Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Chờ thầy trò HLV Troussier giải mã "ẩn số" U23 Yemen

Thứ Sáu 08/09/2023 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chiến thắng dễ dàng trước U23 Guam, U23 Việt Nam sẽ hướng đến màn đối đầu khó nhằn hơn khi chạm trán U23 Yemen ở lượt trận thứ 2 VL U23 châu Á 2024.

“Tôi sẽ quan sát, đánh giá thêm về U23 Yemen. Họ đã thắng U23 Singapore với tỷ số 3-0, nên trận tới giữa U23 Việt Nam và U23 Yemen sẽ mang tính bản lề. Đội thắng sẽ gần như chắc chắn đi tiếp”, HLV Troussier nhận định về tính chất quan trọng của trận đấu thứ 2 của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2024.

Bất chấp việc U23 Singapore được đánh giá cao hơn, U23 Yemen đã gây sốc khi kết liễu đối thủ ngay trong hiệp đấu đầu tiên với ba bàn thắng. Thủ quân Maher là người hùng của đội bóng Tây Á khi đóng góp cú đúp, bàn còn lại là của Mohammed Hanash.

Trong khi đó, U23 Việt Nam cũng có màn ra quân ấn tượng với chiến thắng đậm 6-0 trước U23 Guam. Tuy nhiên, phải đến hiệp thi đấu thứ 2, đội bóng dưới quyền HLV Troussier mới có thể khoan phá được đối phương khi ghi tới 5 bàn.

Chờ thầy trò HLV Troussier giải mã ẩn số U23 Yemen 1
U23 Việt Nam thắng 6-0 ở trận mở màn vòng loại U23 châu Á trước U23 Guam

Xét về toàn cục, nhà cầm quân người Pháp tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận U23 Việt Nam sẽ phải đối mặt với chỉ trích khi chưa tận dụng tốt các cơ hội, các chân sút của đội bóng áo đỏ đáng lẽ đã có thể ghi thêm 3 đến 4 bàn thắng.

Văn Tùng và các đồng đội đã có một vài tình huống không sẵn sàng cho pha dứt điểm để đặt bản thân vào vị trí, tư thế thuận lợi và tự hạn chế đi góc sút cũng như phương án xử lý. Trong một số tình huống, các cầu thủ còn tỏ ra khá vội vàng dẫn đến những cú sút thiếu đi sự chính xác.

Chiến thắng của U23 Yemen gây áp lực lớn đối với U23 Việt Nam và trận đấu vào ngày mai (9/9) nhiều khả năng quyết định cho tấm vé lọt vào chung kết giải U23 châu Á 2024.

“Với những gì U23 Việt Nam đã thể hiện, đặc biệt trong hiệp 2, tôi tin chiến thắng này cũng như màn trình diễn trên sân sẽ giúp các cầu thủ tự tin hơn, làm thế nào để vận hành lối chơi tốt hơn, hiệu quả hơn đặc biệt ở các pha đối mặt. Tôi sẽ phân tích thêm điểm yếu U23 Yemen và điều chỉnh để phù hợp với cuộc so tài này”, nhà cầm quân người Pháp tiết lộ về sự chuẩn bị của đội nhà cho trận đấu với U23 Yemen.

Đại diện Tây Á rõ ràng là một ẩn số cần U23 Việt Nam hoá giải. Các cầu thủ dưới trướng HLV Troussier chắc chắn sẽ không có nhiều cơ hội, thoải mái dứt điểm như ở trận đấu ra quân trước U23 Guam.

Các chân sút của U23 Việt Nam chắc chắn sẽ phải thận trọng hơn, thi đấu chắc chắn và giữ sự tỉnh táo, tập trung trong suốt trận đấu.

Van Tung U23 Viet Nam
Văn Tùng và các đồng đội sẽ phải tỉnh táo và tập trung hơn ở trận đấu trước U23 Yemen

Ở vòng loại giải U23 châu Á, chỉ có 12 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất giành vé tham dự vòng chung kết. Do đó, tính cạnh tranh ở mỗi bảng đấu là khá cao.

Về phía U23 Yemen, chiến thắng trước Singapore càng tạo thêm động lực cho đội bóng dưới quyền HLV Miroslav Soukup trong việc cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

Thuyền trưởng của U23 Yemen khẳng định: "U23 Việt Nam là đội mạnh nhất bảng C nhưng chúng tôi cũng nguy hiểm đối với họ. Mục tiêu của U23 Yemen là vượt qua vòng loại, vào đến vòng chung kết. Dù là nhất bảng hay là một trong những đội xuất sắc nhất, 7 điểm hay nhiều hơn cũng là điều chúng tôi hướng đến".

Màn đối đầu giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 9/9 trên sân Việt Trì (Phú Thọ).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X