân lưu 11m, thủ môn Simon của TBN đã thể hiện nổi bật khi cản phá thành công 2 cú đá 11m, giúp đội nhà thắng chung cuộc.

Xem thêm
top-arrow
X