Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Đi tìm đội hình mạnh nhất tại vòng loại châu Á

Thứ Năm 21/03/2019 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với danh sách 23 cái tên đã được chốt, HLV Park Hang Seo đã có những tính toán cho vòng loại châu Á sắp tới. Dưới đây là những dự đoán về đội hình U23 Việt Nam tại giải đấu lần này.

 

Vẫn bộ khung 3-4-3

Với việc HLV Park Hang Seo vẫn là thuyền trưởng cho chiến dịch này, cộng thêm thời gian tập trung gấp rút, gần như chắc chắn ĐT U23 Việt Nam vẫn sẽ lựa chọn sơ đồ đội hình quen thuộc, với 3 trung vệ bên dưới. Phía trên, tuỳ vào đối thủ cụ thể mà chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ quyết định sử dụng 3-4-3, hoặc 3-5-2. 

Tất nhiên với tư cách đương kim Á quân U23 châu Á, những nhân tố góp mặt tại Thường Châu, Trung Quốc và còn đủ tuổi sẽ đóng vai trò trụ cột tại giải lần này. Có thể kể đến thủ thành Bùi Tiến Dũng, trung vệ Trần Đình Trọng, tiền đạo Hà Đức Chinh và ngòi nổ Nguyễn Quang Hải. 

Cùng với đó, những cái tên dự bị 1 năm trước là Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dụng cũng sẽ đóng vai trò khác nhau trong chiến thuật của thầy Park. Cộng thêm danh sách 23 cầu thủ cuối cùng được chốt, có thể nhận thấy U23 Việt Nam ưu tiên những cầu thủ mạnh về thể lực, thay vì những nhân tố nhỏ con, tranh chấp kém như Lương Hoàng Nam và Phan Thanh Hậu.

Bui Tien Dung va cac thu mon tap o khu vuc rieng de nhuong san cho toan doi tap chien thuat.

Bùi Tiến Dũng vẫn sẽ là chốt chặn trong khung gỗ


Ở hàng phòng ngự, Bùi Tiến Dũng sẽ tiếp tục bắt chính, trong trường hợp anh chàng thủ môn quốc dân hoàn toàn bình phục chấn thương. Điều tương tự cũng diễn ra với trường hợp của Đình Trọng – khi cầu thủ này mới trở về từ Hàn Quốc để điều trị chấn thương bàn chân. Cả 2 sẽ là thủ lĩnh hàng phòng ngự, điểm tựa cho các đồng đội phía trên, và sẽ là thảm hoạ nếu họ chưa đạt thể trạng tốt nhất.

Trải qua hành trình dài cùng ĐT Olympic, ĐT quốc gia khi liên tục phải thi đấu, những trụ cột này phải đối mặt với vấn đề thể lực. Đơn cử như Đình Trọng, trung vệ đang khoác áo Hà Nội đã nghỉ thi đấu vài tháng và cho đến nay, vẫn chưa có bất kỳ trận đấu chính thức nào. Một cái tên khác là Quang Hải cũng phải cày ải liên tục, và rất khó để khẳng định anh sẽ tiếp tục bùng nổ như năm qua.

U23 Việt Nam Đi tìm đội hình mạnh nhất tại vòng loại châu Á hình ảnh 2

Đình Trọng, Quang Hải sẽ là chỗ dựa của toàn đội

Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020
Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020: Bongda24h.vn cập nhật thông tin kết quả - Bảng xếp hạng BXH - LTĐ lịch thi đấu U23 châu Á nhanh và...

