Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam chốt "quân xanh" đá giao hữu trước thềm U23 Đông Nam Á

Thứ Bảy 29/07/2023 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin từ VFF, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có cơ hội thử sức trước đội tuyển U23 Bahrain nhằm chuẩn bị cho giải U23 ĐNÁ 2023.

Một ngày sau khi LĐBĐ Việt Nam công bố danh sách hội quân đội U23 Việt Nam, vào sáng nay 29/7, thầy trò HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, nhằm chuẩn bị cho giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

Trong buổi tập này, ĐT U23 Việt Nam chỉ có 17 cầu thủ trong tổng số 27 cầu thủ thuộc danh sách được triệu tập do một số thành viên vướng lịch thi đấu tại các giải V-League, hạng Nhất và hạng Nhì quốc gia.

HLV Hoang Anh Tuan U23 Viet Nam 29/7. anh: TH
Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có màn thử sức với Bahrain trước giải U23 Đông Nam Á. Ảnh: TH

Mặc dù chưa có đầy đủ lực lượng trong tay, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn triển khai giáo án tập luyện rất kỹ lưỡng và bài bản. Ông phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cộng sự trong BHL phụ trách từng nhóm cầu thủ trong các bài tập, tích cực theo sát và hướng dẫn các cầu thủ thực hiện đúng các yêu cầu về kỹ chiến thuật. 

Đây là điều rất quan trọng trong giai đoạn chuẩn bị đầu tiên của đội bởi đa phần các cầu thủ lên tập trung đều là những nhân tố mới, trong đó nhiều cầu thủ còn chưa đầy 18 tuổi và cũng mới lần đầu tiên được trải nhiệm màu áo đội U23 quốc gia.

Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thừa nhận về hạn chế của các học trò: "Như tôi đã chia sẻ trong lần trả lời phỏng vấn báo chí cách đây 10 ngày, lực lượng ĐT U23 Việt Nam tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 thực chất là tập trung cho các cầu thủ U20. Chính vì thế để so sánh thì rõ ràng sẽ có khoảng cách, nhưng không sao cả. Cái chính là các cầu thủ được trải nghiệm tại những giải đấu, những trận đấu thật chất lượng".

Theo kế hoạch, ĐT U23 Việt Nam sẽ duy trì tập luyện đều đặn với 2 buổi mỗi ngày tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ngày 14/8, đội sẽ lên đường sang Thái Lan để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi chính thức bước vào giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023. 

Trong thời gian tập huấn tại Thái Lan, đội sẽ có trận đấu giao hữu rất chất lượng với đội tuyển U23 Bahrain vào ngày 15/8. Đây sẽ là cơ hội tốt để các cầu thủ trẻ thử sức, qua đó hoàn thiện mình trước khi bước vào hai giải đấu lớn sẽ diễn ra trong năm nay là giải vô địch U23 Đông Nam Á và ASIAD Hàng Châu 2022.

U23 Việt Nam chốt quân xanh đá giao hữu trước thềm U23 Đông Nam Á 1
Danh sách hội quân U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X