Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam và chiếc cúp của lòng quả cảm

Chủ Nhật 27/02/2022 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh đội hình bị tàn phá bởi Covid-19, ĐT U23 Việt Nam vẫn bước lên ngôi vô địch U23 Đông Nam Á một cách thuyết phục sau màn trình diễn tuyệt vời của các cầu thủ. Đây thực sự là một giải đấu giàu cảm xúc của thầy trò HLV Đinh Thế Nam, dù họ đã gặp rất nhiều khó khăn tại giải.

Tối ngày 26/2/2022, ĐT U23 Việt Nam có chiến thắng 1-0 thuyết phục trước các cầu thủ trẻ của Thái Lan. Đây là cuộc đọ sức mà hai bên đều không sử dụng được đội hình mạnh nhất, khi cả hai đều có nhiều trường hợp nhiễm Covid-19 và không thể ra sân thi đấu. 

Tuy nhiên ở thế của đội bóng bị thiệt hại nặng hơn, đoàn quân áo đỏ vẫn thi đấu đầy sự nhiệt tình và lòng quả cảm để qua đó hiện thực hóa giấc mơ vô địch mà BHL đội cũng như VFF và người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã chờ đợi.

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam đăng quang vô cùng thuyết phục.

Giành chức vô địch U23 Đông Nam Á lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu thực sự là cái kết có hậu với thầy trò HLV Đinh Thế Nam, khi mà họ đã thể hiện sự nỗ lực kể từ ngày đầu tập trung cho tới suốt hành trình vượt qua gian khó trên đất Campuchia. 

Sau chiến thắng hủy diệt 7-0 ở ngày ra quân trước đối thủ U23 Singapore, sóng gió liên tục xuất hiện trước mặt ĐT U23 Việt Nam khi liên tiếp xuất hiện những ca dương tính với Covid-19 trong đội hình. 

Song với tinh thần không bao giờ từ bỏ của các cầu thủ, cùng sự tạo điều kiện từ BTC giải và nước chủ nhà khi cho phép đội đăng ký bổ sung thêm 10 thành viên để thay thế các trường hợp nhiễm Covid-19, U23 Việt Nam đã từng bước vượt qua gian khó để có được những chiến thắng đầy tự hào.

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam thể hiện được sức mạnh dù phải sử dụng một đội hình chắp vá với nhiều sự xáo trộn.

Từ chỗ mất một loạt trụ cột ở trận gặp U23 Thái Lan tại vòng bảng, cho tới khi mất phần lớn đội hình sang Campuchia và chỉ còn lại đúng 13 người, bao gồm 10 viện binh sang sau từ Việt Nam ở trận bán kết với Timor Leste, tưởng như thầy trò Đinh Thế Nam đã lâm nguy. 

Nhưng bất chấp việc phải sử dụng một đội hình chắp vá với nhiều sự xáo trộn, họ lại thể hiện một sự điềm tĩnh, quyết tâm cùng nỗ lực phi thường để thành công tìm ra 'ánh sáng ở phía cuối đường hầm tăm tối'. 

Với thành tích toàn thắng trong toàn bộ hành trình tham dự giải đấu và ấn tượng hơn là không để cho đối phương chọc thủng lưới bất cứ một bàn nào trong thời gian thi đấu chính thức, U23 Việt Nam thực sự đã giành một chiếc cúp vô địch hoàn toàn thuyết phục. 

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam đã đánh bại tất cả trong hành trình tới ngôi vô địch.

Họ thực sự xứng đáng là nhà vô địch của giải đấu, là đội bóng đã đánh bại tất cả các đối thủ và đồng thời cũng giành chiến thắng trước cả Covid-19 nhờ một tinh thần chiến đấu quả cảm, nỗ lực hết mình cho tới khi đã hoàn toàn cạn kiệt thể lực, để cùng nhau vượt khó và tạo nên chiến thắng.

Là đội bóng chịu tổn thất lớn nhất giải và cũng có mật độ thi đấu khắc nghiệt nhất trong các đội tham dự khi đá liên tiếp 4 trận trong vòng 8 ngày (từ ngày 19 đến 26/2/2022), thực sự không có mỹ từ nào để tôn vinh tinh thần, nghị lực vượt khó của ĐT U23 Việt Nam. 

Xin nghiêng mình trước những hy sinh, cống hiến thầm lặng và cao cả của các cầu thủ trẻ trên hành trình mang vinh quang về cho nước nhà. Dù ít nhận được sự quan tâm, cũng như không được đánh giá cao trước khi bước vào giải đấu năm nay khi không mang theo lực lượng mạnh nhất, nhưng sau cùng họ vẫn mang về chiếc cúp đầy cảm xúc với tài năng và lòng quả cảm của mình.

VIDEO: U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan (Chung kết U23 ĐNÁ 2022) 

video

Điểm nhấn U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan: Thắng lợi thuyết phục của đoàn quân áo đỏĐiểm nhấn U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan: Thắng lợi thuyết phục của đoàn quân áo đỏ
Với một quyết tâm và khao khát giành chiến thắng mãnh liệt, U23 Việt Nam đã chinh phục thành công chức vô địch U23 ĐNÁ 2022. Và dưới đây là những điểm nhấn sau...
U23 Việt Nam nhận khoản thưởng khổng lồ sau chức vô địch Đông Nam ÁU23 Việt Nam nhận khoản thưởng khổng lồ sau chức vô địch Đông Nam Á
Với việc giành chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022 vô cùng thuyết phục, ĐT U23 Việt Nam đã có trong tay số tiền thưởng lên tới hơn 4 tỷ đồng từ VFF và các nhà tài...
Sao mai HAGL nói gì sau khi sắm vai người hùng cho U23 Việt Nam?Sao mai HAGL nói gì sau khi sắm vai người hùng cho U23 Việt Nam?
Người hùng Trần Bảo Toàn đã có những lời chia sẻ sau trận thắng trước U23 Thái Lan tại chung kết U23 Đông Nam Á 2002.
U23 Việt Nam được tổ chức lễ mừng công ở TP.HCMU23 Việt Nam được tổ chức lễ mừng công ở TP.HCM
Lễ mừng công U23 Việt Nam sẽ được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức ngay sau khi toàn đội về đến thành phố Hồ Chí Minh.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X