Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ Hà Đức Chinh, điểm yếu của bóng đá Việt Nam được chỉ ra

Thứ Tư 13/03/2019 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi biết Hà Đức Chinh bị chê trách ở cấp câu lạc bộ, HLV Park Hang Seo đã chỉ ra điểm yếu rất lớn của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.

HLV Park Hang Seo bảo vệ Hà Đức Chinh
 

Trước khi lên tập trung tại ĐT U23 Việt Nam, Hà Đức Chinh từng bị HLV Lê Huỳnh Đức chê trách về phong độ. Tiền đạo gốc Phú Thọ bị nhận xét là "khó cạnh tranh ở U23 Việt Nam" trước khi kịp thời chứng minh bản thân bằng bàn thắng vào lưới Quảng Nam tại vòng 3 V-League 2019.

Ha Duc Chinh tu ngay len tuyen luon tuoi cuoi trong cac buoi tap.
Hà Đức Chinh khiến thầy Park chỉ ra điểm yếu của bóng đá Việt Nam.
Khi biết được học trò bị chê trách, HLV Park Hang Seo nhận xét: "Tôi tôn trọng ý kiến của ông Lê Huỳnh Đức, tôi nghĩ Hà Đức Chinh có phong độ không tốt thì ở CLB nên làm thế nào để cậu ấy có phong độ tốt".
 
"Có thể nguyên nhân phong độ không tốt của Hà Đức Chinh nằm ở chính bản thân cậu ấy. Nhưng có lẽ chúng ta cũng phải suy nghĩ xem việc sử dụng các tiền đạo ngoại ảnh hưởng thế nào đến nền bóng đá của chúng ta. Tôi hỏi ngược lại rằng khi Đà Nẵng sử dụng đến hai tiền đạo ngoại thì Hà Đức Chinh phải làm gì để cạnh tranh được?"
 

Điểm yếu của bóng đá Việt Nam
 

Từ vấn đề của Đức Chinh, thầy Park cho rằng giải VĐQG Việt Nam đang tồn tại một vấn đề rất lớn. Đó là việc các đội bóng quá lạm dụng các tiền đạo ngoại, dẫn tới sự thui chột của những tiền đạo nội.
 
"Ở V-League hiện nay có 1 vấn đề"- HLV Park Hang Seo thẳng thắn chỉ ra: "Năm ngoái chỉ cho phép 2 cầu thủ nước ngoài thi đấu, năm nay số lượng ngoại binh tăng thêm 1 người. Chúng ta cũng biết hiện nay giải VĐQG các tiền đạo đến 70-80% là cầu thủ ngoại". 
 
"Nếu cứ tiếp tục duy trì thế này thì rất khó sản sinh ra những tiền đạo tốt của chính Việt Nam. Tôi đã xem trận đấu giữa SHB Đà nẵng và Viettel. Trận đó 2 cầu thủ nước ngoài đá tiền đạo, không có cơ hội cho Hà Đức Chinh. Các cầu thủ ngoại đặc biệt thi đấu ở hàng công có thể lực tốt, cao lớn và nhiều đội bóng đều chơi bóng bổng". 
 
"Hàng hậu vệ so với tiền đạo ngoại thì thể hình, thể lực kém hơn nên tôi cho rằng cái đó phải suy nghĩ lại. Điều đó có phù hợp cho bóng đá Việt Nam hay không? Việc tăng thêm một cầu thủ ngoại liên quan trực tiếp đến bóng đá Việt Nam. Khoảng 70-80% các đội hiện nay đều phụ thuộc vào tiền đạo ngoại".
 

Như Đạt (TTVN)


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Hà Đức Chinh:


Chùm ảnh: Hà Đức Chinh phải làm ma trong buổi tập chiều ngày 12/3
Trong buổi tập chiều ngày 12/3, Hà Đức Chinh phải làm ma khi ĐT U23 Việt Nam chia thành các nhóm tập chơi bóng ma.
Chùm ảnh: Hà Đức Chinh pha trò trong ngày U23 Việt Nam thiếu quân
Trong ngày U23 Việt Nam thiếu gần một phần tư lực lượng, Hà Đức Chinh pha trò cùng Đinh Thanh Bình ở những bài tập nâng cao khả năng tranh chấp tay đôi của các...
Chùm ảnh: Nổ súng ở Đà Nẵng, Hà Đức Chinh hội quân cùng ĐT U23 Việt Nam
Trong buổi tập chiều 8/3, HLV Park Hang Seo đã có đủ quân số khi Hà Đức Chinh cùng nhóm cầu thủ còn lại đã lên tập trung cùng ĐT U23 Việt Nam.
Đức Chinh đã ghi bàn, HLV Huỳnh Đức nói gì?
Vị thuyền trưởng SHB Đà Nẵng đã có những chia sẻ của mình sau khi tiền đạo Đức Chinh tỏa sáng mang về một điểm quý giá.
Đà Nẵng 2-2 Quảng Nam (KT): Hà Đức Chinh cứu đội chủ nhà khỏi thất bại vào phút chót
Được thi đấu trên sân nhà và tỏ ra lấn lướt hơn nhưng đội bóng sông Hàn suýt phải trả giá đắt do dứt điểm quá tệ nếu như vào những giây cuối cùng, tiền đạo Hà...
Đức Chinh xuống phong độ: HLV Park Hang Seo biết tin ai ở U23 Việt Nam?
Việc ngôi sao tấn công Hà Đức Chinh đang thể hiện một lối đá đầy thất vọng tại những vòng đấu V-League gần đây làm dấy lên nỗi lo về bài toán trung phong của...
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X