Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Trung Quốc âu lo trước thành công của bóng đá Việt Nam

Thứ Hai 28/02/2022 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các tờ báo của Trung Quốc lại thêm một lần tỏ ra lo lắng về sự phát triển không ngừng của bóng đá Việt Nam sau chức vô địch vừa giành được ở giải U23 Đông Nam Á 2022.

Sau chiến thắng trước U23 Thái Lan tại trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022, ĐT U23 Việt Nam đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ AFC cũng như giới truyền thông khu vực.

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022

Và tất nhiên là báo chí tại Trung Quốc cũng không đứng ngoài sự kiện này. Tờ Sina thể hiện quan điểm: "Không lâu sau chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Trung Quốc, đến lượt U23 Việt Nam thể hiện màn trình diễn chói sáng. Họ đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số 1-0 để lên ngôi vô địch U23 Đông Nam Á 2022.

Việc U23 Việt Nam xưng vương ở giải U23 Đông Nam Á 2022 đã thêm một lần chứng tỏ sự tiến bộ nhanh chóng của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Đồng thời cũng cần khẳng định rằng việc tuyển Việt Nam đánh bại Trung Quốc không hề là điều bất ngờ.

Thành công của bóng đá Việt Nam chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho bóng đá Trung Quốc. Bóng đá Trung Quốc hiện nay mắc kẹt ở vũng lầy nợ lương và chẳng tài nào thoát ra nổi".

Một bài viết trên tờ Sohu của Trung Quốc cũng dành nhiều lời khen ngợi tới thầy trò HLV Đinh Thế Nam sau chức vô địch U23 khu vực. "U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á sau 17 năm chờ đợi, viết tiếp câu chuyện thần tiên trong những ngày xuân của bóng đá Việt Nam. Đó là giành chiến thắng trước tuyển Trung Quốc và giờ là đánh bại đại địch Thái Lan.

Các đội tuyển Việt Nam dù ở bất cứ cấp độ nào đều làm nên điều kỳ diệu. Riêng U23 Việt Nam vừa thắng U23 Thái Lan 1-0 để lên ngôi vô địch bóng đá khu vực lứa tuổi 23.

Thực chất bóng đá Việt Nam chỉ cử đội U21 đến Campuchia, nhỏ hơn hai tuổi so với độ tuổi quy định của Ban tổ chức giải. Nhưng điều quan trọng là các cầu thủ Việt Nam thi đấu hết sức bình tĩnh và chơi tốt từ đầu đến cuối".

U23 Trung Quốc
U23 Trung Quốc bị mang ra so sánh sau thành công của U23 Việt Nam.

Trong khi đó, trang NetEase - một trong những trang mạng lớn nhất Trung Quốc đánh giá bóng đá Trung Quốc đã thua kém Việt Nam. Trang này viết: "Việt Nam đã thống trị Đông Nam Á, kỳ tích này cho thấy rằng công tác đào tạo trẻ của họ đã có những bước đột phá lớn trong mười, thậm chí hai mươi năm trở lại đây. Ngược lại lứa U23 của Trung Quốc vẫn chưa đạt được thành tích nào.

Ở vòng loại U23 châu Á 2022 trong khi U23 Việt Nam, Thái Lan và Malaysia đều sẽ góp mặt thì U23 Trung Quốc lại tuyên bố rút lui khỏi giải và điều này thực sự gây khó hiểu. Bóng đá Trung Quốc giờ đây đã mất cả dũng khí để chiến đấu với Việt Nam, Thái Lan... Điều đó thật sự rất tệ".

U23 Việt Nam và chiếc cúp của lòng quả cảmU23 Việt Nam và chiếc cúp của lòng quả cảm
Trong bối cảnh đội hình bị tàn phá bởi Covid-19, ĐT U23 Việt Nam vẫn bước lên ngôi vô địch U23 Đông Nam Á một cách thuyết phục sau màn trình diễn tuyệt vời của...
Đội hình tiêu biểu giải vô địch U23 ĐNA: Việt Nam chỉ góp mặt 2 cái tênĐội hình tiêu biểu giải vô địch U23 ĐNA: Việt Nam chỉ góp mặt 2 cái tên
Đội hình tiêu biểu giải U23 Đông Nam Á 2022 do tạp chí Goal Asia đưa ra đã gây không ít tranh cãi khi chỉ có sự góp mặt của 2 cầu thủ U23 Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X