Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao VFF quyết định bổ nhiệm HLV Gong Oh Kyun?

Thứ Ba 24/05/2022 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào tháng 6, tân HLV Gong Oh Kyun sẽ đồng hành cùng U23 Việt Nam tham dự giải đấu.

Lý do VFF lựa chọn HLV Gong Oh Kyun thay ông Park

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức bổ nhiệm HLV Gong Oh Kyun dẫn dắt đội U23 tham dự giải VCK U23 châu Á sắp tới. Danh tính về tân thuyền trưởng người Hàn Quốc nhận được rất nhiều sự quan tâm đến từ người hâm mộ bóng đá nước nhà.

SEA Games 31 chính thức khép lại cũng là lúc HLV Park Hang Seo hoàn thành nhiệm vụ của mình cùng U23 Việt Nam. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ trở lại với ĐTQG. Trong khi đó, đội U23 sẽ được tiếp quản bởi tân HLV Gong Oh Kyun.

HLV Gong hiện đang có bằng AFC loại A và đang theo học lớp AFC Pro. Để được bổ nhiệm vào ghế nóng U23 Việt Nam, ông đã vượt qua những ứng viên tên tuổi khác như HLV Park Choong Kyun và HLV Kim Gil Sik.

Thử thách đầu tiên của tân thuyền trưởng cùng học trò là VCK U23 châu Á diễn ra vào tháng 6 Uzbekistan. Ông Gong Oh Kyun sinh ngày 10/9/1974. Khi còn thi đấu, vị chiến lược gia này chơi ở vị trí tiền đạo.

HLV Gong Oh Kyun U23 Việt Nam

HLV Gong Oh Kyun sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á

Trong 291 lần khoác áo CLB Daejeon Citizen, ông ghi được 38 bàn thắng, có 291 đường kiến tạo. Trước khi giải nghệ, bến đỗ mà HLV Gong Oh Kyun lựa chọn cập bến là CLB Sunshine Coast FC (Australia).

Bên cạnh đó, HLV Gong Oh Kyun còn có hơn 1 năm kinh nghiệm làm việc tại Đông Nam Á khi đảm nhiệm vị trí trợ lý cho Shin Tae Yong của ĐTQG Indonesia. Ông thậm chí còn được bổ nhiệm là HLV dẫn dắt U19 Indonesia thay thế cho HLV tiền nhiệm là Fakhri Husaini giai đoạn năm 2020.

Ông Gong và HLV Park Hang Seo được đánh giá là đều có điểm chung về việc xây dựng lối chơi trong sơ đồ 5-3-2 và biến thể 3-5-2 nên sẽ đảm bảo được tính liền mạch về triết lý, giáo án tại U23 Việt Nam.

Hiện HLV Gong Oh Kyun đã hội quân cùng đội U23 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, chuẩn bị lên đường sang UAE vào tối nay. Trong thời gian tập huấn tại UAE, đội sẽ có trận đấu giao hữu cọ xát với U23 UAE, dự kiến vào ngày 28/5. Ngày 29/5, đội sẽ di chuyển từ UAE sang Uzbekistan tham dự VCK U23 châu Á 2022.

Theo kết quả bốc thăm, U23 Việt Nam ở bảng C cùng với Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia. Đoàn quân dưới quyền HLV Gong Oh Kyun sẽ có trận ra quân đối đầu với Thái Lan vào ngày 2/6, gặp Hàn Quốc vào ngày 5/6 và kết thúc vòng bảng bằng trận đấu với Malaysia vào ngày 8/6.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X