Cơ hội cho những nhân tố mới

Trong buổi tập chiều qua (19/3), Huỳnh Tấn Sinh thừa nhận rất khó thích nghi với chiến thuật của HLV Park. Điều đó cho thấy những khó khăn, nhưng đồng thời là thử thách để các cầu thủ vượt qua. Thành Chung dự bị ở giải đấu trước, giờ có thể được trao cơ hội đá chính. Văn Đạt sau một kỳ U22 Đông Nam Á thành công, cũng có thể được ra sân ngay từ đầu. 
Nơi tuyến giữa, dường như 2 tiền vệ trung tâm là chỗ của Trần Thanh Sơn và Nguyễn Hoàng Đức – 2 đội phó của U23 Việt Nam. Đây đều là những tài năng trẻ có khoảng thời gian thi đấu ấn tượng vừa qua, đặc biệt là Thanh Sơn – đội trưởng của ĐT U22. Bên cạnh đó, Triệu Việt Hưng có khả năng kiểm soát bóng, Trương Văn Thái Quý cùng Bùi Tiến Dụng sẽ bổ sung chất thép cho hàng tiền vệ.

Tran Thanh Son

Trần Thanh Sơn khả năng sẽ được đá chính


Với việc thiếu vắng cái tên Nguyễn Tiến Linh, vị trí chủ công gần như sẽ thuộc về Hà Đức Chinh – chân sút đã có thời gian dài chinh chiến cùng HLV Park Hang Seo, cũng như sở hữu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Nhưng có một vấn đề rất quan trọng, đó là phong độ của chân sút Đà Nẵng không được tốt, khi thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Cùng với Quang Hải và Đức Chinh, cái tên còn lại bên hành lang cánh trái vẫn chưa được xác định. Những giải đấu trước, vị trí này thuộc về Phan Văn Đức – một cầu thủ đa năng và có thể đánh hơi những cơ hội cực tốt, một nhân tố bí ẩn. Nhưng bây giờ, ông Park sẽ phải trao cơ hội và đặt niềm tin vào những Lê Xuân Tú, Đinh Thanh Bình hay Trần Danh Trung.

Tran Danh Trung U22 Viet Nam vs U22 Timor-Leste

Trần Danh Trung sẽ là cái tên rất đáng chờ đợi


Có thể nói rằng, lứa cầu thủ năm nay không chất lượng bằng giải đấu trước, và đó là thử thách lớn để Park Hang Seo cùng các cộng sự phải vượt qua. Cộng thêm vòng loại này sẽ không tính điểm với những đội bóng bét bảng, cơ hội vượt qua vòng loại càng trở nên cam go hơn với những nhà đương kim Á quân.

Cho đến giờ, ngoại trừ sơ đồ 3-4-3, có thể nói người hâm mộ vẫn chưa xác định được chiến thuật, đội hình mạnh nhất mà ĐT U23 Việt Nam ra quân ở giải lần này. May mắn duy nhất, đó là chúng ta sẽ có trận đấu với U23 Brunei để thử quân (một trận đấu vô nghĩa bởi đội bóng này khả năng cao xếp bét bảng).

Suy cho cùng, vẫn cần phải chờ xem màn trình diễn của các cầu thủ trẻ. Và với tư cách người hâm mộ, hy vọng đội hình U23 Việt Nam giải lần này sẽ thi đấu thành công, đạt những mục tiêu đề ra và biết đâu, sẽ có những nhân tố mới được phát hiện.

Du doan doi hinh U23 Viet Nam

Dự đoán đội hình U23 Việt Nam tại giải đấu lần này


Tiến Linh nói gì sau khi bị loại khỏi danh sách U23 Việt Nam?
Được đánh giá cao nhất trong những tiền đạo hiện có tại ĐT U23 Việt Nam, tuy nhiên trung phong của Bình Dương đã phải ở nhà. Dưới đây là những lời Tiến Linh...
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau khi chốt danh sách U23 Việt Nam
Tối qua (19/3), thầy Park đã chốt danh sách U23 Việt Nam tham dự vòng loại châu Á. Hãy cùng bongda24h tìm hiểu kẻ thắng người thua với quyết định này của Park...
VIDEO: Tấn Sinh thừa nhận chiến thuật của thầy Park rất khó thích nghi
Trong buổi tập chiều nay 19/3, cầu thủ trẻ Huỳnh Tấn Sinh trả lời phỏng vấn và khẳng định sự khó khăn về mặt chiến thuật 3 trung vệ.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X